วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 05:45 น.

ภูมิภาค

สร้างถนนอืด! เมืองบ้านด่านกลายเป็นเมืองในหมอก

วันอังคาร ที่ 01 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 14.31 น.

ชาวบ้านริมถนน อ.บ้านด่าน เดือดร้อนหนัก แขวงการทางซ่อมถนนแล้วทิ้งงาน ส่งผลให้เกิดฝุ่นคละคลุ้งทั้งวันทั้งคืนกลายเป็นเมืองในหมอก ร้านค้าหนักสุด วอนให้รีบมาซ่อมงานให้เสร็จ ขณะแขวงการทางระบุทำตามขั้นตอน จะเร่งซ่อมให้เสร็จภายใน 2 สัปดาห์

 


วันที่ 1 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ในตัว อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากมีการซ่อมแซมถนน แล้วทิ้งงาน ทำให้เกิดเป็นฝุ่นคละคลุ้งตลอดทั้งวันทั้งคืน ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความลำบาก


จากการตรวจสอบ พบเป็นถนน 4 เลน สายบุรีรัมย์-สตึก ในช่วงเทศบาล ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน มีการซ่อมผิวถนนระทางประมาณ 500 เมตร ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ว่าการอำเภอบ้านด่าน สถานีตำรวจ โรงพยาบาล ซึ่งมีร้านค้าตั้งอยู่ข้างทางทั้งสองฝั่งถนน

 


ลักษณะของถนนได้ผ่านงานขูดผิวถนนออกไปแล้ว ทำการลาดแอสฟัลด์เหลว(prime coat)เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมการลาดยางทับอีกครั้ง แต่ผิวถนนได้กลับมาเป็นหลุมเป็นบ่อที่เกิดจากรถที่วิ่งผ่านไปมา จึงทำให้เกิดเป็นฝุ่นฟุ้งขึ้นมาอีกครั้ง


นางสมบูรณ์ แจ้งเกวียน อายุ 62 ปี แม่ค้าขายพิซซ่าริมทาง กล่าวว่า เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ได้มีรถมาขุดถนนผิวถนน ซ่อมผิวทาง ตนคิดอะไร เพราะเป็นการปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่หลังจากได้ทำการขูดถนนตามขั้นตอน จากนั้นได้มีการขนเครื่องจักรออกไป

 

 


ต่อมาถนนเริ่มชำรุดเสียหายอีก คราวนี้กลายเป็นฝุ่นคละคลุ้งตลอดทั้งวันทั้งคืน ร้องเรียนผ่านเพจในจังหวัด ผู้รับเหมาได้นำน้ำมารถบ้าง แต่ 2-3 วันรถ 1 ครั้ง ทำ ให้ฝุ่นหายไปในช่วงที่รถน้ำมารด 1-2 ชม.เท่านั้น จึงอยากจะวิงวอนให้ผู้รับเหมา มาซ่อมถนนให้เสร็จโดยเร็ว เพราะชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักด้านมลภาวะ

 


จากการสอบถามนายรุ่ง บัวใหญ่รักษา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงบุรีรัมย์ ระบุว่าการซ่อมผิวถนนจุดนี้ เป็นของแขวงทางหลวงบุรีรัมย์ สาเหตุที่ล่าช้า เนื่องจากมีจุดซ่อมหลายจุดในจังหวัดบุรีรัมย์ หลังจากได้รับการร้องเรียน ทางแขวงทางหลวงจะเร่งดำเนินงานให้เสร็จ คาดว่าจะซ่อมเสร็จภายใน 2 สัปดาห์นี้

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค