วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 15:58 น.

อาชญากรรม

พ่อเมืองพัทลุงเข้ม! สั่งล้างเหล้าบุหรี่เถื่อน

วันพุธ ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 17.59 น.

พ่อเมืองพัทลุงเข้ม!
สั่งล้างเหล้าบุหรี่เถื่อน

 

ผวจ.พัทลุงสั่งเจ้าหน้าที่ตรวจร้านจำหน่ายบุหรี่เถื่อน และเหล้าไม่ถูกต้องตามกฎหมาย หลังรถยนต์ของกลางประสบอุบัติเหตุ และถูกที่ระบุว่าบรรทุกบุหรี่และเหล้าหายไร้ร่องรอย
 

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง กล่าวว่า ในขณะนี้มีร้านค้าต่างๆทั้งในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง และร้านค้าตามอำเภอต่างๆ ได้มีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ต่างประเทศที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย แก่กลุ่มวัยรุ่น ประชาชน อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจำหน่ายบุหรี่ดังกล่าวนี้มีการจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่าบุหรี่ที่ถูกต้องด้วยกฎหมายหลายเท่าตัว และการกระทำดังกล่าวนี้นอกจากจะทำให้ประเทศต้องเสียรายได้จากการชำระภาษีบุหรี่แล้ว ยังได้ส่งผลให้กลุ่มเยาวชน กลุ่มวัยรุ่น ประชาชน เสพติดบุหรี่อีกด้วย ซึ่งร้านที่จำหน่ายบุหรี่ต่างประเทศเถื่อนดังกล่าวนี้กระทำการโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายแต่อย่างใด หลายร้านค้าทีเดียวที่นำแผ่นป้ายประกาศขายบุหรี่ และเหล้า หนีภาษีติดประกาศบริเวณหน้าร้าน หรือภายในร้าน ให้ผู้บริโภคได้รับทราบโดยไม่เกรงกลัวอำนาจรัฐ

 

เพื่อเป็นการแก้ปัญหาดังกล่าว ตนจึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานสรรพสามิตจังหวัดพัทลุง สำนักงานสาธารณสุข ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ในการติดตาม ตรวจสอบ การเปิดร้านจำหน่ายบุหรี่ และเหล้า ต่างประเทศที่ผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเมืองพัทลุงที่เปิดขายโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายจำนวน 2 – 3 ร้าน หากพบการกระทำความผิดก็จะมีการจับกุมมาดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด พร้อมกันนั้นยังได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่รัฐชุดดังกล่าวได้สำรวจ ตรวจสอบ การจำหน่ายบุหรี่ และเหล้า ต่างประเทศที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายตามพื้นที่ต่างๆอีกด้วย หากพบการกระทำความผิดก็จะมีการจับกุมมาดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดเช่นกัน

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม