วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 23:18 น.

อาชญากรรม

จับแล้ว 1 โจรอ้างเป็นตร. ชิงเงิน-มือถือ หนุ่มบุรีรัมย์ เร่งล่าตัวอีก 1

วันพุธ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 19.05 น.
เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 63 นายรุ่งโรจน์ บุญมามอญ ชาว อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ผู้เสียหาย เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนอาศัยอยู่ภูเก็ต 6 ปี ทำงานเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ดำน้ำ ดูแลและฟื้นฟูปะการังที่เกาะไม้ท่อน เป็นพนักงานของบริษัทฮันนีมูน ไพรเวท ไอแลนด์ โดยเมื่อวันที่ 4 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา ได้เดินเข้ามายังตัวเมืองภูเก็ตเพื่อซื้อของใช้ส่วนตัว ก่อนที่จะเกิดเหตุดังกล่าว ในช่วงเวลาประมาณ 17.45 น. ที่บริเวณหน้า 7-11 สาขาอ่าวมะขาม มีผู้ชาย 2 คนขับรถมอเตอร์ไซย์ตามหลัง จากนั้นได้ขับปาดหน้าตน และแจ้งให้ตนหยุดรถ โดยอ้างว่าตนเองเป็นตำรวจ ตนจึงหยุดรถและถูกชิงโทรศัพท์และเงินไป ตนรู้สึกตกใจมากแต่ก็พยายามควบคุมสติและได้ถ่ายคลิปวีดิโอไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุตนก็ได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที 
 
นายรุ่งโรจน์  กล่าวว่า เหตุเกิดที่บริเวณหน้าป้ายเทศบาลตำบลวิชิตตรงข้ามเซเว่น ผู้เสียหายได้ขับรถแซงคนร้ายไปสองรอบ แต่ครั้งที่สามเป็นทางโล่ง ทางกว้าง คนร้ายเลยโบกให้จอด และได้บอกว่าเขาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ขอทำการตรวจค้น ผู้เสียหายจึงจอดรถและหันกระเป๋าเปิดซิปให้ตรวจแล้วเห็นโทรศัพท์มือถือ คนร้ายจึงหยิบไป แต่เขาก็เอะใจและก็ถามว่าเค้าเป็นตำรวจจริงไหม คนร้ายจึงอุทานเป็นภาษาใต้ว่า “เยดแหม่ม” ด่าผู้เสียหายและขอดูใต้เบาะรถ จึงทำการเปิดเบาะรถแต่ว่าได้ดึงกุญแจรถออกเอามาไว้ที่ตัวเอง หลังจากนั้นคนร้ายก็ได้หยิบเงินใต้เบาะรถก่อนจะหนีไป เขาเอะใจจึงถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ และคนร้ายก็พูดว่าจะยิงให้ตาย หลังจากนั้นคนร้ายจึงหนีไป ผู้เสียหายก็ได้โทรแจ้งตำรวจ และได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้เอาคลิปวิดีโอให้ตำรวจดู ทางตำรวจก็ได้บอกว่าจะดำเนินการจัดการให้ ผู้เสียหายขอฝากไปถึงคนที่คิดจะก่อเหตุว่าจะทำอะไรให้คิดสักนิด เพราะคนที่ไม่อยากพลัดพลากจากเราก็มี คนที่อยากอยู่กับเราแบบไม่แยกกันก็มี ยังมีครอบครัวที่ยังต้องการอยู่กับเรา ที่ไม่อยากให้เราติดคุก
 
ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต ได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 1 ราย แต่ยังคงเหลืออีก 1 ราย ที่กำลังหลบหนีอยู่  ในขณะที่ของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งยังไม่ได้คืน

หน้าแรก » อาชญากรรม