วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:31 น.

อาชญากรรม

ตร.ตาก จับแรงงานต่างด้าวหนีเข้าเมือง เผยจ่ายนายทุนหัว 2 หมื่นพาทำงานกทม.

วันศุกร์ ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 15.17 น.
เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 พ.ต.อ.นเรศ พูลหน่าย ผกก.สภ.แม่ระมาด นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก   เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.4 ตชด.345  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ระมาด  ได้ตั้งจุดสกัด  ในพื้นที่บ้านขะเนจื้อ  หมู่ที่ 7 ต. ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก หลังได้รับรายงานว่า จะมีขบวนการลักลอบนำแรงงานผิดกฎหมายเข้ามาประเทศไทย
 
โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเฝ้าสังเกตการณ์ พบกับรถกระบะคันเกิดเหตุแล่นอยู่จึงจะเข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าว ได้ขับหลบหนีไป  จึงได้ไล่ติดตามไปจนถึงซอยตัน ผู้ขับขี่ได้จอดรถและทิ้งรถยนต์วิ่งหลบหนี  เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ พบบุคคลต่างด้าวชาวชาวเมียนมา จำนวน 11 คน  นอนอยู่บนท้ายรถยนต์กระบะโดยมีตาข่ายสีดำคลุ่มไว้จึงตรวจสอบเอกสารการเข้าราชอาณาจักรแต่แรงงานต่างด้าวไม่มีเอกสารแสดงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จึงควบตัวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาและยืดรถของกลาง
 
จากการสอบสวนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้งหมด ให้การว่า ตนได้ข้ามมาจากประเทศเมียนมาทางช่องธรรมชาติ พอเดินมาถึงฝั่งไทยมีนายทุนคนไทยได้ขับรถยนต์มารับต้องเสียเงินค่านำพา คนละ 20,000  บาท เพื่อที่เดินทางเข้าไปทำงานกรุงเทพมหานคร
 
หลังสอบสวนเบื้องต้นได้ควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ระมาด พร้อมแจ้งข้อหา  “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ส่วนผู้ขับขี่รถคันเกิดเหตุซึ่งให้การช่วยเหลือบุคคลต่างด้าวโดยผิดกฎหมาย จะได้สืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม