วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:52 น.

อาชญากรรม

บุกรวบ “หลวงพี่” พ่อค้ายานรก หนีไปบวชพร้อมของกลางคากุฏิ

วันพุธ ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 20.30 น.

ตำรวจคอมมานโดบุกสำนักสงฆ์จับ“หลวงพี่ตุ้ย”พ่อค้ายาเสพติดหนีไปบวชเป็นพระคากุฏิพร้อมของกลางคากุฏิ-โดนตำรวจตามราวีหลังโดนจับได้ประกันตัวตัดสินใจบวชพระหวังใช้ผ้าเหลืองคุ้มครองในการค้ายานรกแต่ไม่รอดโดนรวบคากุฏิเจ้าสำนักสงฆ์ทำการสึกทันที

 

 

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 25 ส.ค.2564 กำลังตำรวจคอมมานโด นำโดย พ.ต.อ.อภิสัณฐ์   ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าว บก.ปพ.และตำรวจชุด ชปส.สภ.ท่าศาลา ได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้นที่กุฏิหลังหนึ่งในสำนักสงฆ์วัดไสยป่าหมาก หมู่ 8 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากสืบทราบว่านายนรินทร์ศักดิ์ หรือตุ้ย   ชนะสิทธิ์ อายุ 54 ปี พ่อค้ายาเสพติดที่เคยถูกตำรวจชุดเดียวกันจับกุมเมื่อวันที่ 24 กค.2564 และอยู่ระหว่างการประกันตัว ซึ่งหลังได้รับประกันตัวแล้วนายนรินทร์ศักดิ์หรือตุ้ย ได้มาบวชเป็นพระที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว แต่ในขณะที่บวชเป็นพระนายนรินทร์ศักดิ์ หรือตุ้ย ยังมีพฤติกรรมแอบลักลอบค้ายาเสพติดทั้งยาบ้าและยาไอซ์ ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่มาโดยตลอดยังไม่เลิกพฤติกรรมค้ายาเสพติด

 

 

 

เมื่อกำลังตำรวจชุดคอมมานโด เดินทางไปถึงหน้ากุฏิดังกล่าว พบพระนรินทร์ศักดิ์ หรือพระตุ้ย ยืนห่มผ้าเหลืองหน้ากุฏิของตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคอมมานโดได้ขออนุญาตเข้าตรวจในกุฏิ  ผลการตรวจค้นพบในกุฏิที่บนหิ้งไม้ในกุฏิ พบยาไอซ์ 1 ถุงหนัก 0.3 กรัมและยาบ้าอีก 9 เม็ด และอุปกรณ์การเสพยาเสพติดอีก 1ชุ ด จึงควบคุมพระนรินทร์ศักดิ์หรือพระตุ้ย และจากการตรวจปัสสาวะ พระนรินทร์ศักดิ์หรือพระตุ้ย พบว่ามีสีม่วงอีกด้วย ในเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนและตนเพิ่งเสพยาบ้า ยาไอซ์ ทำให้ปัสสาวะมีสีม่วง  จึงควบคุมตัวพระนรินทร์ศักดิ์หรือพระตุ้ย ไปให้เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์วัดไสยป่าหมาก ทำการสึกทันที ก่อนคุมตัวนายนรินทร์ศักดิ์หรือตุ้ย พร้อมของกลางไปส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราชเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรักษ์ เปิดเผยว่า สำหรับนายนรินทร์ศักดิ์หรือพระตุ้ย จากการสอบสวนทราบว่าเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่มานานแล้ว โดยอาศัยกระท่อมในสวนทุเรียนจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่และล่าสุด 22 ก.ค.2564 ที่ผ่านมาตำรวจชุดคอมมานเคยไล่จับกุมมาครั้งแล้ว แต่หลบหนีไปได้ ในขณะที่ลูกสมุนหลบหนีลงไปในโอ่งน้ำแต่ไม่รอดถูกตำรวจจับกุมได้คาโอ่งน้ำ ส่วนนายนรินทร์ศักดิ์หรือตุ้ย หลังหลบหนีไปได้ไม่นานได้ถูกจับกุมเมื่อ 24 ก.ค.2564 และอยู่ระหว่างการประกันตัว แต่ยังไม่เข็ดหลาบ และล่าสุดได้แอบมาบวชเป็นพระที่สำนักสงฆ์ แต่ยังมีพฤติการณ์ค้าเสพติดเหมือนเดิม จึงถูกตำรวจบุกจับกุมได้คากุฏิและจับสึกดังกล่าว.

หน้าแรก » อาชญากรรม