การตลาด
แม็คโคร จับมือผู้ผลิตถุงขยะแชมเปี้ยน จุดพลุแคมเปญ “แยกขยะ” ครั้งใหญ่
วันศุกร์ ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2563, 16.58 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
แม็คโคร จับมือผู้ผลิตถุงขยะแชมเปี้ยน จุดพลุแคมเปญ “แยกขยะ” ครั้งใหญ่
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) จับมือ บริษัท ดนุเดชอุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตถุงขยะแชมเปี้ยน จุดพลุแคมเปญรักษ์โลกครั้งใหญ่ “แยกขยะ = ลดขยะ” ดึงทูตมหาสมุทร โต่โน่-ภาคิน ร่วมปลุกสำนึกผู้ประกอบการ + คนทิ้งต้นทาง แก้วิกฤตขยะล้นเมือง พร้อมเปิด 14 จุดใน 14 สาขาทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล รับบริจาคขวดพลาสติก ส่ง upcycled วัดจากแดง สร้างเส้นใยมหัศจรรย์ทอจีวรพระ เสื้อยืด กระเป๋า รองเท้า
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วิกฤตการณ์ขยะที่เกิดขึ้นในปัจจุบันยังคงเป็นปัญหาที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน เนื่องจากตัวเลขปริมาณขยะมูลฝอยในชุมชนที่เกิดขึ้นประมาณ 28 ล้านตัน ปริมาณขยะต่อคนยังเพิ่มขึ้นจาก 1.13 เป็น 1.15 กิโลกรัมต่อคนต่อวัน โดยสาเหตุสำคัญที่ทำให้ขยะมีปริมาณสูงขึ้นมาจาก วิธีการจัดการ การกำจัด และคัดแยกที่ไม่มีประสิทธิภาพ ผู้คนขาดความใส่ใจ ทำให้ขยะถูกนำไปรีไซเคิลได้น้อย แม็คโครเล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวจึงได้ร่วมมือกับบริษัท ดนุเดชอุตสาหกรรม ผู้ผลิตถุงขยะแชมป์เปี้ยน จัดแคมเปญ แยกขยะ=ลดขยะ ขึ้น เพื่อสร้างจิตสำนึกให้คนไทยหันมาคัดแยกขยะ อย่างจริงจังที่ต้นทาง
“แคมเปญนี้ มุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการ ร้านค้า ลูกค้าประชาชน แยกขยะอย่างมีประสิทธิภาพ ทิ้งขยะให้ถูกประเภท เพื่อนำไปรีไซเคิลลดปริมาณขยะได้ โดยถุงขยะสีเหลือง สำหรับขยะรีไซเคิล สีน้ำเงิน สำหรับขยะทั่วไป สีเขียว สำหรับขยะเปียก และสีแดง สำหรับขยะอันตราย ซึ่งปัจจุบันบางคนยังสับสน และครั้งนี้ แม็คโครยังเปิดจุดรับบริจาคขวดพลาสติกใน 14 สาขาทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ประกอบด้วย แม็คโครสาขาลาดพร้าว, แจ้งวัฒนะ,ศรีนริครินทร์, บางบอน, รังสิต, จรัลสนิทวงศ์, สาทร, สามเสน, รามอินทรา, บางพลี, ศาลายา, นครอินทร์,บางบัวทอง และปทุมธานีจากนั้นจะมีการรวบรวมเพื่อนำไปมอบให้วัดจากแดง จังหวัดสมุทรปรากการ เพื่อ Upcycled เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ จีวรพระ เสื้อยืด กระเป๋าผ้า รองเท้าฯ”นางศิริพร กล่าว
ด้าน นายศักดิ์ชัย ดนุเดชสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดนุเดชอุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตถุงขยะแชมเปี้ยน กล่าวว่า บริษัทให้ความใส่ใจสิ่งแวดล้อมมาตลอด โดยเฉพาะเรื่องการจัดการขยะ จึงได้ร่วมกับแม็คโคร คิดนวัตกรรมถุงขยะแยกสีขึ้น มีจำหน่ายทั้งหมด 4 สี ได้แก่ เขียว เหลือง น้ำเงิน และแดง จำหน่ายเฉพาะแม็คโครเท่านั้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าผู้ประกอบการในการคัดแยกขยะได้ง่ายมากขึ้น จึงเกิดเป็นจุดเริ่มต้นของแคมเปญดีๆ “แยกขยะ = ลดขยะ” ซึ่งวันนี้เรายังเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ โตโน่- ภาคิน และภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ในธีมแยกขยะเท่ากับลดขยะ โดยจะออกอากาศวันที่ 31 มกราคมด้วย
“การแยกขยะมีประโยชน์หลายด้าน ทั้งช่วยลดปริมาณขยะ เพราะเมื่อแยกวัสดุส่วนที่ยังมีประโยชน์ เช่น แก้ว กระดาษ พลาสติก ฯลฯ จะทำให้เหลือขยะเพื่อนำไปกำจัดน้อยลง รวมทั้งยังสามารถนำวัสดุเหล่านั้นกลับมาหมุนเวียนได้” นายศักดิ์ชัย กล่าว
ขณะที่ พระทิพากร อริโย วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า วัดรับรู้ถึงปัญหาวิกฤติขยะที่มีปริมาณมาก ก็มาคิดว่าวัดน่าจะช่วยอะไรสังคมได้บ้าง จึงร่วมกับภาคเอกชนนำขวดพลาสติกเข้ากระบวนการ Upcycled เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สร้างมูลค่าเพิ่มได้ โดยตอนนี้ สามารถนำไปผลิตได้ 4 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กระเป๋าผ้า รองเท้าผ้าใบ จีวรพระ และเสื้อยืด
“ไตรจีวรที่ใช้ห่มทำกิจของสงฆ์ในวัด ก็ทำมาจากขยะขวดพลาสติก 60 ใบ จีวรที่ห่มมาจากขวดพลาสติก 15 ใบ และใส่ผ้าฝ้ายผสมเพื่อให้ได้ผ้าที่มีคุณภาพสูง ไม่ร้อน เนื้อนิ่ม แห้งเร็ว และไม่มีกลิ่นเหงื่อติด ล่าสุด ได้รับความร่วมมือจากแม็คโคร และผู้ผลิตถุงขยะแชมเปี้ยน ในการรับบริจาคขยะพลาสติกและมอบขวดพลาสติกให้วัดนำไปใช้ประโยชนได้ต่อ ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ให้แก่วัดและชุมชนอีกด้วย”
ปัจจุบัน วัดจากแดง เป็นศูนย์กลางการจัดการขยะชุมชนอย่างครบวงจร เป็นแหล่งเรียนรู้การจัดการขยะ รวมถึงเป็นแหล่งรวบรวมขยะพลาสติกจำนวนมาก สู่การบริหารจัดการแยกขยะแต่ละชนิด เพื่อให้ง่ายต่อการหมุนเวียนกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด พระทิพากร กล่าวทิ้งท้าย
นอกจากนี้แคมเปญดังกล่าว ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าแม็คโคร ซื้อเยอะคุ้มกว่า รับส่วนลดพิเศษจากปกติ 35% เมื่อซื้อถุงขยะตราแชมป์เปี้ยนที่ร่วมรายการ โดยงานนี้มี โตโน่ –ภาคิน มาร่วมกิจกรรมและผลักดันโครงการดีๆ นี้ด้วย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แม็คโคร นำเทรนด์ขายเนื้อจากพืชสู่ผู้ประกอบการ รับเทศกาลกินเจ
รองนายกฯ “จุรินทร์” ตรวจเยี่ยมการจำหน่ายเนื้อสุกรราคาพิเศษ ณ แม็คโคร สาขานครอินทร์
แม็คโคร ร่วมกับกรมการค้าภายใน รับซื้ออินทผลัมกว่า 15 ตันจากสวนนิมิตใหม่
แม็คโคร จัดโปรโมชั่นลดราคา “เนื้อหมู” ทุกสาขาถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ลดค่าครองชีพประชาชน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 19 เม.ย. 2567
- “เพอร์ร่า” ออกคอลเล็กชั่น 2024 ดึง “Malika Favre” ศิลปินชาวฝรั่งเศส ดีไซน์ฉลากลิมิเต็ด เอดิชั่น ย้ำจุดแข็งน้ำแร่ เบอร์ 1 19 เม.ย. 2567
- แจ๊คกี้ จักริน แท็กทีม ไทย - จินวุค - เอเอ จาก BUS ร่วมแฟชั่นโชว์สุด exclusive “centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” 19 เม.ย. 2567
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 19 เม.ย. 2567
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 19 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.