วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 20:18 น.

อาชญากรรม

รวบผัวค้ายานรก! จับเมียติดสินบนสามแสน

วันศุกร์ ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562, 16.47 น.

 

รวบผัวค้ายานรก!
จับเมียติดสินบนสามแสน

 

ล้างให้หมด..ผบ.ฉก.จงอางศึกร่วมตำรวจ บุกรวบพ่อค้ายานรกพร้อมยาบ้ากว่า 2 พันเม็ด เมียขอเคลียร์ให้สามแสนโดนรวบอีกคน

 


วันที่18 ม.ค.2562 พ.อ.พิเชษฐ์  หัสดีผง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 19 ในฐานะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ เปิดเผยว่า จากนโยบายของ พล.ต.ฐกัด  หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะ ผู้บังญชาการกองกำลังสุรสีห์ ให้มีเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและกวาดล้างการลำเลียงยาเสพติดทุกมิติ จากภายนอกเข้ามาในประเทศไทยทุกช่องทางตามแนวชายแดนให้เกิดเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง โดยให้มีการร่วมกันบูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ในพื้นที่ตามแนวชายแดน จึงสั่งการให้ พ.อ.เฉลิมพล  สังข์ต้อง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ประสานพ.ต.ท.อรรถสิทธิ์  พัฒนาประทีป รอง ผกก.ป.สภ.ทับสะแก/หน.ชุด ปปส. และ ร้อย.ตชด.147 เข้าตรวจสอบพื้นที่ตำบลทรายทอง อ.บางสะพานน้อย หลังได้รับรายงานมีการลักลอบค้ายาบ้าในหมู่บ้าน และพื้นที่ใกล้เคียง
 


ทั้งนี้ พ.อ.เฉลิมพล  สังข์ต้อง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรรถสิทธิ์  พัฒนาประทีป รอง ผกก.ป.สภ.ทับสะแก/หน.ชุด ปปส. และ ร้อย.ตชด.147 นำกำลังเข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 146 หมู่ 10 ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีนายจำนงค์  หรือหมา เหมือนแท้ อายุ 50 ปี พักอาศัยอยู่ มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดใน อ.บางสะพานน้อย และ ในพื้นที่ใกล้เคียง จากการเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้าเม็ดสีส้มกลมแบนประทับอักษร WY จำนวน 73 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกะละมังพลาสติก วางอยู่ที่โรงเก็บของหน้าห้องนอน จากนั้นทำการตรวจค้นบริเวณสวนปาล์ม หมู่ที่ 2 ต.ปากแพรก อ.บางสะพานน้อย พบยาบ้า จำนวน 1,987 เม็ด ซุกซ่อนในถุงปุ๋ยวางซุกไว้ ที่ซอกกิ่งต้นปาล์มด้านในห่อพลาสติกอย่างแน่นหนา

 


   


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายจำนงค์  หรือหมา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองโดยซื้อยาบ้ามาจาก นายวิน อายุ 23 ปี อยู่หมู่ที่ 5 ต.ปากแพรก อ.บางสะพานน้อย ซึ่งทำมา 6 ครั้งแล้ว โดยซื้อมาครั้งละ 1 มัด (2,000 เม็ด) ในราคา 80,000 บาท นำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าวัยรุ่น และผู้ใช้แรงงาน ในราคาเม็ดละ 80 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย
  


ขณะเดียวกัน นางสุพา เจริญทรัพย์ อายุ 56ปี บ้านเลขที่ 11 หมู่ 2 บ้านปากแพรก ต.ปากแพรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภรรยานายจำนงค์  หรือหมา ผู้ต้องหาได้โทรศัพท์เข้ามาที่นายจำนงค์ โดยให้คุยกับเจ้าหน้าที่ว่า จะเข้ามาเคลียร์ โดยจะนำเงิน 300,000 บาท มาให้แลกกับการปล่อยตัวสามี เจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับ จนท.ตำรวจ จึงได้ซ้อนแผนให้นำเงินมาให้ ต่อมาไม่นานนางสุพา ได้ขับรถยนต์ กระบะยี่ห้ออีซุซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กฉ 6597 ประจวบคีรีขันธ์ เข้ามาที่ ร้อย.ตชด. 147 โดยนำเงินใส่กระเป๋าสีดำ เข้าไปให้เจ้าหน้าที่ เมื่อเจ้าหน้าที่รับเงินจากนางสุพา จึงได้แจ้งข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน ดำเนินคดีอีก 1 คน  ในข้อหา ร่วมกันค้ายาเสพติด และ ร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงาน หลังทราบว่าถูกจับกุม นางสุพาและสามีร้องไห้โฮดังลั่น ยกมือไหว้เจ้าหน้าที่ ขอให้ปล่อยตัว หลังรู้ว่าโดนซ้อนแผน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องและของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม