วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 18:20 น.

อาชญากรรม

โหด! ลวงหนุ่มไปยิงทิ้งโยนศพทิ้งเหว

วันศุกร์ ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 08.40 น.

กาญจน์โหด!  ลวงหนุ่มช่างทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ไปยิงทิ้งโยนศพลงเหวซอกภูเขาอำพรางคดี นาน 5 วัน ปมตายคาดเรื่องหนี้สิ้น
     

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา  12.20 น.ของวันที่ 13 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เกษม ปัทมพรภักดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปหาเห็ด และของป่าในพื้นที่เชิงภูเขาบ้านโป่งรี หมู่ที่  6 ต.หนองรี ว่าได้กลิ่นเหม็นเน่าซากศพผู้เสียชีวิต

 


     

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี รักษาการณ์ในตำแหน่ง ผกก.สภ.หนองรี และ พ.ต.อ.ภาคิน แสนพุฒิ ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ทราบเรื่อง
     

จากนั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ภูวดน อุดมนพคุณ รอง ผกก.สส.สภ.หนองรี พ.ต.ท.สมพร  ษักโกระ สว.สส.ฯ ตำรวจชุดสืบสวนฯ ร่วมกับตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.ฯ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดฯ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.บ่อพลอย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสมาคมบ่อพลอยร่วมใจ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ

 


     

พบว่าจุดที่พบศพเป็นพื้นที่ซอกหินชายภูเขามีลักษณะเป็นเหวลึกประมาณ 140-150 เซนติเมตรต้นไม้ขึ้นรกชัฏ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องไต่เชือกโรยตัวลงไปใช้เชือกคล้องศพที่กำลังขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณขึ้นมาเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรเบื้องต้น พบว่าที่บริเวณหน้าอกมีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง จำนวน 6 รู ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่า คนร้ายน่าจะยิงผู้ตายมาจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งอำพราง

 


เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบชื่อผู้ตายชื่อนายบัญชา กลิ่นเกษร อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/6 หมู่ 8 ต.หลุมรัง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี มีอาชีพเป็นช่างทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ขาย และเป็นช่างซ่อมรถยนต์ จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพส่งแผนกนิติเวชฯ รพ.ศูนย์นครปฐม ผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง
     

แนวทางการสืบสวนสอบสวนของตำรวจทราบว่า ก่อนหน้าพบศพ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.64 ทางญาติๆ ของนายบัญชา ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.หนองรี ว่านายบัญชา ผู้ตายได้หายออกจากบ้านไปเมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 9 ต.ค.64 โดยบอกกับทางบ้านว่า จะไปหาเห็ดหาของป่า แต่ไม่ได้บอกว่า ไปหาที่ไหน โดยปกติถ้านายบัญชา ผู้ตายว่างจากงานอาชีพิมักจะเข้าป่าหาของป่าอยู่เป็นประจำ

 


     

หลังจากที่นายบัญชา ผู้ตายได้หายตัวไปนาน 2-3 วัน ทางญาติจึงได้เข้าแจ้งความตำรวจเรื่องคนหาย จากนั้นจึงได้ออกติดตามค้นหาจน กระทั่งทราบว่า มีชาวบ้านไปหาของป่าไปพบศพผู้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนแนวทางการสืบสวนสอบสวนปากคำเพื่อหาสาเหตุที่นายบัญชาถูกยิงจนเสียชีวิตแล้วนำศพไปทิ้งอำพราง รวมทั้งเบาะแสของคนร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่พอจะได้เบาะแสของผู้ต้องสงสัยของคนร้ายแล้วว่า เป็นใครมาจากไหน ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นปมขัดแย้งเรื่องหนี้สินซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ออกติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม