วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 01:32 น.

ภูมิภาค

พิจิตร ทหาร-ตร.สั่งกองร้อยควบคุมฝูงชนพร้อม สามารถระดมกำลังได้ภายใน1ชม.

วันจันทร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 13.28 น.


พิจิตร ทหาร-ตร.สั่งกองร้อยควบคุมฝูงชนพร้อม
สามารถระดมกำลังได้ภายใน1ชม.

 

วันที่ 11 ก.พ. 2562 พล.ต.ต.ธวัชชัย มวญนรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ให้สัมภาษณ์ถึงการออกคำสั่งด่วนที่สุดที่สั่งการไปยังผู้ใต้บังคับบัญชา ว่า ขอให้สถานีตำรวจภูธรในสังกัดจัดระดมกำลังข้าราชการตำรวจและกองร้อยควบคุมฝูงชนให้อยู่เตรียมพร้อม ณ ที่ตั้งของหน่วย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ให้สามารถระดมกำลังได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง เมื่อได้รับคำสั่ง อีกทั้งให้จัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับผู้ปฏิบัติภารกิจกองร้อยควบคุมฝูงชนพร้อมยานพาหนะ ซึ่งได้สั่งการไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 นั้น ได้ชี้แจงว่าเนื่องจากช่วงนี้ใกล้เข้าสู่บรรยากาศของการเลือกตั้ง สส. ซึ่งผู้สมัครต่างหาเสียงกันอย่างคึกคัก จึงอาจเกรงว่าจะมีการกระทบกระทั่งกัน ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาความสงบจึงออกคำสั่งดังกล่าว โดยยืนยันว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ – ทหาร – ฝ่ายปกครอง มีการบูรณาการเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งขอยืนยันว่าคำสั่งดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมือง อย่างที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์แล้วตีความไปในทางที่ก่อให้เกิดการเข้าใจผิด ว่า ในพื้นที่จังหวัดพิจิตรมีสถานการณ์ตึงเครียด แต่แม้ที่จริงแล้ว สถานการณ์ในจังหวัดพิจิตรยังคงเป็นปกติ จึงขอชี้แจงเหตุดังกล่าว
           

ในส่วนของการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรห้องศูนย์วิทยุ 191 ซึ่งได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวน 81 ตัว ที่สอดส่องเห็นทุกมุมในพื้นที่และบนเส้นทางหรือตามสี่แยกสำคัญของจังหวัดพิจิตรเพื่อเฝ้าจับตามองความเคลื่อนไหวต่างๆของกลุ่มมวลชนหรือบุคคลที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายหรือการชุมนุม ซึ่งจากการเฝ้าสังเกตก็ไม่พบสิ่งผิดแกติแต่อย่างใด


นอกจากนี้ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศของสถานที่ราชการหรือศาลากลางจังหวัดพิจิตร ก็ไม่ได้มีมาตรการเข้มงวดอะไรเป็นพิเศษ ประชาชนและข้าราชการยังเดินเข้า-ออก ศาลากลางได้ตามปกติ ไม่มีการตรวจอาวุธหรือต้องแลกบัตรแต่อย่างใด แต่ที่น่าจับตามองคือที่บริเวณโรงเรียนพิจิตรพิทยาคมมีการจัดเตรียมสถานที่ ซึ่งในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 จะมีกิจกรรมของโครงการ TO BE NUMBER ONE ที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี จะเสด็จมาเป็นองค์ประธานในงาน  ซึ่งคาดว่า จะมีสมาชิกชมรมทูบีนัมเบอร์วันที่เป็นประชาชนและนักเรียน-นักศึกษา จำนวนมาก มาให้การต้อนรับทูลกระหม่อมฯ ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องวางมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยดังกล่าวอีกด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค