วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 10:19 น.

อาชญากรรม

รวบแล้ว!“นิน หนองขาว” มือฆ่าหนุ่มอัมพาตดับ!

วันเสาร์ ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 09.14 น.

จับนินหนองขาว หลังก่อเหตุรัวยิงหนุ่มใหญ่อัมพาตดับ หนีไปบ้านหนองขาวโดนจับกุมนำตัวมาสอบสวนใด้ให้การรับสารภาพ นำตัวไปทำแผนท่ามกลางเสียงตะโกนด่าของภรรยาญาติผู้ตาย

 


จากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชายวัยกลางคนเสียชีวิตคาแค่ไม้หลังบ้านในพื้นที่ ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (12 ส.ค.65) ต่อมาเวลา 16.20 น.วันที่ 12 ส.ค.65 พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.หนองขาว พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทิวา ภิรมย์เจียว รองผกก.(สืบสวน) พ.ต.ท.ชาติชาย กาญจนภูษิต รอง ผกก.(สอบสวน) ร.ต.อ.สมหมาย พุกนิลฉาย รอง สว.สืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี และ จนท.ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เข้าจับตัว นายธานินทร์ (สงวนนามสกุล) หรือนิน อายุ 36 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีน้ำเงินดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นำตัวไปเอาปืนที่ซุกซ่อนไว้กลางทุ่งนา ม.2 ต.หนองขาว เป็นปืนขนาด 9 ม.ม.กระสุนเต็มแม็คห่อด้วยเสื้อยืดสีแดงยัดเข้าในช่องม้วนพลาสติกสีดำใต้โคนต้นไม้ จากนั้นควบคุมตัวนายธานินทร์ หรือนินหนองขาว พร้อมอาวุธปืน และรถ จยย.มาที่ห้องสืบสวน สภ.หนองขาว

 


เวลาต่อมา พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรีได้สอบปากคำผู้ก่อเหตุทันที เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าลงมือยิงจริง โดยอ้างว่ามีปากเสียงกันปะทะคารมท้าทายกันว่าคนตายขู่ถ้าวัวเข้ามาในไร่มันสำปะหลังจะยิงวัวให้ตาย ตนจึงโมโหใช้ปืนยิงใส่หมดแม็คก่อนหลบหนีไปบ้านที่หนองขาว และขอเข้ามอบตัว แต่อย่างไรตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การต้องสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง

 


ต่อมาเวลา 17.30 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมพนักงานสอบสวน และกำลัง จนท.ตำรวจหลายนายนำตัวนายธานินทร์ ผู้ก่อเหตุมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางญาติลูกหลานผู้เสียชีวิตมาในที่เกิดเหตุหลายคนมี นายจักรกฤษ มหากิจวรกุล นายก อบต.แก่งเสี้ยน และจนท.ตำรวจช่วยกันขอความร่วมมือ ชี้แจงขั้นตอนการทำแผน พร้อมขอร้องไม่ให้ทุกคนเข้ามาทำร้ายผู้ก่อเหตุ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหามาทำแผนโดยใช้ปืนปลอมประกอบในระหว่างนั้นได้มีภรรยาและญาติคนตายตะโกนด่าทอ ผู้ต้องหาได้ยกมือไหว้ตะโกนว่า "ป้าผมขอโทษป้า ผมไม่ได้ตั้งใจ" ญาติผู้ตายได้ตะโกนด่าสวน "ไอ้เหี้ยไอ้สัตว์" หลังทำแผนเสร็จ จนท.ตำรวจได้ควบคุมตัวกลับทันที มีญาติซึ่งเป็นน้าของผู้ก่อเหตุเดินมาที่รถตู้และบอกว่าไม่เป็นไรนะ

 


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางน้อย ฉิมเชื้อ อายุ 62 ปี (เสื้อสีม่วง) มีศักดิ์เป็นป้าของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า พ่อของนายธานินทร์ ซึ่งเลี้ยงวัวอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุฝากไว้ให้ตนมาดูหลานหน่อย ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กไม่ก้าวร้าว ที่เรารู้มาเขาใจเย็น เราก็ไม่รู้ว่าก่อนว่านินนิสัยยังไง ก็เสียใจแทนเขาแหละแต่ว่าเด็กไม่น่าใจร้อนไม่น่าไปทำแก แต่เราก็ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ พ่อนินให้แค่มาดูตอนทำแผนแค่นั้นไม่ได้คุยอะไรมาก เสียใจกับคนตายเขาด้วยแหละ เหมือนเขาเหมือนเรายิงเขาตายก็คือแรงล่ะ

 


เบื้องต้น จนท.ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา 1.ฆ่าคนตายโดยเจตนาหรือฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง 2.มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ 3.พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือชุมชนโดยไม่ได้รับอนุญาติ โดยจะสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้ง 

หน้าแรก » อาชญากรรม