วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 09:26 น.

ภูมิภาค

แห่กราบไหว้ขอเลขเด็ด ต้นทองกวาวอายุเกือบ 100 ปี

วันอังคาร ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 08.20 น.

แห่กราบไหว้ขอเลขเด็ดและโชคลาภจากต้นทองกวาวอายุเกือบ 100 ปี หนุนนำให้ค้าขายดีมาแก้บนผูกผ้าสามสีถวายน้ำแดงกาแฟสด และขอโชคขอลาภ จุดธูปเลขมงคลได้ 891 และ 584

 


จากการที่มีชาวบ้านบ้านดอนรักและบ้านหัวนา ต.บ้านเหนือ เขตติดต่อ ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี รำลือว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านขายของกันเกือบ 10 ร้าน ทั้งร้านกาแฟสด ร้านกาแฟโบราณ ร้านขายของมือสอง ร้านขายผลไม้ ร้านขายยำ หมุนเวียนมาตั้งขายทุกวัน มีการกราบไหว้ขอโชคลาภและเซ่นไหว้ต้นทองกวาวที่มีขนาดใหญ่สูงกว่า 20 เมตร ลำต้นขนาด 1.8 เมตร มีอายุเกือบ 100 ปี และมีต้นทองกวาวขนาดเล็กลงมาอีกกว่า 10 ต้นรอบๆ สระน้ำที่สวนสุขภาพและสาธารณะประโยชน์ ช่วงทางโค้งแก้มลิง ถนนพัฒนาการ ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี มีต้นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดอยู่หัวมุมถนนอีกด้วย บริเวณโค้งสระแก้มลิง

 


ดังนั้น เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 31 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปดูพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ โดยลงพื้นที่พบว่าจุดที่ประชาชนทำการไหว้สักการะต้นไม้คือ ต้นทองกวาวมีขนาดใหญ่มีพุ่มใบสวยงาม ที่บริเวณโคนต้นพบว่ามีผ้าสามสีถูกผูกไว้ก่อนหน้านี้แล้ว พบแก้วน้ำ ขวดน้ำส้ม ที่วางอยู่โคนต้น โดยพบว่ามีแม่ค้าสองคนกำลังช่วยกันผูกผ้าสามสีรอบๆ ต้นทองกวาวถวายขวดน้ำแดง 2 ขวด กาแฟสดใส่แก้วกระดาษ จุดธูปคนละ 5 ดอกไหว้ขอพรเจ้าแม่ทองกวาว ขอให้ขายดีโชคดี จากการจุดธูปเลขมงคลปรากฏว่าเห็นเป็นเลข  891 และเลข 584

 


โดย น.ส.นงนุช หรือหนู อายุ 32 ปี เจ้าของร้านกาแฟสด ที่อยู่ใกล้ต้นทองกวาว เปิดเผยว่า ตั้งแต่มาตั้งขายที่ตรงนี้ก็ได้ไหว้ขอขมาขออนุญาตขายที่ตรงนี้ ก็ขายดีตามลำดับแต่มาถึงช่วงที่โควิดระบาดหนักๆ และมีมรสุมฝนตกกระหน่ำตลอดทั้งสัปดาห์ขายได้วันละ 5 แก้ว ตนก็ได้ขอพรในใจถ้าขายดีก็จะมาถวายผ้าสามสี น้ำแดง กาแฟสด มาถวายให้ โดยในช่วง 2-3 วันนี้ยอดขายกาแฟสดดีมากๆ ขายได้วันละ 30 กว่าแก้ว ก็เลยมาแก้บนและขอเลขขอโชคขอลาภในครั้งนี้

 


ทางด้าน น.ส.มด อายุ 40 ปี แม่ค้าขายกาแฟโบราณ กล่าวว่าตนขายตรงนี้มากว่า 17 ปี แล้วตั้งแต่รุ่นแม่ตอนนี้แม่อายุ 70 ปีแล้ว ต้นทองกวาวต้นนี้อายุก็น่าจะเกือบร้อยปี ที่สระแก้มลิงมีต้นทองกวาวหลายต้นแต่ต้นนี้ใหญ่สุดตั้งเด่นสง่าตนก็มีความเชื่อจึงได้มาขอโชคขอลาภขอให้ค้าขายดีๆ ที่เชื่อเพราะคนโบราณที่สูงอายุต่างกล่าวว่า ต้นทองกวาว ถือเป็นไม้มหามงคล เป็นไม้ประดับที่นิยมปลูกเป็นต้นไม้ให้ร่มเงาและมีดอกที่สวยงาม คนไทยสมัยก่อนเชื่อว่าหากบ้านใดปลูกต้นทองกวาวไว้ประจำบ้านจะทำให้มีเงินมีทองมาก ตนกราบไหว้ประจำมีโชคมาตลอด วันนี้เป็นวันพระจึงมาขอโชคลาภก็นำเลขไปหาซื้อสลากล๊อตเตอรี่ต่อไป”

หน้าแรก » ภูมิภาค