วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 13:47 น.

อาชญากรรม

รวบพ่อค้าเนื้อวัว รับซื้อของโจร ดีเอ็นเอตรงชิ้นเนื้อวัวถูกขโมยชำแหละ

วันศุกร์ ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 17.25 น.
วันที่ 21 ก.พ.63 พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวนายอดุลย์ คาน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 263 ม.5 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ อาชีพพ่อค้าเนื้อวัว มาทำการสอบสวนที่ สภ.อ่าวนาง หลังถูกออกหมายจับในคดี ค้าเนื้อวัวโดยผิดกฎหมาย จำหน่ายเนื้อวัว โดยไม่ได้ตรวจโรคโดยพนักงานตรวจโรคสัตว์ และรับซื้อของโจร นอกจากนี้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีขโมยวัวฆ่าชำแหละในพื้นที่ บ้านทรายขาว ม.6 ต.อ่าวนาง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธในข้อหาคดีลักทรัพย์ วัว แต่ยอมรับว่าเนื้อวัวดังกล่าวได้ซื้อมาจาก พ่อค้าเนื้อวัวอีกทอดหนึ่ง โดยไม่ทราบว่าเนื้อวัวดังกล่าวเป็นเนื้อวัวผิดกฏหมาย
 
ในส่วนของคดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ต่อเนื่อง รุ่งเช้าวันที่ 2 ม.ค.63 พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง ได้รับแจ้งจากนายสมเกียรติ วะจิดี อายุ 49 ปี ครูสอนศาสนา ภายในปอเนาะบ้านคลองทรายขาว ม.6 ต.อ่าวนาง อ.เมือง ว่าวัวพันธ์ุเพศผู้วัย 5 ปีเศษ น้ำหนัก กว่า 100 กิโลกรัม หายไป 1 ตัว ราคาประมาณ 5 หมื่นบาท และพบถูกฆ่าชำแหละเอาเนื้อ ทิ้งไว้แต่เครื่องในบางส่วน พร้อมเชือกที่ล่ามวัวเอาไว้ดูต่างหน้า จึงเข้าตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี
 
จนกระทั้งสืบทราบว่า ในตลาดแห่งหนึ่งในพื้นที่อ่าวนาง พบเขียงวัวของนายอดุลย์ มีการจำหน่ายเนื้อวัว ที่ต้องสงสัยว่าถูกขโมยฆ่าชำแหละ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมกับปศุสัตว์จังหวัด เก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อส่งตรวจสอบ พบชิ้นเนื้อตรงกับวัวที่ถูกฆ่าชำแหละ จึงขออำนาจศาลจังหวัดกระบี่ ออกหมายจับพร้อมควบคุมตัวสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ด้านพ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง เปิดเผยว่า เหตุจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีคนร้ายก่อเหตุขโมยวัวไปชำแหละในพื้นที่ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังร่วมกับปศุสัตว์จังหวัด ลงพื้นที่หาเบาะแส พบเขียงของผู้ต้องหา มีเนื้อวัวจำหน่ายลักษณะต้องสงสัย จึงเก็บชิ้นเนื้อส่งตรวจ ดีเอ็นเอ ว่าตรงกับชิ้นเนื้อวัวที่คนร้ายทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุหรือไม่ ล่าสุดผลการตรวจพิสูจน์ พบว่า ตรงกันจึงนำกำลังเข้าควบคุมตัวดังกล่าว
 
ด้านผู้ต้องหา กล่าวว่า เนื้อวัวดังกล่าวลูกน้องได้ซื้อมาจากพ่อค้าวัวจริง ซึ่งซื้อไว้แค่ 30 กว่ากิโลกรัม ในกิโลกรัมละ 220 บาท โดยไม่ทราบว่าเนื้อวัวทั้งหมดที่ซื้อไว้ ถูกขโมยมา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีขโมยวัวแต่อย่างใด

หน้าแรก » อาชญากรรม