การตลาด
แม็คโครสร้างอาชีพ ติดปีกร้านโชห่วยไทย
วันพฤหัสบดี ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2563, 12.17 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
แม็คโครสร้างอาชีพ ติดปีกร้านโชห่วยไทย
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) จับมือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้า “โครงการพัฒนาร้านค้าปลีกยุ คใหม่ สู่ Smart โชห่วย” เต็มพิกัด ปล่อยขบวนคาราวานทีมแม็คโครมิ ตรแท้โชห่วย พร้อมด้วยทีมนักศึกษามหาวิทยาลั ยที่ได้รับการฝึกอบรมการพัฒนาร้ านค้าปลีก เพื่อยกระดับศักยภาพร้านค้าโชห่ วยไทยทั่วประเทศก้าวสู่ Smart โชห่วยอย่างเข้มแข็ง พร้อมพัฒนาและส่งเสริมการสร้ างผู้ประกอบการร้านค้าโชห่ วยไทยตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ อย่างครบวงจร
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด เปิดเผยว่า แม็คโคร เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย หรือ โชห่วย ในการเป็นพลังขับเคลื่ อนการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่ นและเป็นศูนย์กลางสายใยชุมชน แม็คโครจึงริเริ่มโครงการ “แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย” ขึ้นตั้งแต่ปี 2550 ชูนโยบาย “เพิ่มศักยภาพร้านค้าปลีกไทย คือ เป้าหมายของเรา” เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ งให้แก่ผู้ประกอบการรายย่ อยและโชห่วย ด้วยการให้องค์ความรู้และการจั ดการร้านค้าปลีกอย่างครบวงจร และแนวทางธุรกิจ เทรนด์ของลูกค้า เครื่องมือและอุปกรณ์ เทคโนโลยีใหม่ๆ ภายใต้แนวคิดที่เหมาะสมกั บสภาวะแวดล้อมทางเศรษฐกิจและทิ ศทางธุรกิจ พร้อมทั้งกระตุ้นและสร้างแรงบั นดาลใจให้ร้านค้าโชห่วยก้าวทั นต่อกระแสเทคโนโลยี พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ ยนไปในยุค Thailand 4.0 ซึ่งตลอดระยะเวลา 12 ปีของโครงการฯ แม็คโครได้เข้าใจถึงปัญหาผู้ ประกอบการมาโดยตลอด จึงมุ่งสนับสนุนด้วยองค์ความรู้ ด้านการบริหารจัดการร้านค้าปลี กที่ทันสมัยและเป็นสากล ผ่านข้อมูล Big Data Analysis กิจกรรม และเครื่องมือต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันแม็คโครมีลูกค้าที่ เป็นผู้ประกอบการร้านค้าปลี กรายย่อย หรือโชห่วย จำนวน 700,000 ราย
สำหรับความร่วมมือกับกรมพัฒนาธุ รกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในการยกระดับศักยภาพร้านค้าโชห่ วยภายใต้ “โครงการพัฒนาร้านค้าปลีกยุ คใหม่สู่ Smart โชห่วย” แม็คโครได้ส่งทีมงานแม็คโครมิ ตรแท้โชห่วยลงพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมพัฒนาโชห่วยไทยให้เข้มแข็ งอย่างยั่งยืน โดยมีจัดการอบรมนักศึกษามหาวิ ทยาลัย เพื่อส่งต่อองค์ความรู้เรื่ องการจัดการร้านค้าปลีกไปยังร้ านค้าปลีกทั่วประเทศ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิด มุมมอง สมัยใหม่ ให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่ างสอดคล้อง ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริ โภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ ตลอดเวลา ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ อีกด้วย ซึ่งได้มีการจัดอบรมครั้งแรกที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอี สำน จังหวัดนครราชสีมา จำนวนนักศึกษา 40 คน และปรับปรุงร้านค้าปลีกจำนวน 5 ร้านค้า ทั้งนี้ เราคาดหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาร้ านโชห่วยให้อยู่คู่กับสั งคมไทยต่อไป
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แม็คโคร นำเทรนด์ขายเนื้อจากพืชสู่ผู้ประกอบการ รับเทศกาลกินเจ
รองนายกฯ “จุรินทร์” ตรวจเยี่ยมการจำหน่ายเนื้อสุกรราคาพิเศษ ณ แม็คโคร สาขานครอินทร์
แม็คโคร ร่วมกับกรมการค้าภายใน รับซื้ออินทผลัมกว่า 15 ตันจากสวนนิมิตใหม่
แม็คโคร จัดโปรโมชั่นลดราคา “เนื้อหมู” ทุกสาขาถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ลดค่าครองชีพประชาชน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- บุญรอดฯ รวมพลังพนักงาน-คนครอบครัวสิงห์ บริจาคโลหิตกว่า 2.4 ล้านซีซี ให้สภากาชาดไทย ในโอกาสครบรอบ 90 ปี บ.บุญรอดบริวเวอรี่ 26 เม.ย. 2567
- “สุเมธ งามเจริญ” แชร์บทเรียนบุกตลาดฮาลาลต่างประเทศ 26 เม.ย. 2567
- เปิดตัวนิทรรศการ Immersive Disney Animation สุดยิ่งใหญ่ในประเทศไทย 26 เม.ย. 2567
- โก โฮลเซลล์ ร่วมขบวนพาณิชย์สั่งลุย ลดราคา Back To School 2024 หนุนผู้ประกอบการ “เพิ่มกำไร เพิ่มยอดขาย รับเปิดเทอม” 26 เม.ย. 2567
- เพราะความสวยรอไม่ได้ เซ็นทรัลพัฒนาจัด “THE UNLIMITED BEAUTY 2024” 26 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.