วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 07:20 น.

อาชญากรรม

เตือนภัย! ผอ.โรงเรียนโดนวางตะปูเรือใบบนสันเขื่อน คาดประสงค์ต่อทรัพย์

วันอังคาร ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 09.39 น.
จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งใน จ.สกลนคร ชื่อว่า ITMe Panupng เขียนเตือนภัยลงเฟสบุ๊ก พร้อมทั้งรูปถ่ายล้อรถมีตะปูเกลียวติดอยู่คล้ายกับเรือใบ ให้ผู้ที่จะสัญจรบนเขื่อนน้ำอูนให้ระมัดระวัง เพราะดูจากภาพแล้วคนที่ทำมีเจตนาแอบแฝง หรือประสงค์ต่อทรัพย์ โดยครูที่โรงเรียนโดยมาเมื่อตอนเช้าของ วันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จุดที่โดนคือตรงกลางถนน เส้นสันเขื่อนน้ำอูน ครูกำลังออกเยี่ยมนักเรียนและนำอาหารเสริม(นมโรงเรียน) ไปส่งตามหมู่บ้านของรักเรียน ซึ่งโรงเรียนกับหมู่บ้านต้องสัญจรผ่านสันเขื่อนเป็นประจำ คาดว่าตะปูเกลียวน่าจะหลงเหลือจากตอนกลางคืน ขอให้ทุกท่านที่ใช้เส้นทางนี้ โปรดใช้ความระมัดระวัง เดชะบุญที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในตอนเช้า ถ้าเป็นกลางคืนอาจจะมีเหตุการณ์อื่นเกิดขึ้น
 
ความคืบหน้าของเรื่องนี้ วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าว จ.สกลนคร เดินทางไปที่สันเขื่อนนำอูน ต.แร่ อ.พังโคน เพื่อตรวจสอบว่าจะรองรอยเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งก็พบป้ายข้อความห้ามใช้สันเขื่อนดำเนินกิจกรรม ไม่ให้มีการดื่มสุราหรือจับกุล่มกันที่สันเขื่อน เพียงแต่สัญจรผ่านไปมาได้เท่านั้น จากการตรวจสอบใกล้บริเวณปากกระโถน มีร่องรอยทิ้งเศษอาหาร ถุงขนมและขวดเบียร์ตกอยู่ประปราย แต่ไม่พบว่ามีตะปูหรือผู้คนที่คาดว่าจะเป็นคนร้าย ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบผู้ที่ประสบเหตุ ชื่อนายไมตรี บนปาก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองบัว ต.แร่ อ.พังโคน แต่มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านหนองแคน ต.แร่ ซึ่งจะต้องใช้เส้นทางสันเขื่อนเดินทาง ไป กลับ อยู่เป็นประจำ และก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จะมีก็นานมาแล้ว
 
นายไมตรี บนปาก กล่าวว่า วันที่ 23 พฤษภาคม 2563 ตนออกไปที่โรงเรียน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้าน 4-5 กม.เพื่อจะเยี่ยมบ้านนักเรียนพร้อมนำอาหารเสริม (นมโรงเรียน) ไปมอบแก่นักเรียน ขณะที่ตนขับรถผ่านสันเขื่อนบริเวณปากอูน ได้ยินเสียงล้อรถกระทบวัตถุบางอย่าง ตนจึงจอดรถลงมาดูปรากฏว่าสิ่งที่พบเป็นไม้ไผ่ มีตะปูเกลียวสีดำติดอยู่ประมาณ 10 ชิ้น ลักษณะคล้ายเรือใบ ตนจึงรีบนำรถไปปะยางและเข้าแจ้งความต่อ พงส.สภ.พังโคน  ซึ่งยังไม่ทราบว่าเจตนาที่ผู้ทำทำขึ้นมาเพื่ออะไร จะเป็นวัยรุ่นคึกคะนอง หรือประสงค์ต่อทรัพย์ ก็ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตนไม่อยากให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาอีก เคราะห์ดีที่เป็นกลางวัน เพราะสถานที่ตรงนี้มีภูล้อมข้าว เป็นจุดขายของแหล่งท่องเที่ยวของบ้านเรา 
 
ขณะที่ จ.ส.อ.คำนึง พรหมพิมพ์ นายอำเภอพังโคน กล่าวว่า ตนได้รับรายงานแล้ว ว่ามีเหตุการณ์วางตะปูแล้ว ก็สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกกวดขันทั้งกลางวันและกลางคืน ขณะนี้ได้ปิดประกาศให้บริเวณสันเขื่อนงดกิจกรรม หลังจากที่เราได้ผ่อนปรนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวได้ ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะมาก อาจจะได้ดูทางโลกโซเชียล เห็นสถานที่สวยงามก็อยากจะมาเที่ยว แต่เมื่อผ่อนปรนแล้วกลับมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ก็สั่งปิดอีกครั้ง สำหรับตนคาดว่าไม่ใช่คนพื้นที่ที่เป็นผู้กระทำ น่าจะเป็นคนที่อื่นไม่ทราบจะเป็นกลุ่มไหน แต่อย่างไรก็ตาม ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกสืบสวนหาข่าว ร่วมกับ จนท.ปกครอง และ จนท.ประมง เพื่อหาตัวคนผิดมาลงโทษ ไม่ว่าจะเจตนา หรือไม่เจตนาก็ตาม

หน้าแรก » อาชญากรรม