วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:13 น.

ภูมิภาค

ทหารยุคนี้ต้องบึกบึน มทบ24จัดนักกล้ามติวให้เลย

วันอังคาร ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561, 19.32 น.

 

ทหารยุคนี้ต้องบึกบึน มทบ24จัดนักกล้ามติวให้เลย
 


ทหารยุคนี้ต้องบึกบึน เข้มแข็ง งามสง่า  ผบ.มทบ 24 จ.อุดรธานี จัดให้เลย เชิญนักกล้ามมาทำฟิตเนสให้ทหารใหม่มาเรียนรู้วิธีการออกกำลังกายให้ สมกับเป็น นักรบที่งามสง่า นำพากองทัพเข้มแข็ง

 

   

 

มณฑลทหารบกที่ 24 สนองนโยบายกองทัพบก S.M.A.R.T. Soldiers  STRONG Army  “นักรบที่งามสง่า นำพากองทัพเข้มแข็ง”  ร่วมกับ ชมรมเพาะกายและฟิตเนสอุดรธานี เสริมความรู้ด้านการออกกำลังกายแก่ทหารใหม่ รวมทั้งผู้ฝึกทหาร โดยวันนี้(20 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มณฑลทหารบกที่ 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม อุดรธานี พ.อ.พิทักษ์ จันทร์เขียว รองผบ.มณฑลทหารบกที่ 24 กล่าวให้โอวาททหารใหม่ และต้อนรับคณะชมรมเพาะกายและฟิตเนสอุดรธานี นำโดยนายสิทธิรัชต์ จารุไชยกุล ประธานชมรม และเทรนเนอร์ และนักกีฬาเพาะกายตัวแทนจังหวัดอุดรธานี ที่มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในด้านการออกกำลังกายแก่ทหารใหม่ รวมทั้งผู้ฝึกทหารใหม่ โดยมี พ.อ.ธนาวีร์ วิชาชัย เสนาธิการมทบ.24 และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ ซึ่งได้รับความสนใจจากทหารใหม่เป็นอย่างมาก

 


 
           

ทั้งนี้พลตรี ชาญชัย เอมอ่อน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 ได้ให้ความสำคัญได้ด้านการพัฒนาบุคลิกภาพ การออกกำลังกายให้ร่างกายกำยำ แข็งแรง และป้องกันการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย สนองตามนโยบาย Smart Soldier -Strong Army  “นักรบที่งามสง่า นำพากองทัพเข้มแข็ง” ของผู้บัญชาการทหารบก มณฑลทหารบกที่ 24 จึงได้ประสานความร่วมมือกับ ชมรมเพาะกายและฟิตเนสอุดรธานี มาให้ความรู้และแนะนำการออกกำลังกายดังกล่าว แนะนำและสาธิตขั้นตอน การออกกำลังกายแบบ Weight Training เช่น เสริมสร้างรูปร่างและกล้ามเนื้ออย่างถูกวิธี เป็นการเสริมบุคลิกภาพให้กับน้องๆทหารใหม่เป็นทหารที่เข้มแข็ง Smart

 


          


คำว่า Smart ถือเป็นคุณลักษณะ 5 ประการของทหารในยุค Smart Army คือ  S (Strong) แข็งแกร่งทั้งทางร่างกายและจิตใจ M (Moral) มีอุดมการณ์ คุณธรรมจริยธรรม ความรักชาติ ทัศนคติที่ดีต่ออาชีพตนเอง และรักความยุติธรรม A (Ability) มีความรู้ตามตำแหน่งหน้าที่อย่างเชี่ยวชาญและลึกซึ้ง และสามารถสนับสนุนภารกิจอื่นๆ เมื่อได้รับการร้องขอ โดยไม่เสียภารกิจหลักของหน่วย R (Respectful) เป็นที่ยอมรับและน่าเชื่อถือของประชาชน  T (Technology) เป็นคนทันสมัย และก้าวทันเทคโนโลยี

 


          


ซึ่งนโยบาย Smart Man Smart Army ของผู้บัญชาการทหารบก กลายเป็นแรงบันดาลใจ ให้นายทหารที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกลอบวางระเบิดที่ปัตตานี เมื่อปี 2553 สามารถฟื้นฟูร่างกายและพัฒนาตัวเอง จนสามารถทดสอบสมรรถภาพร่างกายของกองทัพบกได้คะแนนมากกว่า90เปอร์เซ็นต์และลงแข่งขันไตรกีฬาได้สำเร็จ

หน้าแรก » ภูมิภาค