วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 23:15 น.

อาชญากรรม

ไปโดนตัวไหนมา! หนุ่มเมายาเดินข้ามแดนโบกมือให้จนท. หิ้วสอบสวน

วันเสาร์ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 12.24 น.
พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย พบ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ได้เดินทางไปตรวจการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา  อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง โดยได้ไปตรวจบริเวณท่ากะหล่ำ บ้านเหมืองแดงใต้ ม.1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นท่าน้ำที่กั้นเขตแดนไทย-เมียนมา โดยได้พบชาย 1 คน ลักษณะมีอาการมึนเมาเดินข้ามลำน้ำสายมาจากฝั่งเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา มายังฝั่งประเทศไทย พร้อมโบกมือไปมาให้เจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้
 
สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อคือนายจิรายุ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ชาว ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากการพูดคุยให้การวกไปวนมาไม่รู้เรื่อง คล้ายกับคนเสพยาเสพติดมา จับใจความได้ว่าได้นั่งรถทัวร์มาที่ อ.แม่สายเมื่อ 4-5 วันก่อน แล้วได้ลักลอบหลบข้ามพรมแดนไปยังฝั่งประเทศเมียนมา โดยอ้างว่าจ่ายเงินให้กับคนพาข้าม เพื่อข้ามไปนอนพักผ่อนที่ฝั่งท่าขี้เหล็ก แต่จำไม่ได้ว่าเป็นช่องทางไหน พักที่ไหน เจ้าหน้าที่พยายามถามรายละเอียดอื่นๆ ก็พูดจาวกวนเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้เพื่อรอให้หายจากอาการมึนเมาและจะได้สอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงรวมอีกครั้ง
 
สำหรับท่ากะหล่ำ เป็นจุดที่สามารถจับกุมตัวผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองได้หลายครั้ง ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ตำรวจและฝ่ายปกครอง ได้มีการวางกำลังเฝ้าจับตาอย่างเข้มงวด ขณะที่พื้นที่หมู่บ้านเหมืองแดงประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมและมีการปิดหมู่บ้านเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด  
โดย พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มการเข้มงวดตามจุดตรวจพื้นที่ชายแดนและจุดสกัดกั้นพื้นที่ตอนในโดยเฉพาะให้เฝ้าระวังทั้งทางการเดินเท้า รถยนต์ และทางน้ำโดยให้จัดกำลังพลพร้อมยานพาหนะตลอด 24 ชั่วโมง บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

หน้าแรก » อาชญากรรม