วันอาทิตย์ ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 16:10 น.

ภูมิภาค

โล่ง! ปรับทัศนวิสัย สถานีรถไฟบ้านคลองแขวงกลั่น หลังเกิดโศกนาฏกรรม 19 ศพ

วันอังคาร ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 15.32 น.
วันที่ 13 ต.ค.63 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีรถไฟ “คลองแขวงกลั่น” พื้นที่ ม.7 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จุดเกิดเหตุโศกนาฏกรรม 19 ศพ ขบวนรถไฟสินค้าพุ่งชนรถทัวร์ผ้าป่าสมทบกองกฐินวัดบางปลานักว่า ในวันนี้ยังคงมีบรรดาญาติของผู้วายชน ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ได้ต่างทยอยพากันมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณเพื่อพากลับบ้าน ท่ามกลางความเศร้าโศกของผู้สูญเสีย
 
 
ส่วนบริเวณโดยรอบพื้นที่ในวันนี้สภาพแวดล้อมได้ถูกเปลี่ยนแปลงไปจากวันแรกที่เกิดเหตุเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสิ่งกีดขวางบดบังสายตา ทั้งต้นไม้ รั้วเหล็ก แผงกั้นแนวเขตรถไฟ ได้ถูกรื้อออกไปเป็นจำนวนมาก จนสามารถมองเห็นทัศนวิสัยได้อย่างยาวไกลจนสุดสายตาไร้หญ้าขึ้นปกคลุมหลาย กม. ขณะที่ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้า ตู้คอนเทรนเนอร์ ยังคงใช้ความเร็วสูงในการบดขยี้ผิวรางวิ่งผ่านไป
 
 
โดยไม่สนใจต่อบรรดากลุ่มญาติของผู้เสียชีวิต ที่กำลังมาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณของผู้วายชนกันอยู่ริมขอบราง และยังคงมีทยอยเดินทางกันมาประกอบพิธีกันแบบตลอดทั้งวันเป็นระยะ ส่วนขบวนรถไฟโดยสาร ที่ได้เข้ามาจอดเทียบสถานีหยุดรถ เพื่อให้บริการต่อประชาชนผู้ที่จะเดินทางขึ้นลงจากขบวนรถไฟยังที่สถานีนี้ แต่หลายขบวนไม่มีผู้โดยสารกล้าที่จะมาขึ้นลงยังที่สถานีนี้แม้แต่รายเดียวในขณะที่ผู้สื่อข่าวคอยเฝ้าสังเกตการณ์
 

หน้าแรก » ภูมิภาค