วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 07:39 น.

อาชญากรรม

อุกอาจ! 2 คนร้ายบุกรัวยิงพ่อค้าเสื้อผ้า กลางตลาดนัดย่านนวนครดับ เมียเจ็บ

วันอังคาร ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2563, 08.48 น.
เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 21 กันยายน  ที่ผ่านมา พ.ต.ท พรนรินทร์  เปรื่องกระโทก  สว. ( สอบสวน) สภ. พระอินทร์ราชา ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเหตุเกิดบริเวณด้านข้างลานจอดรถ ตลาดนัดโรงเกลือนวนคร หมู่ 6 ตำบลเชียงรากน้อยอำเภอบางปะอินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จึงรายงาน พ.ต.อ เอนก พงษ์สวัสดิ์ ผกก .สภ. พระอินทร์ราชาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลบางปะอินและเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์จุดพระอินทร์ราชาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
 
ในจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณลานจอดรถตลาดนัดโรงเกลือนวนคร ท่ามกลางพ่อค้า ประชาชนแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายชื่อนาย อิทธิโชค ปรางคลัง อายุ 33 ปี ตำบลบางชุด อ. ตัดบุรี จังหวัดชัยนาท สภาพสวมใส่เสื้อยืดคอกลม กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม . ยิงเข้าที่บริเวณแผ่นหลัง 3 นัด ท่อนขาซ้าย 1 นัด และช่วงช่องท้องอีก 1 นัด รวมเป็น 5 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่  และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่บริเวณขาขวา 1 นัด  เป็นหญิง1ราย ชื่อ ว่าที่ ร.ต หญิง สุพัฒตรา ไชยโย อายุ 27 ปี อยู่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสามโคก ปทุมธานี ตามสิทธฺรักษา ไปก่อนหน้านี้แล้ว  ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบปลอกกระสุนปืนจำนวน 6 ปลอกขนาด 9 มมตกอยู่กระจายบนพื้นถนน  แล้วยังมีรถยนต์กระบะ 2 คัน ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถถูกลูกหลง จากวิธีกระสุนของคนร้าย ได้รับความเสียหาย
 
จากการสอบถาม นางสาววราภรณ์  ทับบุรี อายุ 37 ปี  ซึ่งเป็นพี่สาว เล่าว่า ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นน้องชายตนเอง มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้าอยู่ที่ตลาดนัด โรงเกลือนวนครแห่งนี้ กับภรรยาที่เพิ่งคบหาอยู่กินกันมา 1 ปี โดยปกติทั้งคู่จะมาตั้งขายของในช่วงบ่ายถึงช่วงค่ำของทุกวัน ขณะเกิดเหตุน้องชายและภรรยาเก็บร้านเสร็จและกำลังจะเดินไปที่รถยนต์ที่จอดอยู่ในลานจอดรถแต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน  ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบเพราะน้องชายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังเลย
 
ส่วนทางด้านแม่ค้า ที่อยู่ในตลาดด้วยกันเล่าว่า เห็นผู้ตายเก็บของเสร็จ เห็นผู้ตายรับโทรศัพท์แล้วมีลักษณะรีบร้อนพากันเดินออกไปที่ลานจอดรถยนต์ของผู้ตายเพื่อกลับบ้าน  จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังสนั่นหลายนัด จึงรับวิ่งไปดูก็พบว่าถูกยิงเสียชีวิตแล้ว 
 
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ.ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียง พบว่า คนร้ายมาด้วยกัน 2 คน สวมเสื้อคลุมสีดำใส่หมวกกันน็อคทั้งคู่ ขี่รถจยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีน้ำเงิน ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขี่รถเข้ามาประกบผู้ตายขณะเดินคู่กับภรรยา คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายรถจยย.ชักอาวุธปืนแล้วจ่อยิงระยะเผาขนเข้าด้านหลังจนผู้ตายล้มลงนอนกับพื้นร้องให้คนช่วย ส่วนภรรยาถูกลูกหลงยิงเข้าที่ขาก่อนวิ่งหลบหนีตาย จากนั้นคนร้ายก็ซ้อนท้ายขี่รถจยย.หลบหนี ไปส่วนทางประเด็นการสังหารนั้นคาดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะคนร้ายมุ่งที่จะยิงผู้ตายเพียงคนเดียว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียร จ.ปทุมธานี และให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าวเพื่อติดตามตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

หน้าแรก » อาชญากรรม