วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:42 น.

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่ซิ่งจยย.ชนท้ายรถบัสสาหัส

วันพุธ ที่ 09 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 20.02 น.
ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.อนุรุต นวมทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถโดยสารประจำทางมีผู้ได้บาดเจ็บที่ถนนสาย 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี หมู่  1 ต.วังน้ำซับ ไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้ากู้ชีพ รพ.ศรีประจันต์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารประจำทางยี่ห้อเบนซ์สีขาวส้มน้ำเงินทะเบียน 10-2886 สุพรรณบุรี หมายเลขข้างรถ 487-1 ปอ.2 วิ่งเส้นทางนครสวรรค์-สุพรรณบุรี จอดอยู่หน้าศาลาที่พักผู้โดยสาร ที่ด้านท้ายมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินดำ ทะเบียน 6 กง 5617 กรุงเทพมหานคร ชนอัดก๊อปปี้ติดกับมุมกันชนด้ายขวาสภาพทั้งรถจักรยานยนต์และไฟท้ายด้านขวาพังเสียหายยับเยิน โดยมีร่างผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือนายนิจ แสนสีมนต์ อายุ 40 ปีอยู่บ้านเลขที่ 147/2 หมู่ 11 ต.เนินมะกอก อ.พยุหคีรี จ.นครสวรรค์ กะโหลกศีรษะยุบขาหัก นอนแน่นิ่งจมกองเลือดได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.ศรีประจันต์ แต่เนื่องจากอาการสาหัส จึงส่งไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช
 
จากการสอบสวนนายประจวบ ฤเดช อายุ 51 ปีคนขับรถโดยสารให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถรับผู้โดยสารมาจาก จ.นครสวรรค์ มุ่งหน้าเข้า บขส.สุพรรณบุรี ถึงที่เกิดเหตุเป็นศาลาที่พักผู้โดยสารตนได้ให้สัญญาณไฟและจอดรอรับผู้โดยสารได้ประมาณ 3 นาทีทันใดนั้นได้ยินเสียงดังโครมที่ท้ายรถท่ามกลางความตกใจของผู้โดยสารที่อยู่ในรถประมาณ 10 คนจากนั้นตนได้ลงมาดูก็พบมีรถจักรยานยนต์ชนติดอยู่ที่ท้ายรถจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยนำส่ง รพ.พร้อมกับแจ้งเถ้าแก่ให้จัดรถมารับผู้โดยสารไปส่งยังจุดหมายปลายทาง
 
ด้าน ร.ต.อ.อนุรุต นวมทอง รองสารวัตรสอบสวน เจ้าของคดีกล่าวว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่ารถโดยสารได้จอดอยู่ริมถนนบริเวณจุดจอดรับผู้โดยสารและเปิดสัญญาณไฟกระพริบแต่ไม่ทราบว่ารถจักรยานยนต์วิ่งมาชนได้อย่างไร จากการสอบสวนคนขับรถได้ให้การว่าจอดรถรอรับผู้โดยสารตามปกติซึ่งรถได้สนิทแล้วประมาณ 3 นาทีก่อนเกิดเหตุขณะนี้จึงยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใครรอเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆให้ครบก่อนจึงจะแจ้งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค