วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:53 น.

ภูมิภาค

ร้านแจ่วฮ้อนบุรีรัมย์แจงยิบ! ยันสไบนางเป็นของจริง

วันอังคาร ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 15.56 น.

ร้านแจ่วฮ้อนบุรีรัมย์แจงยิบ!
ยันสไบนางเป็นของจริง

 

ร้านแจ่วฮ้อนสไบนางปลอม ออกมาชี้แจงแล้ว  ยืนยันสใบนางเป็นของจริง


หนุ่มวัย 29 ปีชาวประโคนชัย บุรีรัมย์ ที่ถ่ายคลิปโชว์การเผาสะใบนาง (เครื่องในวัว) ระบุว่าเป็นของปลอมหรือไม่ ระบุซื้อแจ๋วฮ้อนจากร้านชื่อดังเมืองบุรีรัมย์ ล่าสุดเจ้าของร้านออกมายืนยันแล้วว่าสใบนางเป็นของจริง แต่แช่แข็งไว้นานเนื่องจากขายช้าทำให้สใบนางไม่นุ่ม พร้อมปรับปรุง

 

 

วันที่ 19 พ.ย.62 กรณีเฟชบุ๊กชื่อ “กาญจนาก่อสร้าง” ได้โพสต์คลิปวีดีโอ และอยากให้โลกออนไลน์ช่วยวิเคราะห์ ว่าจะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน เป็นภาพหม้อแจ่วฮ้อนที่มีการนั่งกินกันทั้งครอบครัว พร้อมกับเอาสะใบนาง (เครื่องในวัว) มาอธิบายว่าเป็นของปลอมหรือไม่ และใช้ไฟแช็ก มาจุดโชว์ประกอบคำอธิบาย โดยเขียนข้อความระบุว่า” เจอมากับตัว แจ่วฮ้อนบุรีรัมย์ สใบนาง...ปลอม.ใครก็ได้ช่วยตรวจสอบที...พิกัดทางรถไฟ

 


โดยนายสุทัศน์ นิกูลรัมย์ อายุ 29 ปี ชาวบ้านเมืองต่ำ ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคนโพสต์ภาพ ระบุ ไปซื้อแจ่วฮ้อนร้านดังร้านหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ เพราะเคยซื้อมากินเป็นประจำเวลากลับมาเยี่ยมบ้าน สุดท้ายพบสใบนาง แข็งและจุดไฟมีกลิ่นเหม็น ทำให้คนครอบครัวท้องร่วงทั้งบ้าน

 


ล่าสุด น.ส.จิรนันท์ เจิมรัมย์ อายุ 39 ปี ผู้ดูแลร้านแม่ตุ๋ยแจ่วฮ้อน เลขที่ 386/1 หมู่ 3 ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาชี้แจงว่า หลังจากมีคนเอามาโพสต์และสื่อต่างเอามานำเสนอ

 


เบื้องต้นยอมรับว่าเป็นร้านของตัวเอง เพราะจำได้ว่าลูกค้ารายนี้มาซื้อแล้วหลายครั้ง แต่ยืนยันว่าทางร้านไม่เคยเอาสไบปลอม มาขายแน่นอน ซึ่งจากการวิเคราะห์แล้ว เชื่อว่าเกิดจากการนำสไบนาง ไปแช่ในห้องฟิตนานเกินไป ทำให้สไบนาง แห้งและเหนียว

 


ซึ่งตอนนี้ได้อธิบายให้ลูกค้ารายนี้ให้เข้าใจแล้ว พร้อมกับขอโทษที่ทำให้ไม่สบายใจ อย่างไรก็ตามทางร้านได้แก้ไขปัญหาแล้ว วิธีแก้ไขเบื้องต้นเมื่อเอาสไบนาง ไปแช่น้ำก็จะกลับมานุ่มอีกครั้ง ทั้งนี้ทางร้านก็จะปรับปรุงแก้ไขต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องนี้เกิดขึ้นอีก

หน้าแรก » ภูมิภาค