วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 01:09 น.

ภูมิภาค

แล้งพ่นพิษ! ช้างป่าอาละวาดจยย.ยับ! (คลิป)

วันอังคาร ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563, 11.55 น.

นายกเล็กคาดแล้ง  ช้างป่ารุกที่ ทำลายของชาวบ้านบ่อยขึ้น วอน จนท. คุมเข้ม

 


ชาวบ้าน ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย ได้โพสคลิปเจอช้างป่าออกมารุกที่ชาวบ้านบ่อยขึ้น ล่าสุด พังจักรยานยนต์ชาวบ้านจนได้รับความเสียหาย นายกเล็กสำโรงใหม่ ระบุครั้งนี้แปลก ช้างทำลายทรัพย์สินด้วยจากปกติจะกินแค่ผลผลิตทางการเกษตร  และทำร้ายเป็ดไก่ชาวบ้าน ตอนนี้ออกประชาสัมพันธ์เตือนชาวบ้านระวังเรื่องของสถานการณ์ภัยแล้งคาดช้างป่าจะรุกที่มากกว่านี้ วอน จนท คุมเข้ม

 



วัยที่ 21ม.ค.63 จากกรณีคลิปภาพช้างป่าบุกเข้ามากัดกินพืชผลทางการเกษตรและทำลาย เข้าของของชาวบ้านในเขตพื้นที่อำเภอละหานทรายเป็นประจำและ ล่าสุดชาวบ้านสันติสุข หมู่ 14 ต.สำโรง ใหม่ อ.ละหานทราย ได้ถ่ายคลิปภาพช้างป่าเข้ามาเหยียบรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านจนได้รับความเสียหาย

 


ด้านนายธนาวุฒิ ศรีกิมแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลสำโรงใหม่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ได้ออกมาระบุเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่าในช่วงนี้จะมีช้างป่าจะเข้ามาทำร้ายเป็ด ไก่ของเกษตรกร และพืชผลผลิตของชาวบ้านเป็นประจำ แต่ครั้งนี้เข้ามาทำลายทรัพย์สิน(รถจักรยานยนต์)ซึ่งแปลกกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

 

 
ล่าสุดวันนี้ เพจชาวสวนยางเฝ้าระวังช้างป่า อ.ละหานทราย /สันติสุข/หมู่14 ได้เผยแพร่คลิปช้างป่ากำลังเดินข้ามถนน ซึ่งตอนนี้ได้ออกประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านให้ระวัง เรื่องของสถานการณ์ภัยแล้ง และมีความเป็นไปได้สูงที่ช้างป่าจะรุกเข้ามาในเขตพื้นที่ของชาวบ้านมากกว่านี้ อันเนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้งอย่างไรก็ตามที่ผ่านมาชาวบ้านมีความระมัดระวังอยู่แล้ว เพียงแต่อยากให้มีการคุมเข้มมากกว่านี้

หน้าแรก » ภูมิภาค