วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:35 น.

อาชญากรรม

รวบ 2 เยาวชน เครือข่ายยาบ้าใหญ่

วันพฤหัสบดี ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 12.48 น.

รวบเยาวชน 2 รายเครือข่ายใหญ่เช่าโรงแรมซุกยาบ้าขยายผลได้รวมกว่าแสนเม็ดและอาวุธปืน

วันที่ 16 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมชั้น2 โรงแรม ลอฟท์มาเนีย อำเภอเมือง จ.ชุมพร พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รอง ผบช.ภ.8 นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.พรพันธ์ ทิมขำ พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง พ.ต.อ.ประสิทธิ์ศักดิ์ ศรีสุข พ.ต.อ.นรเศรษฐ์ อินทรจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ธานี นาคหควิค  ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร นายพีระ กาญจนพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 และนายสราวุธ ภักดี ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร(ชุมพรใต้) ร่วมแถลงข่าวตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร จับกุมยาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหาเป็นเยาวชน จำนวน 2 คน คือ 1.นาย ก. อายุ 18 ปี ชาวหมู่ที่ 6 ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร 2.นาย ร. อายุ 17 ปี ชาวหมู่ที่ 4 ต.ท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร 

ของกลางประกอบด้วย 1.ยาบ้า จำนวนประมาณ 110,000 เม็ด 2.อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบทำขึ้นเอง จำนวน 1 กระบอก 3.เครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

จากคดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ (13 พฤษภาคม 2562) เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร(ชุมพรใต้) ได้สืบทราบจากการข่าวและสายลับว่าจะมีการนำยาเสพติดเข้ามาพักคอยเพื่อทยอยส่งให้ผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ ซึ่งเป็นยาเสพติดของเครือข่ายผู้ค้ารายใหญ่ที่เคยพักอาศัยในพื้นที่ แต่เวลานี้เจ้าตัวไม่ได้อาศัยอยู่ในพื้นที่จะทำการสั่งการผ่านทางโทรศัพท์และระบบไลน์ รวมถึงเฟสบุ๊ค เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามสืบสวนหาข่าวจากสายลับและข้อมูลทางระบบโทรศัพท์จนเป็นที่ทราบแน่ชัดว่าได้มีการนำยาเสพติดเข้ามาพักคอยในพื้นที่อำเภอสวี ต่อจากนั้นในวันที่ (14 พฤษภาคม 2562 เวลา 06.30) เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าปิดล้อมตรวจค้นห้องพักดังกล่าว พบผู้ห้องหาจำนวน 2 คนอยู่ภายในห้องพักและได้นำเจ้าหน้าที่เข้าชี้ยาเสพติดจำนวน 25 มัด เป็นยาบ้าประมาณ 50,000 เม็ด ซึ่งบรรจุอยู่ในกระเป๋าสะพายหลังสีดำ และหลังจากนั้นได้นำไปชี้จุดซุกซ่อนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวน 2 นัดภายในห้องพัก

จากการซักถามผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การว่ายังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนไว้ภายในบ้านของนายไกรวิชญ์ฯบริเวณห้องนอนของผู้ต้องหาที่ 1  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังไปตรวจสอบตามการนำชี้ของผู้ต้องหาทั้งสอง ที่บ้านเลขที่ 172/1 ม.6 ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร พบยาบ้าอีกจำนวน 30 มัด เป็นยาบ้าประมาณ 60,000 เม็ดบรรจุอยู่ในลังกระดาษภายในห้องนอนของนายไกรวิชญ์ฯ ผู้ต้องหาทั้งสองให้การว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของเครือข่ายผู้ค้ารายใหญ่ที่ตัวตนไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ตนทั้งสองทำหน้าที่เก็บรักษายาเสพติดเพื่อพักคอยรอคำสั่งจากผู้ค้ารายใหญ่ว่าให้ไปวางยาเสพติดที่ไหน จำนวนเท่าใดแค่นั้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปดำเนินการสืบสวนขยายผลและทำการบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวี ดำเนินคดีต่อไป

ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้เป็นผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดกองกำกับการสืบสวนตำรวจจังหวัดชุมพรจนสามารถติดตามจับกุมยาเสพติดจำนวนดังกล่าวได้

 

หน้าแรก » อาชญากรรม