วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 20:28 น.

อาชญากรรม

ตำรวจชุมพรเมินเงินสินบน2ล้าน ซ้อนแผนรวบเครือข่ายยาเสพติดยกแก๊ง

วันอังคาร ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 20.06 น.

วันที่ 11 ส.ค.63 ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าจ.ชุมพร ,พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง.ผบช.ภ.8 ,พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ รอง.ผบช.ภ.8 ,พล.ต.ต.วรวิทย์ ปานปรุง รอง.ผบช.ภ.8 ,พล.ต.ต.วิมล พิทักษบูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร ,พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ,พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44 ,นายพีระ กาญจนพงศ์ ผอ.ป.ป.ส.ภ.8 ,พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง.ผบก.ภ.จว.ชุมพร ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร ได้ทำการสืบสวนตรวจค้นจับกุมเครือข่ายหรือผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชุมพร

 


จากการขยายผลเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมาได้จับกุม นายพิทักษ์ ผุดสุวรรณ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 ม.14 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ชนิดเกล็ดใสจำนวน 2 ถุง มีน้ำหนักรวม 128.54 กรัม ยาบ้าอีก 11 ถุง นับได้ 2,080 เม็ด ทั้งรถยนต์เก๋งจำนวน 3 คัน  โทรศัพท์มือถือและสมุดบัญชีธนาคารรวมของกลางทั้งสิ้น 12 รายการ


ได้ขยายผลจนสามารถจับกุม นายธนกฤษ หรือไก่ พิริยะพงษ์สิริ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 ม.7 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ นายพีรภัทร หรือพี พิริยะพงษ์สิริ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215 ม.5 ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย บของกลางเป็นยาไอซ์มีน้ำหนักรวม 96.70 กรัม ยาบ้าอีก 11 ถุง นับได้ 2,250 เม็ด และของกลางอีกหลายรายการ ทั้งนี้ นายพิทักษ์ ผุดสุวรรณ ได้เสนอสินบนเป็นเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อให้ปล่อยและไม่ต้องถูกดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ซ้อนแผนรับสินบนดังกล่าว

 


จากนั้นจึงได้นัดหมายเพื่อจะนำเงินสินบนมาจ่ายให้เจ้าหน้าที่ที่ปั๊มน้ำมันพีที ถ.เพชรเกษม (ขาขึ้น กทม) โดยมี นางสาวเขมิกา หรือโบว์ เอี่ยมสะอาด อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 421 ม.4 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นแฟนสาวของนายธนกฤษ หรือไก่ ที่ได้นำเงินสดจำนวน 2 ล้านบาทมาให้เจ้าหน้าที่ตามที่นัดหมาย เมื่อพบเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายธนกฤษ หรือไก่ และ นางสาวเขมิกา หรือโบว์ เอี่ยมสะอาด ว่าร่วมกันให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ตามกฎหมายต่อไป

 


ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ผลสำเร็จมาจากการทำงานร่วมกันของหลายหน่วยงาน จนสามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดของจังหวัดชุมพรได้เป็นผลสำเร็จ พร้อมทั้งกำชับให้เข้มงวดกวดขันตามแหล่งชุมชนเนื่องจากส่วนใหญ่เป็นแหล่งแพร่ระบาดของยาเสพติดโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารบูรณาการร่วมผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านด้วย

หน้าแรก » อาชญากรรม