วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 02:38 น.

ภูมิภาค

คืนวันพระ วัยรุ่นแห่ดู "กระสือ" สมใจเห็นดวงไฟสีแดงส้มลอยไปมา

วันจันทร์ ที่ 04 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 10.00 น.
เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 4 พ.ย.62 ความคืบหน้าจากที่ชาวบ้าน  และเด็กวัยรุ่นพบแสงไฟประหลาดขนาดเท่าลูกมะพร้าวแสงนวลตาขึ้นสูงราว 2 เมตรที่หน้าบ้านคนถักไม้กวาด และข้างคอกวัวที่กำลังคลอดลูก ในหมู่บ้านคลองฟันปลา หมู่ 14 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี  และกลายเป็นข่าวโด่งดังเมื่อหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูได้ไลฟ์สดผ่านโลกออนไลน์ ท่ามกลางกลุ่มวัยรุ่นที่เฝ้าติดตามดักดูพิสูจน์ให้เห็นกับตา  ตามที่เสนออย่างต่อเนื่องนั้น
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หมู่บ้านคลองฟันปลา ซึ่งเป็นวันพระ พบกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่อยากพิสูจน์ ลองของ เป็นจำนวนมากได้ขับรถยนต์ รถจยย. มาเฝ้าดูตามจุดต่าง ๆ ทั้งหน้าคอกวัวที่คลอดลูกตรงข้ามสำนักสงฆ์บ้านคลองฟันปลา , กระท่วมในหมู่บ้าน และชายทุ่งทางขึ้นตีนเขาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลกรวมกว่า50 คน 
 
นายมานพ หรือ ต๋อง คนดี  อายุ 26 ปี  กล่าวว่า อยู่บ้านคุ้ม ต.โพธ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ทราบข่าวมีการพบแสงผีกระสือจากทางเฟสบุ๊ค จึงมาพร้อมเพื่อนเพื่อมาพิสูจน์ครั้งแรก โดยดักดูที่คอกวัว แต่ยังไม่พบแต่อย่างใด ในความเชื่อเรื่องผีกระสือแล้วเชื่อว่ามีอยู่จริง
 
ด้านนายกิติพร  หรือเท่ พรมภักดี อายุ 25 ปี บ้านคลองฟันปลาเลขที่ 55 หมู่ 14 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีกล่าวว่า ตนเองพร้อมเพื่อน ๆ คอยดักดูผีกระสือตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.62 ที่ผ่านมา โดยในคืนแรกได้พบมาแล้วครั้งหนึ่ง และ ในคืนวันที่ 4พ.ย. ขณะที่นั่งดักรอดูแสงประหลาดที่คาดว่าเป็นผีกระสือในกระท่อมข้างถนนในหมู่บ้านพร้อมเพื่อน ๆ กว่า 10 คน  ได้มีคนส่องหาเขียดเพื่อไว้ทงเบ็ดในคลอง  ที่ชายทุ่งวิ่งกระหืดกระหอบมาบอกว่าเจอแสงผีกระสือที่ชายทุ่ง ตนเองจึงเดินออกไปดูที่ชายทุ่งได้พบแสงไฟประหลาดอีกครั้งเป็นรอบที่ 2  ขึ้นสูงประมาณปลายยอดไม้เป็นสีแดงออกส้ม สลับสีปนเขียวขึ้นลงๆ นานกว่า 1นาที  ขนาดประมาณลูกมะพร้าว ขณะที่กำลังจะหยิบมือถือเพื่อบันทึกภาพแสงได้หายไป
 
ด้านนายณัฐพล หรืออาร์ม หนองเอียด อายุ 25 ปี เลขที่30 หมู่ 15 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ตนเองพร้อมเพื่อน ๆ  มาดักดูแสงผีกระสือกัน ที่ชายทุ่งนาเส้นทางตรงขึ้นไปตีนเขาสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก เป็นที่ราบปลูกข้าวกลางทุ่งนามีคลองธรรมชาติไหลผ่าน ดักอยู่บนริมถนนโดยกลุ่มเด็กวัยรุ่นทั้งหมดในกลุ่มเดินทางมาจากหมู่บ้านหนองไม้เอก หมู่ 15 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม นัดกันมากว่า 10 คน ได้รอจับตาเฝ้าจับตาดักรอแสงประหลาด เป็นดวงไฟสีแดงกระพริบ  ที่ปลายแนวไม้  โผล่ 4 -5 รอบ  ขึ้น-ลง หายไปแต่ละรอบ 10 นาที จะโผล่ขึ้นใหม่ ครั้งสุดท้ายหายไปที่แนวภูเขา  โดยเพื่อน ๆเห็นพร้อม ๆ กันทั้งหมด  แต่บันทึกภาพไว้ไม่ทัน”
 
พร้อมกันนี้นางณัฐนันท์  อินจันทร์ อายุ 53 ปี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสปริงนิวส์ (ออนไลน์) ประจำ จ.ปราจีนบุรีที่มาเฝ้าดักถ่ายผีกระสือ อยู่ในกลุ่มเด็กวัยรุ่นบ้านหนองไม้เอกได้พบแสงประหลาดด้วยตัวเองเช่นกัน  นางณัฐนันท์กล่าวว่า เห็นดวงไฟสีแดงออกส้ม โผล่นานเกือบ 1 นาทีด้วยตนเองเป็นครั้งแรก พร้อมกับกลุ่มวัยรุ่นที่เฝ้าจับตาพิสูจน์แสงประหลาดนี้  ถึงกับขนลุกซู่ขึ้นมาโดยไม่มีเหตุผล  แต่ไม่สามารถบันทึกภาพได้ทัน

หน้าแรก » ภูมิภาค