วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 08:27 น.

อาชญากรรม

จับแล้วหนุ่มหึงโหดจ่อยิงศีรษะเจ้าของสวนมะม่วงเสียชีวิต

วันพฤหัสบดี ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564, 16.22 น.

จากกรณีหนุ่มรับซื้อมะม่วงระแวงว่าแฟนสาวที่คบหาอยู่จะปันใจให้เจ้าของสวนมะม่วง จึงขับรถไปดักยิง นายสมศักดิ์ กล้าเอี่ยม อายุ 47 ปี เจ้าของสวนมะม่วง ในพื้นที่ตำบลไร่รถ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เสียชีวิตอยู่ บริเวณสวนมะม่วง บ้านนาทอง หมู่ 2 ต.ไร่รถ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี

 

 

จากการสอบสวนพยานทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายบุญฤทธิ์ กันสังข์ อายุ 30 ปี อาชีพรับซื้อมะม่วง หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะหลบหนีไป มุ่งหน้าไปจังหวัดใกล้เคียงเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ และศาลจังหวัดสุพรรณบุรีได้ออกหมายจับข้อหา"ฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 

 

 

ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค7 สืบจังหวัดสุพรรณบุรี สืบ สภ.ดอนเจดีย์ สืบทราบว่า นายบุญฤทธิ์ กันสังข์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ จ.170/2563 ลงวันที่ 27 ต.ค.2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ได้เข้าไปในพื้นที่องค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม จึงประสานกำลังเข้าตรวจสอบและสามารถจับกุมได้ที่บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ขนาดเบอร์ 12 สีดำ จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุ อยู่ในถุงพลาสติกสีขาว ซึ่งถูกฝังดินโดยมีก้อนหินทับไว้ ที่บริเวณตลาดนัดไผ่สี หมู่ที่ 2 ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี จึงได้ตัวนำส่ง สภ.ดอนเจดีย์ ดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

สอบถามผู้ต้องหาเล่าให้ฟังตนหึงหวงแฟนสาว ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้โทรมาหาแฟนตนบ่อยครั้ง ตนจึงได้ตั่งโอนสายโทรศัพท์มาไว้ที่เครื่องตนเอง  โดยผู้ตายโทรมาอีก3-4ครั้ง ตนจึงรับสายและถามพูดคุยกับผู้ตายว่าโทรมาทำไม แต่ผู้ตายอ้างบอกว่าโทรผิดและไม่ยอมรับ ตนได้รู้เรื่องนี้มานานแล้ว วันก่อเหตุตนยอมรับว่าตนเองเมาสุรา แฟนได้มาหาตนจึงถามแฟนว่ามีอะไรกับผู้ตายไหม แฟนตอบปฏิเสธว่าไม่มีอะไร ระว่างนั้นผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ตนเห็นจึงได้เดินไปบอกให้ผู้ตายกลับบ้านไป แต่ผู้ตายไม่ยอมกลับ ผู้ได้ขับรถจักรยานยนต์เขาไปในส่วนมะม่วง ตนจึงได้เดินไปต่อยผู้ตายเกิดการต่อสู้กันขึ้น ระว่างที่ชกต่อยกันตนเลยชักปืนออกมายิง 1นัด โดยไม่รู้ว่ากระสุนปืนไปถูกผู้ตาย หลังก่อเหตุตนได้หลบหนี้ไป ที่อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ตนได้นอนที่ตลาดนัดในพื้นที่อำเภอเลาขวัญ 1คืน หลังจากนั้นได้หลบหนีไปที่อำเภอบ่อพลอย และนอนที่ตลาดนัดอีก 1คืน และได้กลับเข้ามาในพื้นที่อำเภออู่ทองเพื่อมาซื้อมะม่วงไปขาย แต่มาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เลยหลบหนีไปในพื้นที่อำเภอบางเลนจังหวัดนครปฐม และได้ซื้อแตงโมที่อำเภอห้วยกระเจามาขายเพื่อหาเงินใช้จ่าย กระทั้งก่อนถูกจับตนได้ไปที่องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม จึงได้ถูกจับ

 

 

จากนั้นเวลา13.20 น.พ.ต.อ.เอกชัย  ศรีเมือง ผู้กำกับ สภ.ดอนเจดีย์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง อปพร.อส.ตร.กว่า30นายคุมตัวผู้ต้องไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีชาวบ้านและญาติผู้ต้องหาที่ทราบข่าวต่างพากันมาดูการทำแผนด้วยความสงบมีเพียง นายบรรจง กล้าเอี่ยม อายุ 72 ปีพ่อของผู้ตายซึ่งเดินทางมาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจพยามเข้าไปผู้ต้องหาแต่ถูกเจ้าหน้าที่กันเอาไว้ได้ โดยนายบรรจง  กล่าวด้วยน้ำตาคลอว่ารู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ต้องหาได้อยากถามว่าโกรธแค้นอะไรลูกชายตนนักหนาถึงได้ทำกันขนาดนี้แค่ยิงอย่างเดียวก็ตายแล้วไม่น่าทำกันขนาดนี้ขอให้รับกรรมที่ก่อไว้ 

 

 

ทางด้านแม่ของผู้ต้องหาหลังทราบว่าลูกชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวได้แล้ว จึงได้ซื้อของกินมาเยี่ยม พร้อมกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ลูกถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ เพราะการที่ลูกถูกจับนั้นเรายังได้เห็นหน้าลูก เพราะถ้าลูกยังหลบหนีตนก็อาจจะไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าลูก และขอให้เจ้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม