วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:06 น.

อาชญากรรม

กองปราบปูพรมค้น 12 เป้าหมาย คดีอุ้มฆ่าเสี่ยค้าหอยไชยา เชิญตัวพยานสอบเพิ่ม

วันเสาร์ ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 15.04 น.
จากกรณีนางสาวจินดาหรา วศินทรัพย์ อายุ 31 ปี ไลฟ์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือหลังนายโกศล หรือตุ้มเรืองดุก อายุ 45 ปี สามีนักธุรกิจค้าขายหอยและรับซื้ออาหารทะเลรายใหญ่ของ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานีหายตัวไปหลังจากที่มีเพื่อนมารับจากที่บ้านพักไปดื่มสุรากับเพื่อนที่ศาลาข้างบ้านเลขที่ 89 หมู่ 5 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี แล้วหายตัวไป พบเพียงรอยคราบเลือดจำนวนมาก ลากเป็นทางยาวมาจนถึงถนนหน้าหมู่บ้านจากพยานหลักฐานเชื่อว่าเป็นการอุ้มฆ่าฝังและถ่วงทะเล เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 3 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา ต่อมาพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่คลี่คลายคดีด้วยตัวเองจนนำไปสู่การออกหมายจับกุมผู้ต้องหา 8 คนคือ 1. นายสุรัตน์ เศวตศิลป์ อายุ 43 ปีหัวหน้าแก๊ง 2. นายนพดล เศวตศิลป์ อายุ 33 ปี3.นายคำธร เศวตศิลป์ อายุ 32 ปี 4. นายจิรายุทธ เศวตศิลป์ อายุ 24 ปี 5.นายสุรชัย คงสุข อายุ 39 ปี 6. นายเกรียงไกร แสงสง่า อายุ 34 ปี 7. นายเจริญ คะเชนทอง อายุ 56 ปี และ8. นายทิวากร เลื่องสุนทร อายุ 33 ปี
 
 
ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทาง สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควรและจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและร่วมกันลอบฟัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย และจนถึงขณะนี้เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนแล้วที่ยังไม่พบศพและยังจับกุมผู้ต้องหาไม่ได้
 
 
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 มิ.ย. 64 พลตำรวจตรีนภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมกำลังร่วมกับตำรวจกองปราบปรามนับ 100 นายลงพื้นที่ อ.ไชยา และอำเภอใกล้เคียงในจังหวัดสุราษฎร์ธานีตรวจค้น 12 เป้าหมาย ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและได้เชิญตัวพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเป็นภรรยาและญาติสนิทของผู้ต้องหารวมอยู่ด้วย  และห้ามผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ
 
 
พลตำรวจตรีนภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวสั้นๆว่า การตรวจค้น 12 เป้าหมายในวันนี้ได้พยานในการรวบรวมหลักฐานทางคดีเพิ่มซึ่งเป็นประโยชน์ในรูปคดี ส่วนการเชิญตัวพยานมาสอบปากคำมีทั้งที่เกี่ยวข้องโดยตรงและเกี่ยวข้องกับการครอบครองสถานที่หลายรายหลายอำเภอ.
 

หน้าแรก » อาชญากรรม