วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 06:46 น.

ภูมิภาค

ตร.ปปส.อุดรจับยาบ้าบิ๊กล็อต 1 ล้านเม็ด

วันพฤหัสบดี ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 16.37 น.

ตร.ชุดปปส.อุดรจับพ่อค้ายาบ้าของกลาง 1 ล้านเม็ดมูลค่า 20 ล้านบาท หลังจาก รับแจ้งจากสายจะมีกลุ่มชายนำยามาส่งให้ เพื่อให้ไปส่งลูกค้าที่หนองบัวลำภู จึงได้วางแผนจับกุมขณะขับรถยนต์มาส่งพยายามหลบหนีแต่ไม่รอด

 

 

วันนี้ (5 ส.ค.64) ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี นายจำรัส กังน้อย รองผวจ.อุดรธานี พ.อ.ธนาวีร์ วิชาชัย รองผอ.กอ.รมน.อุดรธานี พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี พร้อมด้วยชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี จำนวนหนึ่ง แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติด นายสมัคร หรืออ๊อฟ ทองเสี่ยน อายุ 34 ปี นายเอ นามสมมติ  อายุ 16 ปี และนายเดชาธร หรือเดย์ อาจจำปา อายุ 25 ปี ชาวต.เขาสวนกวางอ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลาง ยาบ้า 1,000,000  เม็ด ยาไอซ์ 2 กิโลกรัม รถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน ขฉ 3792 ขอนแก่น รถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอน ทะเบียน ขจ 6947 ขอนแก่น โดยกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยา

 

 

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี กล่าวว่า จนท.ตร.ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายว่า นายตาล ซึ่งเป็นชาวจังหวัดนครพนม จ้างวานให้นำยาบ้าและยาไอซ์จำนวนดังกล่าว ไปส่งลูกค้าที่จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งจะให้ลูกน้องเป็นกลุ่มชายชาวจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้นำยามาส่งให้ในเขตจังหวัดอุดรธานี บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ตลาดไทยอีสาน จากนั้นเมื่อถึงเวลานัดนายตาลได้โทรศัพท์หาสายลับให้มารอรับ ต่อมามีรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส มาจอดมีชาย 2 คน ลงมาขนยาขึ้นรถของสายลับอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันจนท.ตร.ก็สังเกตเห็นมีรถยนต์โตโยต้าวีออสอีกคันคอยสังเกตการณ์และนำทาง จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบรถยนต์ทั้งสองคัน เมื่อชายทั้งหมดเป็นว่าเป็นตำรวจ จึงได้ขับรถยนต์หลบหนี แต่ไม่รอดสามารถตามจับกุมไว้ได้ทั้งหมด พร้อมของกลางยาบ้าและยาไอซ์ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท

 

 

ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสาม ให้การรับสารภาพว่า ได้ถูกว่าจ้างจากนายตาล ชาวจังหวัดนครพนม ให้นำยาบ้าและยาไอซ์จากเขตจ.บึงกาฬ มาส่งในเขต.จ.อุดรธานี โดยได้ค่าจ้างจำนวน 80,000 บาท จนท.ตร.จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางและตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

นายจำรัส กังน้อย รองผวจ.อุดรธานี กล่าวว่า เป็นนโยบายของรัฐบาลในการปราบปรามยาเสพติดโดยการบูรณาการทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ให้ดำเนินการอย่างเข้มงวดและการทำงานของฝ่ายปกครองก็จะมีการประสานกัน คดีใหญ่ๆจะเป็นของฝ่ายตำรวจ ทหารดำเนินการ ฝ่ายปกครองจะทำงานเกี่ยวกับการแพร่ระบาดในพื้นที่ก็มีการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

 

 

ขณะที่ พ.อ.ธนาวีร์ วิชาชัย รองผอ.กอ.รมน.อุดรธานี กล่าวว่า กอ.รมน.เป็นหน่วยงานในการรักษาความมั่นคงทุกรูปแบบ เรื่องยาเสพติดก็เป็นเรื่องสำคัญเป็นวาระแห่งชาติในการปราบปราม ตำรวจภูธรจังหวัดเป็นหน่วยงานหลักในการปราบปราม ขอให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดอุดรธานีมั่นใจว่า ถ้าหากมียาเสพติดเข้ามาในจังหวัดอุดรธานี ไม่ปล่อยไว้แน่ และประชาชนที่พบเห็นสามารถแจ้งหน่วยงานราชการได้ ข้อมูลจะเป็นความลับและจะนำมาซึ่งการขยายผลปราบปรามจับกุม ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดไปมากกว่านี้

หน้าแรก » ภูมิภาค