วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 07:25 น.

ภูมิภาค

เละตุ้มเป๊ะ! พายุถล่มเมืองอุดร รวดเดียวเกือบ200หลังคาเรือน

วันพุธ ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563, 21.32 น.

เละตุ้มเป๊ะ!! พายุถล่มเมืองอุดรธานี  4 ตำบลบ้านเรือนประชาชนเสียหายเกือบ 200 หลังคาเรือน ชาวบ้านระทมทั้งกลัวไวรัสโควิดทั้งเจอพายุถล่ม ปลัดอำเภอเร่งเข้าตรวจสอบหาทางช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการด่วน

 

 

วันนี้ (25 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ธรรมวัตร ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอมเองอุดรธานี ได้มอบหมายให้นายเฉลิมศักดิ์  อินทร์หา ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงพร้อมด้วยนายเศรษฐา สุขใจ. ปลัดอำเภอ ,นายณัฏฐวัฒน์ ศรีโยวงค์ ปลัดอำเภอ (งานป้องกัน) และนายถนอม ยามโสภา นายก อบต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี  ออกสำรวจความเสียหายหลังจากโดนพายุฤดูร้อนถล่มเมื่อกลางดึกเวลาประมาณหกทุ่มของคืนวันที่ 25 มี.ค.63 ที่ผ่านมา

 


 

จากการสำรวจความเสียหายพบว่า พบว่า มีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.หนองไฮที่ถูกพายุฤดูร้อนถล่มเสียหายจำนวน 187 หลังคาเรือนในพื้นที่ หมู่ 1  เสียหาย 1 หลังคาเรือน หมู่ 2  9 หลังคาเรือน  หมู่ 3 67 หลังคาเรือน หมู่ 5 48 หลังคาเรือน  หมู่ 6 5 หลังคาเรือน หมู่ 9 4 หลังคาเรือน หมู่ 12 44 หลังคาเรือน หมู่ 16 2 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมีโรงพัก 2 แห่ง ห้องน้ำ 1 แห่ง สวนยางยางพารา 300 ต้น เล้าไก่ 10 หลัง ยุ้งข้าวของชาวบ้านอีก 5 หลังคาเรือน และยังมีบ้านเรือนประชาชนถูกพายุได้รับความเสียหายในพื้นที่ ต.หนองไผ่ 6 หลังคาเรือน ต.เชียงพิณ 1 หลังคาเรือน ต.บ้านตาด 24 หลังคาเรือน



นายเฉลิมศักดิ์ อินทร์หา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งสำรวจความเสียหายจากพายุที่มีผลกระทบต่อชาวบ้าน และจะให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว


 

ขณะเดียวกันชาวบ้านบอกว่า หกทุ่มของเมื่อคืนไม่คิดว่าพายุจะมาดึกขนาดนี้ ชาวบ้านตั้งรับไม่ทัน พายุหมุนพัดเอาหลังคาชาวบ้านปลิว ต้นไม้ล้มทับถนน ลมมาแรงมาก มาแป๊บเดียวก็ไปแต่สร้างความเสียหายแก่ชาวบ้านจำนวนมาก ตอนนี้ชาวบ้านพากันระทมทั้งเจอพิษเชื้อไวรัสระบาดและมาเจอพายุอีก ไม่รู้จะรับศึกกี่ด้าน

หน้าแรก » ภูมิภาค