วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 00:26 น.

ภูมิภาค

หนุ่ม 27 หลอน! กลัวตำรวจมาจับ ผูกคอลาโลกกระท่อมกลางนา

วันเสาร์ ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563, 20.18 น.
วันที่ 19 ก.ย. 63 เวลา 13.35 น. กู้ภัยตระการพืชผล ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี   มีเหตุคนใช้เชือกผูกคอเสียชีวิต  ที่บริเวณทุ่งนาด้านหลังโรงเรียนมัธยมตระการพืชผล ต.ขุหลุ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี  จึงเดินทางไปยังจุดเหิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชัย  ผาสุขนิตย์  รอง ผกก.(สอบสวน).สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ และแพทย์เวรจากรพ.ตระการพืชผล 
 
ที่เกิดเหตุ  เป็นกระท่อมนา อยู่ห่างจากหมู่บ้านไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 1 กิโลเมตร และอยู่ด้านหลังโรงเรียนมัธยมตระการพืชผล และที่ด้านหลังของกระท่อมนา พบศพชายไทย ทราบชื่อต่อมาคือ นายสิทธิศักดิ์ สิงสีทา อายุ27ปี อยู่บ้านเลขที่ 319 ม.6 บ้านดอนทับช้าง ต.ขุหลุ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีเขียวขี้ม้า  นั่งกับพื้นโดยมีเชือกไนล่อนผูกคอยึดติดกับเสาค้ำยันกระท่อม  และบริเวณโดยรอบจุดที่พบศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยตระการพืชผลนำศพออกมาที่โล่งให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ ซึ่งตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง  
 
จากการสอบถามเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องผู้ตาย  ทราบว่า ผู้ตายยังเป็นโสด ไม่มีภรรยาและลูก และในช่วงฤดูทำนาไปจนถึงฤดูกาลเก็บเกี่ยว ผู้ตายจะพักอาศัยอยู่ที่ทุ่งนา คือกระท่อมหลังที่เกิดเหตุโดยลำพังเพียงคนเดียว และมักจะมีอาการหลอนอยู่เรื่อย โดยผวาและพะวงอยู่บ่อยๆ ว่า จะมีตำรวจมาจับตัวเอง จนกระทั่ง มีคนมาพบว่า ผู้ตายได้ตัดสินใจผูกคอลาโลกดังกล่าว  ส่วนสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ชายหนุ่มตัดสินใจผูกคอตัวเองจนเสียชีวิตครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนถึงสาเหตุที่แน่ชัด ต่อไป   
 
การเสียชีวิตของ นายสิทธิศักดิ์ สิงสีทา ในครั้งนี้ ญาติพี่น้อง ไม่ติดใจใดๆ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ หน่วยกู้ภัยตระการพืชผล เคลื่อนย้ายศพไปยังป่าช้าบ้านดอนทับช้าง  ต.ขุหลุ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี  ตามความประสงค์ของญาติ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป และในโอกาสเดียวกันนี้  กู้ภัยตระการพืชผล ได้บริจาคโลงศพให้กับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต  เพื่อใช้บรรจุศพด้วย 
 
เครดิตภาพ : กู้ภัยตระการพืชผล

หน้าแรก » ภูมิภาค