วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 06:08 น.

ภูมิภาค

เปิดใจดาบตำรวจ ถูกอดีตผู้สมัครสส. ด่ากราด ล็อกจยย.จอดขาวแดง

วันจันทร์ ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2563, 14.00 น.
จากกรณีโซเชียลมีการแชร์คลิปลุงคนหนึ่ง ถือของแข็งคล้ายเหล็ก เดินบ่นด่ากราดตำรวจจราจรรายหนึ่ง เสียงดังสนั่น ท่ามกลางประชาชนที่เฝ้าดูเหตุการณ์ โดยมีตำรวจคนดังกล่าว มีท่าทีสงบนิ่ง เดินออกมาจากป้อมจราจร ตรงไปยังรถจยย.ที่มีโซ่ล่ามเนื่องจากจอดขาวแดง แล้วไขกุญแจออก โดยไม่พูดอะไร โดยเหตุเกิดช่วงเช้าวานนี้ หน้าป้อมตร.จราจร สี่แยกตลาดสดเหนือคลอง
 
คืบหน้าล่าสุดวันที่ 14 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจราจรที่ปรากฏในคลิป คือ ดต.สุภัทร์ โคราช ตำแหน่งผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม ปฏิบัติงานด้านจราจร เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ให้ปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรดูและงานด้านจราจร บริเวณสี่แยกไฟแดงตลาดสดเหนือคลอง ซึ่งวันดังกล่าวมีตลาดนัดวันอาทิตย์ จราจรหนาแน่น จุดเกิดเหตุอยู่ตรง มุมทางแยกเส้นทางเข้าไปและออกจากบ้านแหลมกรวด ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีการตีเส้นขาวแดงอย่างชัดเจน และเป็นทางแยก ทางโค้งอันตราย
 
นายดาบตำรวจ เปิดเผยอีกว่า จุดดังกล่าวโดยปกติแล้ว มีสัญลักษณ์ขาวแดงห้ามจอดอย่างชัดเจน มักมีการร้องเรียนเข้ามาบ่อยครั้งเนื่องจากมีบางคนฝ่าฝืนจอดโดยไม่คำนึงถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้น แก่ตนเองและผู้ใช้รถใช้ถนนรายอื่น ซึ่งช่วงเกิดเหตุตนก็ไม่ได้โต้ตอบแต่อย่างใด แม้จะถูกด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ยังบอกคู่กรณีคุยกันดีๆก็ได้ ไม่ได้เลือกปฏิบัติรถที่ถูกล็อกก็ไม่ใช่คันเดียว ยังมีรถชาวบ้านคันอื่นๆที่ฝ่าฝืนก็ถูกล็อกด้วย คนอื่นไม่ได้โวยวายแต่อย่างใด  ซึ่งหลังปลดโซ่ให้แล้ว ชายคนดังกล่าวยังยืนโวยวายอยู่พักหนึ่งก่อนจากไป ส่วนตนก็เข้าไปอยู่ในป้อมจราจรโดยไม่โต้ตอบแต่อย่างใด
 
จึงอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ใช้รถ ขอให้เคารพกฏจราจร ห้ามจอดในจุดขาวแดง ขอให้จอดในจุดอื่นอย่างเช่น ก่อนถึงใต้สะพานห่างออกไป แม้จะเดินไกลสักหน่อย แต่ดีกว่าจอดจุดห้ามขาวแดง ในส่วนของคู่กรณี หลังเกิดเหตุยังไม่ได้ดำเนินการอะไร คงต้องอยู่ที่ดุลยพินิจ ของผู้บังคับบัญชาว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร
 
ขณะที่แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ลุงหัวร้อนที่ปรากฏในคลิป ด่ากราดนายดาบตำรวจจราจร เป็นอดีตผู้สมัครสส. พรรคหนึ่งในจังหวัดกระบี่

หน้าแรก » ภูมิภาค