วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 02:52 น.

ภูมิภาค

เดือนร้อน! เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ บขส. กระบี่ หลังผู้ป่วยโควิดหนีกลับบ้านรอขึ้นรถ

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 17.35 น.
วันที่ 26 มี.ค.63 เจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ปูพรหม ทำการพ่นฉีดยาฆ่าเชื้อที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร บขส. จังหวัดกระบี่ ตำบลกระบี่ใหญ่ อำเภอเมืองกระบี่ ทั้งในอาคารและรอบๆอาคาร เก้าอี้ที่นั่งพัก ผู้โดยสาร รวมทั้งบนรถโดยสาร สาธารณะต่างๆ หลังจาก เมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้ มีผู้ป่วยติดโควิด 19 เป็นผู้ชาย อายุประมาณ 23-27 ปี หลบหนี ออกจาก โรงพยาบาลกระบี่ นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้าง จาก หน้าโรงพยาบาล เดินทาง มายัง บขส กระบี่ ซื้อตั๋วโดยสาร ซื้อ อาหาร น้ำดื่ม ภายในอาคาร ผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ภูธรเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกระบี่ เข้าควบคุมตัวไว้ได้ ขณะนั่งรอรถขึ้นรถตู้โดยสาร เดินทางกลับบ้านพัก ที่จังหวัดกระบี่ 
 
ตรวจสอบประวัติการเดินทาง พบว่า เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ผู้ป่วยรายนี้ ได้เดินทาง มาจาก จังหวัดตรัง โดยรถตู้โดยสาร พร้อมผู้โดยสาร ประมาณ 7-8 คน มาถึง สถานี บขส กระบี่ เวลา ประมาณ 10.30 น. จากนั้น ขึ้นรถแท็กซี่ป้ายเขียว เดินทางไปยังท่าเทียบเรือปากคลองจิหลาด เพื่อลงเรือไปยังเกาะพีพี แต่ถูกเจ้าหน้าที่กักตัวไว้ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่าน เนื่องจาก ก่อนหน้าที่จะเดินทางมาถึงจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ขนส่ง ได้รับการประสานจาก สาธารณสุขจังหวัดตรังว่า มีผู้ป่วย ติดเชื้อโควิด 19 เป็นชาย เดินทางมาจังหวัดกระบี่ โดยรถตู้โดยสาร ให้ควบคุมตัวไว้ เจ้าหน้าที่ จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบชายคนดังกล่าว จึงประสาร เจ้าหน้าที่ติดตามตัว รักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ แต่หลบหนีออกมาเมื่อวานนี้ 
 
อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง คนขับรถตู้โดยสาร กระบี่ – ตรัง คันดังกล่าว คนขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง และคนขับรถแท็กซี่ป้ายเขียว ให้ กักตัวเป็นระยะเวลา 14วัน ส่วนผู้โดยสาร ที่ร่วมเดินทางมาจากจังหวัดตรัง ขณะนี้ยังไม่มีรายงาน การติดตามตัว มาตรวจหาเชื้อแต่อย่างใด 

หน้าแรก » ภูมิภาค