วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 07:44 น.

ภูมิภาค

หนุ่มโวยผ่านโลกออนไลน์ ซื้อแจ่วฮ้อนได้สะใบนางปลอมท้องร่วง! (คลิป)

วันอังคาร ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 11.38 น.

หนุ่มโวยผ่านโลกออนไลน์
ซื้อแจ่วฮ้อนได้สะใบนางปลอมท้องร่วง!


หนุ่มวัย 29 ปี ชาวอำเภอประโคนชัย บุรีรัมย์ ถ่ายคลิปโชว์การเผาสะใบนาง(เครื่องในวัว) ระบุว่าเป็นของปลอมหรือไม่ หลังจากซื้อแจ๋วฮ้อนจากร้านชื่อดังเมืองบุรีรัมย์ มากินที่บ้าน แล้วเกิดท้องเสียทั้งครอบครัว วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ



วันที่ 19 พ.ย.62 เฟชบุ๊กชื่อ “กาญจนาก่อสร้าง” ได้โพสต์คลิปวีดีโอ และอยากให้โลกออนไลน์ช่วยวิเคราะห์ ว่าจะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน เป็นภาพหม้อแจ่วฮ้อนที่มีการนั่งกินกันทั้งครอบครัว พร้อมกับเอาสะใบนาง (เครื่องในวัว) มาอธิบายว่าเป็นของปลอมหรือไม่ และใช้ไฟแช็ค มาจุดโชว์ประกอบคำอธิบาย โดยเขียนข้อความระบุว่า”เจอมากับตัว แจ่วฮ้อนบุรีรัมย์ สะใบนาง...ปลอม.ใครก็ได้ช่วยตรวจสอบที...พิกัดทางรถไฟ

 

จากการสอบถามนายสุทัศน์ นิกูลรัมย์ อายุ 29 ปี ชาวบ้านเมืองต่ำ ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคนโพสต์ภาพ บอกว่า ตนมีอาชีพรับเหมาอยู่ที่ต่างจังหวัด เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนตีรถจาก อ.ประโคนชัย ไปซื้อแจ่วฮ้อนร้านดังร้านหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ เพราะเคยซื้อมากินเป็นประจำเวลากลับมาเยี่ยมบ้าน โดยสั่งซื้อเป็นชุดใหญ่สุด ราคาชุดละ 500 บาท


จากนั้นก็หิ้วแจ่วฮ้อนไปกินกับครอบครัวพ่อแม่ ที่บ้านเมืองต่ำ อ.ประโคนชัย ในเวลาค่ำ ทุกคนกินอย่างเอร็ดอร่อย แต่มาสังเกตว่า เวลาเคี้ยวสะใบนาง (เครื่องในวัว) ที่ร้านให้มาผสมกับเนื้อวัว รู้สึกเหนียวผิดปกติ เหมือนจะกัดไม่ขาด แต่ก็พยายามกลืนเพราะเสียดายของอร่อย

 


กระทั่งทุกคนมีความรู้สึกเหมือนกัน จึงเอาสะใบนางที่เหลือมาส่องไฟดู ก็ใสคล้ายพลาสติก เมื่อเอามีขยี้ก็แข็งดังกร๊อบแกร๊บ จะเป็นแป้งก็ไม่ใช่ จะเป็นพลาสติกก็ไม่เชิง จึงเอาไฟแช็คมาจุดดู พบว่ามีกลิ่นเหม็น แต่ไม่เหม็นเหมือนพลาสติก จึงพากันหยุดกินเพราะกลัวเป็นอันตราย


นายสุทัศน์ บอกด้วยว่า หลังจากนั้นทุกคนที่กินแจ่วฮ้อนร้านดังไป ต่างท้องร่วงเหมือนกันทุกคน กรณีนี้ไม่อยากจะโทษใคร แต่อยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ ว่าสิ่งที่ตนพบดังกล่าวเป็นอะไร อันตรายแค่ไหนและยังมีขายอีกหรือไม่ ทั้งนี้ตนยืนยันด้วยศักดิ์ศรีว่า ไม่ได้ใส่ร้ายร้านแจ่วฮ้อน เพียงแค่อยากให้มีการปรับปรุงแก้ไข เพราะมันเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

 


ล่าสุดนายน้อย (นามสมมุติ) อายุ40ปี เจ้าของ ร้านแจ่วฮ้อน ได้ออกมาระบุว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และคนโพสต์จะหมายถึงร้านไหน แต่ถ้าเป็นร้านของตน ยืนยันว่า”สะใบนาง”ไม่เป็นของปลอมตามที่เข้าใจ


สาเหตุเพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ลูกค้าน้อยลง ทำให้สต็อกของเก่าเหลือ ต้องเอาไฟแช่ห้องฟิตไว้นาน ทำให้สะใบนางแข็งตัว ไม่นุ่มเหมือนของใหม่ ส่วนหนึ่งก็เสียดาย จึงเอามาผสมกับของใหม่มาบริการลูกค้า

 


อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ร้านจะทำการปรับปรุงและแก้ไข โดยจะเอาสะใบนางที่แช่ไว้นานๆ เอามาทิ้งทั้งหมด พร้อมกับฝากขอโทษลูกค้าที่ซื้อไป ยืนยันว่าจะไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

หน้าแรก » ภูมิภาค