วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 10:48 น.

อาชญากรรม

จับผัวเมียขนยาบ้าเกือบ2แสนเม็ด มูลค่า22ล้านรับทำมาแล้ว3ครั้ง

วันอังคาร ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561, 15.29 น.

 

จับผัวเมียขนยาบ้าเกือบ2แสนเม็ด
มูลค่า22ล้านรับทำมาแล้ว3ครั้ง

 

ตำรวจ กก.สส.กาญจน์ จับยาบ้า 2 สามีภรรยาเกือบ 2 แสนเม็ด หลังได้เบาะแสว่า ขบวนการค้ายาบ้าจะมีการส่งมอบของจำนวนมากกันบริเวณปากทางเข้าวัดแห่งหนึ่ง รายงานผู้บังคับการตำรวจฯ สั่งการให้ ผกก.สส.ภ.จว.ฯ ร่วมตำรวจพื้นที่ และทหารวางแผนนำกำลังดักซุ่มเจอ 2 สามีภรรยาขับรถมาจอดแสดงตัวตรวจค้นรถ เจอยาบ้า 55 มัดใส่ถุงดำซุกลังกระดาษอยู่ในแค็ป คุมตัวไปสอบขยายผล ทราบว่า ฝังดินไว้ที่บ้านอีกคุมตัวไปขุดหาของกลางได้เพิ่มิก 19 มัดรวม 74 มัด รวมยาบ้าทั้งสิ้น 148,000 เม็ด มีมูลค่าราคาขาย 22 ล้าน 8 แสนบาท สารภาพสิ้นรับจ้างส่งมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งที่ถูกจับเป็นครั้งที่ 4 ได้ค่าจ้างครั้งละ 1 หมื่นบาท อ้างเหตุที่ต้องทำเพราะ ภรรยาสุดที่รักป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ลูกชายเป็นเนื้องอกในสมอง ต้องหาเงินรักษา

     
เวลา 11.30 น.ของวันที่ 11 พ.ย.61 พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.๗ (สส.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวิทย์ ชาวศรีทอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี และ พ.ต.อ.สุรพจน์ พิสุทธิ์วงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ฯ พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ รอง ผบก.ภ.จว.ฯ รวมทั้งคณะนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่อีกหลายนาย ร่วมด้วยพ.อ.เรืองศักดิ์ อรรคทิฆากุล รอง ผบ.กกล.รส.มทบ.17  พ.อ.มนตรี ธนวรรณโอภาส เสนาธิการ กกล.รส.มทบ 17 ซึ่งเป็นตัวแทน พล.ต.วสุ เจียมสุข ผบ.กกล.รส.มทบ.17 กาญจนบุรี พ.อ.บุญยิ่ง คงเกตุ กอ.รมน.จังหวัดฯ นายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอพนมทวน ซึ่งเป็นตัวแทนนายจีระเกียรติ  ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด(ยาบ้า) ของกลาง 74 มัด จำนวน 148,000 เม็ด รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้แค็ปสีขาว หมายเลขทะเบียน บร.-8952 กาญจนบุรี ที่ใข้ในการขนยาเสพติด 1 คัน สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย.61 ที่ผ่านมา จากการสืบทราบของ พ.ต.ท.มานะ สำราญวงศ์ สว.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ว่า ขบวนการค้ายาเสพติดจะมีการส่งมอบของกันที่บริเวณปากทางเข้าวัดคงคา หมู่ที่ 2 บ้านห้วยสะพาน ต.หนองโรง อ พนมทวน จ.กาญจนบุรี  จึงรายงานให้ พล.ต.ต.สุวิทย์ ชาวศรีทอง ผบก ภ.จว.กาญจนบุรี และ พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรีทราบเรื่อง 
     
 
และสั่งการให้ พ.ต.ท.เวช พิสูตร์ รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.ฯ พ.ต.ท.กาจภณ ปฐมัง รอง ผกก.สส.ภ.จว.ฯ ร่วมกันวางแผน โดยมีคำสั่งให้ พ.ต.ท.มานะ สำราญวงศ์ สว.กก.สส.ฯ หน.ชุดปฎิบัติการที่ 1และ ร.ต.อ.ธนกร จาวรุ่งวณิชย์สกุล รอง สว.กก.สส.ฯ พร้อมด้วยตำรวจชุด กก.สส.ฯ
เดินทางไปประสาน พ.ต.อ.สรรเสริฐ แสงเนตรสว่าง ผกก.สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ นำโดย พ.ต.ท.ก้องเกียรติ ตั้งกิตติกุล รอง ผกก.สส.ฯ  พ.ต.ท.นกรณ์ วิมูลชาติดำรง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.สุชาติ นกจันทร์ รอง สว.สส.ฯ ร่วมกับ จสอ.พรชัย ต้นแก้ว ทหาร หน.ชุดร้อย รส.ชป.มทบ.17 ประจำ อ.พนมทวนฯ  นำกำลังไปล้อมดักซุ่มอยู่ที่บริเวณปากทางเข้าวัดคงคา ในระหว่างที่กำลังดักซุ่มอยู่นั้น ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้แค็ปสีขาว หมายเลขทะเบียน บร.-8952 กาญจนบุรี วิ่งออกมาจากวัด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงเรียกให้จอดโดย พ.ต.ท.มานะ สำราญวงศ์ ได้แสดงตัวพร้อมทั้งบัตร ปปส.เพื่อขอทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว จากการตรวจค้นพบว่า ที่บริเวณแค็ปด้านหลังมีถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่วางอยู่ในลังกระดาษสีน้ำตาลวางอยู่ 1 ลัง และเมื่อเปิดออกดูก็พบว่า ภายในถุงพลาสติกสีดำมียาบ้าบรรจุหีบห่อเป็นมัด  พันด้วยผ้าเทปกาวสีน้ำตาล จำนวน 55 มัด จึงควบคุมตัวนายนิพนธ์ หรือสอด มณฑาทัศ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 20 ต.รางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นคนขับรถ พร้อมด้วยนางรำเพย หรือเพย ศรีโสภา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 20 ต.รางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นภรรยา ไปทำการสอบสวนเพื่อขยายผลถึงแหล่งที่มาของยาบ้าดังกล่าว
     
 
จากการสอบสวนขยายผลนายนิพนธ์ และนางรำเพย ให้การยอมรับสารภาพว่า ยังมียาบ้าอีก 19 แท่งฝังดินอยู่ที่บริเวณหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงควบคุมตัว 2 สามีภรรยาไปตรวจค้นบ้าน และบริเวณที่นำยาบ้าไปฝังดินไว้ และเมื่อทำการขุดดินขึ้นมาก็พบว่า มียาบ้าที่ฝังดินไว้อีก 19 แท่ง รวมยาบ้าที่พบในรถกับยาบ้าที่ขุดเจอรวมทั้งสิ้น จำนวน 74 มัด
     
 
เบื้องต้นจากการสอบสวนปากคำ นายนิพนธ์ และนางรำเพย ผู้ต้องหาซึ่งเป็นสามีภรรยากันให้การว่า "สาเหตุที่ต้องกระทำผิดกฎหมาย รับจ้างขนยาบ้าครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา นางรำเพย ภรรยาได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาล หมอบอกว่า ภรรยาล้มป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ต้องทำการรักษาอย่างเร่งด่วน อีกทั้งโรคดังกล่าวต้องใช้เงินค่าผ่าตัด และค่ารักษาเป็นจำนวนมาก ตนและภรรยามีอาชีพทำไร่ ทำสวน ฐานะยากจน แถมมีลูกๆ อีกหลายคนที่ต้องเลี้ยงดู จึงปรึกษากันว่าจะหาวิธีไหนที่จะได้เงินมาเป็นจำนวนมากๆ เพื่อใช้รักษามะเร็งเต้านมของภรรยา และเลี้ยงดูลูกๆ จึงตัดสินใจรับจ้างขนยาบ้าโดยไปติดต่อกับนายเทรน ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง และที่อยู่ ทุกครั้งนายเทรน จะโทรศัพท์มาติดต่อให้ไปเอายาบ้าที่ไหน

     

หลังได้ยาบ้ามาแล้ว นายเทรน ก็จะโทรศัพท์มาบอกให้ขับรถไปจอดรอ ซึ่งก็แล้วแต่นายเทรน จะเป็นคนสั่งงานทางโทรศัพท์ จากนั้นก็จะมีคนขับรถมารับและจ่ายเงินค่าจ้างให้เที่ยวละ 10,000 บาท ล่าสุด เมื่อ 3 วันที่แล้ว ตนได้นำยาบ้าไปส่งในเขตพื้นที่ ต.หนองกระทุ่ม อ.บ่อพลอยฯ จำนวน 50 มัด ไม่รู้ว่ายาบ้ามีจำนวนเท่าไหร่ เพราะไม่ได่เปิดออกดู ทำมาแล้วรวมครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 4 ซึ่ง 2 ครั้งแรกได้เงิน ส่วนครั้งที่ 3 และหลังครั้งนี้ ยังไม่ทันได้เงินก็มาถูกจับเสียก่อน" นายนิพนธ์ และนางรำเพย 2 สามีภรรยา ผู้ต้องหากล่าวทิ้งท้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสืบสวนจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดขบวนการนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม