วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 09:35 น.

อาชญากรรม

เมาหลอนยิงหนุ่มใหญ่ดับ!

วันศุกร์ ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 07.44 น.

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 9 ก.ค. พ.ต.ท.ผจญ เนียมรินทร์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.นาโยง รับแจ้งเหตุมีชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต บริเวณบ้านเลขที่ 106/1 หมู่ 6 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สภ.นาโยง พ.ต.ท.วิชาญ นุ่นขาว รองผกก.ป. พ.ต.ต.ปรีชา ศรีเมือง สว.ป. ฝ่ายสืบสวน กองพิสูจน์หลังฐาน ภ.จว.ตรัง แพทย์เวร รพ.นาโยงและหน่วยกู้ชีพ อบต.ช่อง

 
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าบ้านพบศพนายเจริญ แต้มเฒ่า อายุ 45 ปี อาชีพชาวสวน สภาพศพนอนหงายสวมเสื้อเชิ้ตยีนส์ นุ่งกางเกงกีฬาสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ขนาด.22 เข้าบริเวณชายโครงขวาจำนวน 3 นัด กระสุนฝังใน บริเวณริมถนนหน้าบ้านพบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ125ไอ สีดำ ทะเบียน 1กฐ5249ตรัง ล้มตะแคงขวาอยู่ นอกจากนี้พบด้ามไม้ปืนตกอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนมือปืนหลังก่อเหตุได้เดินหลบหนีไปทางหลังบ้านผ่านสวนยางไปซ่อนตัวที่บ้านพักห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปปิดล้อมกดดันจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ทราบชื่อต่อมานายอาทิตย์หรือโตโต้ ชัยเพชร อายุ 33 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกโม่ขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก
 

จากการสอบสวนลูกชายผู้ตาย ให้การว่า ช่วงหัวค่ำได้นั่งคุยอยู่กับเพื่อนอีก 3 คน บริเวณหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านเพื่อน ระหว่างที่นั่งคุยอยู่นั้นเองนายอาทิตย์เดินออกมาจากหลังบ้าน มีลักษณะคล้ายคนเมา พร้อมถือปืนลูกโม่มาด้วยก่อนถามพวกตนว่ามีใครได้ยินเสียงปืนบ้าง ตนก็ตอบว่าไม่มีใครได้ยินเสียงปืน ก่อนมีการโต้เถียงกับผู้ต้องหาจนตนถูกนายอาทิตย์ใช้ไม้ฟาดเข้าที่ลำตัวและเท้า ตนจึงรีบวิ่งหนีกลับบ้าน จังหวะเดียวกันนั้นเองนายเจริญ พ่อของตนได้ยินเสียงดังโวยวายจึงขี่ จยย.มาดู เมื่อมาถึงหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาคิดว่าจะมาทำร้ายจึงใช้ปืนยิงใส่ผู้ตาย 3 นัด จนล้มลงก่อนหลบหนีไป ซึ่งตนกับนายอาทิตย์ก็ไม่เคยมีปัญหากันมาแต่อย่างใด ก่อนที่มาถูกทำร้ายในครั้งนี้
 

ด้านพล.ต.ต.ถาวร กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพ โดยสาเหตุเกิดจากการที่นายอาทิตย์มีปากเสียงกับนายปิยพงษ์จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว ขณะเดียวกันผู้ต้องหามีอาการคล้ายคนเมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดอยู่ระหว่างการรอผลตรวจ จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่น ท้องที่สภ.นาโยง เมื่อปี 2549 ถูกจำคุกที่เรือนจำจ.ตรัง และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเตนาพกพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนประวัติที่เคยมีการต้องโทษนั้นได้ให้พนักงานสอบสวนฟ้องเพิ่มโทษในส่วนนี้ด้วย

หน้าแรก » อาชญากรรม