วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 05:46 น.

ภูมิภาค

“หัวหิน” คึกคัก!นทท.เต็มชายหาด พร้อมเปิดรับต่างชาติเดือน ต.ค.นี้

วันอาทิตย์ ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2564, 16.57 น.

 

 

 

วันที่ 19 ก.ย. นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน มอบหมายให้ นายมนตรี ชูภู่ นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมผู้บริหารและ สท. ดูแลประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ของเทศบาลเมืองหัวหินรอบสุดท้ายอีก 4,000 คน ที่ รพ.หัวหิน ตามที่เทศบาลเมืองหัวหินใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้กับประชาชนในพื้นที่จำนวน 27,500 คน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว สถานประกอบการและประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ระลอกแรกจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งเพื่อเตรียมความพร้อมรับการเปิดเมืองหัวหินในเดือน ต.ค.นี้

 

 

 

นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน เปิดเผยว่าจากกระแสการเปิดเมืองหัวหินรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่ต้องกักตัวตามโครงการหัวหินรีชาร์ท ล่าสุดมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นไปตามเป้าหมาย ทำให้มีนักท่องเที่ยวจาก กทม. จังหวัดปริมณฑล เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนตากอากาศที่ อ.หัวหินช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชายหาดหัวหินตลอดแนวตั้งแต่หน้าโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน ไปทางหมู่บ้านเขาตะเกียบ มีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ เดินเล่นชายหาดอยู่เต็ม ส่งผลดีทำให้ธุรกิจม้าเช่าชายหาด ร้านอาหารซีฟู้ดทางลงชายหาดมีบรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอื่น เช่นตลาดโต้รุ่งหัวหิน เริ่มมีนักท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อของ การจราจรบนถนสายหลักมีรถหนาแน่น เป็นสัญญาณที่ดีในการท่องเที่ยวก่อนถึงช่วงไฮซีซั่น แม้ว่าการเดินทางท่องเที่ยวจะมีข้อจำกัดจากการกำหนดเคอร์ฟิวก็ตาม สำหรับการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดเมืองหัวหิน นอกจากวัคซีนแล้ว เทศบาลได้รับนโยบายให้ทำโครงการสมาร์ทซิตี้ ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดความคมชัดสูงแล้ว 118 จุด จำนวน 486 ตัวในพื้นที่ 86 ตารางกิโลเมตร พร้อมระบบควบคุม 24 ชม. กล้องวงจรปิดสามารถติดตามใบหน้าบุคคลที่มีข้อมูลพื้นฐานจากหน่วยงานด้านความมั่นคงป้อนเข้าระบบ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวหรือติดตามการเดินทางประชาชนในพื้นที่

 

 

นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การเปิดเมืองหัวหินรับนักท่องเที่ยวต่างชาติต้องสร้างความเข้าใจกับประชาชนให้มีความเชื่อมั่น ขณะที่คนไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศ สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ ทั้งนี้จังหวัดได้เชิญทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อสรุปแผนงานที่กำหนดไว้ 5 แนวทางในวันที่ 22 กันยายนนี้ ที่ศาลากลางจังหวัด หลังการประชุมจะทราบว่าการคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักเที่ยวคนไทยจะเดินทางเข้าออกเมืองหัวหินจะมีการกำหนดมาตรการอย่างไร เพื่อไม่ให้มีผลกระทบในการเดินทาง.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค