วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:19 น.

ภูมิภาค

2สามีภรรยาอยากสานฝันขอร่วมบริจาคสมทบทุน สร้างอาคารเรียนอัลกรุอ่านและอาคารละหมาด (คลิป)

วันศุกร์ ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 21.25 น.


 


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจากจังหวัดพัทลุง ที่บ้านเลขที่ 148 ม. 8 (บ้านต้นส้า) ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านไม้เก่า ที่นายศรัณย์ หมัดหมัน อายุ 27 ปี และนางสาว ณัฏฐณิชา เส็นทุ่ย อายุ 25 ปี สองสามีภรรยา ใช้พื้นที่บ้านพักของตัวเองสานฝัน ด้วยอยากสร้างโรงเรียนสอนอัลกรุอ่าน เพื่อสืบทอดศาสนา ให้กับเด็กในชุมชน และเด็กรอบข้าง ได้เรียนรู้ โดยเร่งทำงานรับจ้างเป็นครูสอนศาสนาตามโรงเรียนต่าง เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือเด็กๆ ที่เข้ามาเรียนและพักอาศัยอยู่ประจำ



ระยะหลังเด็กได้ติดต่อเข้ามาเรียนเพิ่มขึ้น ทำให้ความเป็นอยู่และสถานที่เริ่มแคบลง จึงต้องหยุดรับเด็กที่จะเข้ามาเรียนรุ่นใหม่ เนื่องจากสถานที่ไม่พร้อม และได้ทุ่มทุนด้วยเงินส่วนตัวที่เก็บสะสมมา บวกกับค่าสินสอดตอนที่แต่งงานกับภรรยา ขายเพื่อที่จะนำเงินที่ได้ มาสร้างอาคารเรียนใหม่ให้กับเด็กๆ พร้อมทั้งได้ขอบริจาคเงินผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ได้ร่วมกันบริจาค แต่ก็ได้ในจำนวนไม่มาก ในการก่อสร้างอาการเรียนอัลกรุอ่าน ทำให้ยังขาดห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ห้องครัว และห้องละหม่าน ให้กับเด็กที่อยู่ประจำ

 

 

 

จึงอยากขอให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสานฝัน ร่วมบริจาคเงิน เพื่อสมทบทุนสร้าง ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ห้องครัว และห้องละหม่าน ให้กับทางโรงเรียน ได้ผ่านบัญชีธนาคารไทยพานิช หมายเลขบัญชี 408 3540120  นายศรัณย์ หมัดหมัน

 


 ด้านนางสาวณัฏฐณิชา เส็นทุ่ย  ภรรยา กล่าวว่า อยากสร้างโรงเรียนสอนศาสนามานานแล้ว แต่ด้วยงบด้วยทุน ที่มีจำกัด ทำให้ความฝันของพวกเรา เป็นไปได้อย่างช้า ทุกวันสามีก็ต้องรับจ้างทำงานเพิ่มมากขึ้นเพื่อหาเงินสร้างโรงเรียนให้ไปถึงฝัน แม้จะเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก แต่อยากให้เด็กที่นี่เรียนอย่างมีคุณภาพ และเป็นคนดีของสังคมต่อไป

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค