วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 20:47 น.

ภูมิภาค

พังงา ขอความร่วมมือปชช.ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค กรณีไปร่วมงานประชุมที่สุราษฎร์ธานี

วันอาทิตย์ ที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2564, 14.43 น.

วันที่  4 เมษายน 2564 นายแพทย์ประกิจ สาระเทพ รองนายแพทย์สาธารณสุข ขอความร่วมมือชาวพังงา ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค ตามแนวทางกลุ่มเสี่ยงต่ำ กรณีไปร่วมการประชุมและแสดงนิทรรศการในจังหวัดสุราษฎร์ธานี


นายแพทย์ประกิจ สาระเทพ กล่าวว่า จากการที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีประกาศให้ผู้ที่ไปร่วมงานประชุมและแสดงนิทรรศการ ณ ห้องประกายเพชร โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า ช่วงเวลา 09.00-10.00 น.ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด -19 ในวันที่ 7 เมษายน 2564 ณ โรงพยาบาลใกล้บ้าน นั้น หมายความว่า ประชาชนที่เข้าไปร่วมกิจกรรมในช่วงเวลาและสถานที่ตามประกาศ ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง จึงมีความจำเป็นต้องประกาศเพื่อขอความร่วมมือประชาชนที่เข้าไปร่วมกิจกรรมในช่วงเวลาดังกล่าว ทำการตรวจหาเชื้อในวันที่ 7 เมษายน 2564 ซึ่งเป็น 5 วัน ตามหลักค่าเฉลี่ยของระยะฟักตัว ภายหลังการสัมผัสผู้ติดเชื้อ

 

สำหรับประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากจังหวัดพังงา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ขอแจ้งว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ผู้ไปร่วมงานจากจังหวัดพังงา ไม่ได้เข้าร่วมประชุมในห้องประชุมดังกล่าว เนื่องจาก อยู่ในระหว่างการแข่งขันอีกห้องประชุม และผู้จัดไม่อนุญาตให้ จังหวัดหรือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องจากจังหวัดอื่นเข้าห้องประชุมก่อนเวลาการแข่งขัน


ดังนั้น จึงถือได้ว่า ประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากจังหวัดพังงา เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ จึงขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค ตามแนวทางกลุ่มเสี่ยงต่ำ โดยผู้ที่ไปร่วมงานจากจังหวัดพังงาทุกคน ทำแบบประเมินอาการ ตาม Google Form  ที่ได้จัดส่งไป จนครบ 14 วันทั้งนี้ หากมีอาการตามแบบประเมิน ขอความร่วมมือให้ไปพบแพทย์ รพ.ใกล้บ้าน เพื่อทำการประเมินและตรวจหาเชื้อตามแนวทางต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค