วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 22:28 น.

อาชญากรรม

รวบหนุ่มอดีตแก๊งสเตอร์ดัง รัฐแคลิฟอร์เนีย ควงปืนบุกจี้ชิงเงินสดร้านสะดวกซื้อ

วันอาทิตย์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563, 20.59 น.
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 มี.ค. 63 พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพพล รัตนพงษ์เกียรติ รอง ผกก.สส. และกำลังชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี ร่วมกันจับกุม นายพยุงศักดิ์ หรือโรเจอร์ วสุวัต อายุ 37 ปี ในข้อกล่าวหา “ชิงทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนใช้ในการขู่เข็ญว่าในทันใดนั้นจะใช้กำลังประทุษร้ายให้ยื่นทรัพย์สินให้และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรโดยใช้ยานพาหนะในการก่อเหตุและหลบหนี”
 
พ.ต.อ.พัฒนชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจาก ช่วงเช้ามืดของวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์เงินสดจำนวน 5,000 บาท ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่น –อีเลฟเว่น สาขาปากซอยขนส่งบางละมุง ม.3 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากเกิดเหตุ ได้สั่งการชุดสืบสวน สภ.บางละมุง บูรณาการกำลังร่วมกับชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี จากการลงพื้นที่สืบสวนต่อเนื่องเป็นเวลาติดต่อกัน 3 วัน จนทราบว่าคนร้าย พักอยู่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ภายในซอยมาบบอน 12 พื้นที่ใกล้เคียงกับสถานที่เกิดเหตุ ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักดังกล่าว พร้อมของกลางได้บางส่วน
 
จากการสอบสวน นายพยุงศักดิ์ รับสารภาพว่า สาเหตุที่ใช้อาวุธปืนบีบีกัน ที่สั่งซื้อจากร้านค้าออนไลน์ บุกเข้าไปจี้ชิงทรัพย์เงินสดภายในร้านสะดวกซื้อ เนื่องจากตนเองตกงานเนื่องจากโรคระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้ไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทั้งค่าอาหาร ค่ายารักษาโรคประจำตัวคือ PTSD ซึ่งต้องไปพบแพทย์และซื้อยามากินอย่างต่อเนื่องตลอด จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ หลังจากก่อเหตุได้นำเครื่องแต่งกาย อาวุธปืน พร้อมกับอุปกรณ์อย่างอื่นที่ใช้ในการก่อเหตุไปทิ้งถังขยะ และกลับมาใช้ชีวิตปกติ แต่สุดท้ายไม่รอดถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด  
 
สำหรับประวัติ นายพยุงศักดิ์ ผู้ต้องหา มีความสามารถพูดได้ 5 ภาษา เนื่องจากตัวผู้ต้องหาได้เติบโตอยู่ในรัฐ แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นระยะเวลานานกว่า 30 ปี จนเป็นสมาชิกแก๊งสเตอร์ชื่อดังอีกด้วย หลังจากเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยก็ได้มาทำงานบริษัททัวร์แห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา จนกระทั่งเกิดโรคระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้ตกงาน เนื่องจากบริษัทปิดตัวลงเพราะสภาวะเศรษฐกิจ โดย นายพยุงศักดิ์ ได้ยกมือไหว้ขอโทษทุกอย่างสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หน้าแรก » อาชญากรรม