วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 01:11 น.

ภูมิภาค

หนุ่มพังงา ซิ่งจยย.ชน นทท.สวีเดน เดินข้ามถนนดับ

วันอาทิตย์ ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 20.18 น.
เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 ร.ต.อ.โชคดี แสงมณี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เขาหลัก ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซด์ชนคนข้ามถนนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถนนเพชรเกษมตะกั่วป่า- ภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยกู้ภัยเขาหลัก โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าโรงแรมเขาหลักลากูน่า รีสอร์ทพบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กนษ พังงา 981 สภาพล้มตะแคงพังเสียหาย ห่างออกไปพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นเพศหญิงนอนคว่ำหน้าอยู่ข้างฟุตบาทมีเลือดไหลออกทางศรีษะจำนวนมาก ทราบชื่อ Mrs.LENA SUSANN ชาวสวีเดน อายุ 64 ปี ห่างออกไปเล็กน้อยพบผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ชื่อ นายทศพร ภู่สกุล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/30 หมู่ 1 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา สภาพได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะมีเลือดออกจำนวนมากเช่นกัน กู้ภัยเขาหลักเร่งให้การช่วยเหลือนำตัวส่งศูนย์การแพทย์เขาหลักเป็นการเร่งด่วน
 
ด้านร้อยเวรสอบสวน กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า นายทศพรได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจากภูเก็ตมุ่งหน้ากลับบ้านพักที่อำเภอตะกั่วป่า แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีนักท่องเที่ยวชาวสวีเดนกำลังเดินข้ามถนนแต่นายทศพรมองไม่เห็นเนื่องจากแสงไฟฟ้าส่องสว่างข้างทางมืดสลัวทำให้มองไม่เห็นคนเดินข้ามถนน จึงขี่รถมอเตอร์ไซด์ชนเข้าอย่างจัง จนมีผุ้บาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นคงต้องรอให้ผู้ขับขี่อาการดีขึ้นก่อน ก่อนที่แจ้งข้อกล่าวหาต่อไป
ปัญหาอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวที่เขาหลักเป็นปัญหาซ้ำซากที่แก้ไม่ตก อุบัติเหตุเกิดขึ้นเกือบจะทุกวัน  เนื่องจากถนนเป็นช่วงลงเขาพอดีทำให้รถที่ขับลงเขามาใช้ความเร็วเต็มที่ ผู้ใช้รถใช้ถนนไม่เคารพกฎจราจร ขับรถเร็วในที่ชุมชน ขณะที่การแก้ปัญหาเองก็ยังแก้ไม่ตรงจุด หากยังไม่มีการแก้ไขที่ชัดเจน ผู้ที่ได้รับผลกระทบคงหนีไม่พ้นนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน
 
  อย่างไรก็ตามล่าสุดนักท่องเที่ยวหญิงรายนี้ได้เสียชีวิตลงเมื่อคืนที่ผ่านมาเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว

หน้าแรก » ภูมิภาค