วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 01:43 น.

ภูมิภาค

พายุหลงฤดูถล่ม ฟ้าผ่าต้นยางหักทับรถเก๋งพังยับ เสาไฟล้มนับสิบต้น

วันศุกร์ ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 19.48 น.
เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 20 พ.ย.นายประมินทร์ วิบูลมานิตย์ อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่2 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากลูกบ้าน ว่าเกิดเหตุ ฟ้าผ่าต้นยางยักษ์อายุกว่าร้อยปี ส่งผลให้กิ่งไม้ขนาดใหญ่หักลงมาทับรถยนต์พังยับทั้งคัน แล้ว ยังโค่นไปทับเสาไฟฟ้าหักโค่นอีกนับสิบต้น เหตุเกิดบริเวณ หมู่บ้านท้ายน้ำ ถ. ค2  ซ.สุประดิษฐ์พัฒนา ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง  จึงแจ้งให้นาย ประเชิญ เห่งยี่ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเชิงเนิน ระยอง เพื่อประสานให้หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยของเทศบาลเข้าช่วยเหลือโดยทันที
 
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเสาไฟฟ้าล้มหักระเนระนาดอยู่บนถนนสายไฟฟ้าระโยงระยางเต็มพื้นถนนตรวจสอบบริเวณหมู่บ้าน พบกิ่งไม้ขนาดใหญ่หักลงมาทับรถยนต์เก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีดำ ทะเบียน ฆภ -3754 กรุงเทพมหานคร สภาพถูกกิ่งไม้กักลงมาทับตรงหลังคารถยุบลงมา กระจกแตกละเอียด นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนอีกหลายหลังที่ได้รับผลกระทบ
 
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจ.ระยอง ให้เข้ามาตรวจสอบ ระดมกำลังตัดไม้ที่หักลงมาออกจากตัวรถและบ้านเรือนชาวบ้าน รวมถึงตรวจสอบให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งหมด
 
ด้านนายกิตติพงศ์ ฉลองกุล อายุ 26 ปี  บ้านเลขที่ 5/2 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง    เจ้าของรถยนต์ ที่ถูกกิ่งไม้ทับจนพัง ได้ เล่านาทีระทึกว่า ก่อนที่จะเกิดฝนตก ตนเองเห็นว่าฟ้าเริ่มครึ้มมา จึงรีบย้ายรถมาอีกฝั่ง เพราะกลัวว่ากิ่งไม้จะหักใส่ จนกระทั่งในได้ตกลงมาอย่างหนัก จู่ๆก็แทบช็อก กับเสียงฟ้าผ่าดังสนั่นจนหูดับ เห็นประกายไฟติดที่กิ่งไม้ เพียงเสี้ยวนาทีกิ่งไม้ขนาดใหญ่ก็หักลงมาทับรถยนต์ของตนเองทันที รวมทั้งทับเสาไฟฟ้าในบริเวณเดียวกันล้มลงแล้วดึงเอาเสาไฟฟ้าทั้งแถบล้มเรียงไปทั้งซอยรวมจำนวน 10 ต้น ในขณะนั้นชาวบ้านต่างก็วิ่งหลบเข้าบ้าน เพราะกลัวฟ้าจะผ่าลงมาอีก พร้อมทั้งรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ
 
 
นายประเชิญ เห่งยี่ นายกเทศมนตรี ตำบลเชิงเนิน ได้เดินทางมาตรวจสอบความเสียหาย พร้อมกล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่ทั้งหมด เพื่อให้กลับมาสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ส่วนเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะทางเทศบาลมีงบประมาณช่วยเหลือผู้ประสบภัยอยู่แล้ว ซึ่งจะให้ทางกองช่าง เทศบาลตำบลเชิงเนิน ลงมาตรวจสอบความเสียหายทั้งหมด เพื่อประเมินค่าความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือต่อไป
 

หน้าแรก » ภูมิภาค