วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 02:05 น.

ภูมิภาค

ระทึก! พัดลมระเบิดไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567, 05.38 น.

วันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 23.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปางนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปตรวจสอบ บริเวรบ้านไม้สักสองชั้น อายุประมาณ 40 ปี เหตุเกิดกลางหมู่บ้าน ชุมชนนาก่วมเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ในเขตเทศบาลนครลำปาง ซึ่งชุมชนดังกล่าว มีบ้านปลุกติดกัน หลายสิบหลัง
 

หลังรับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สัก 2 ชั้น จนท.ไปถึงจุดเกิดเหตุพบไฟกำลังลุกโหมกระหน่ำและไฟลุกลามอย่างรุนแรงโดย ลุกโชนเป็นไฟสีแดง ยาว นานกว่า 30 นาที ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถดับเพลิงขนาดใหญ่เข้าไปได้ซอยในหมู่บ้านได้ เนื่องจากจุดเกิดเหตุนั้นอยู่ บริเวณชุมชน นาก่วมเหนือ ซึ่งมีบริเวณถนนเข้าไปในหมู่บ้านเป็นถนนคับแคบ โดยช่วงไฟไหม้มีชาวบ้านพยายามนำถังน้ำ ตักน้ำเข้าไปดับไฟบ้าน แต่ก็ไม่สามารถควบคุมได้ และในบ้านมีรถปิคอัพดับถูกไฟลุกไหม้เสียหายทั้งคันและ ได้มีรถดับพลิงขนาดเล็กของเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางเข้าไประงับเบื้องต้นแต่ได้ฉีดน้ำดับเพลิงไว้เบื้องต้น แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และผ่านไปประมาณ 30 นาทีเพลิงได้สงบลง พบว่ามีไฟไหม้เสียหายเสียหายหมดทั้งหลัง มีทรัพสินต่างๆ ไฟไหม้ทั้งหมด ตรวจสอบภายในบ้านนั้นพบรถยนต์ปิคอัพ อีซูสุ 4 ประตู ไฟไหม้เสียหายถูกไฟไหม้ในบ้านอีก 1 คัน

 


 สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุบ้านดังกล่าวนั้น มีเจ้าของบ้าน คือ นายมงคล อายุ 53 ปี เป็น ลูกชายของเจ้าของบ้านดังกล่าว เป็นบ้านเลขที่ 103 บ้านนาก่วมเหนือใน เขตเทศบาลนครลำปาง ซึ่งนายมงคล ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและลำตัวหลังจากถูก ไฟไหม้ไฟลวกได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถาน ลำปาง ทำการปฐมพยาบาล และนำตัวนายมงคล ส่งโรงพยาบาลลำปางทันที
 

เบื้องต้นทราบว่า นายมงคลพอให้การได้ บอกว่าก่อนเกิดเหตุ สภาพอากาศร้อนจัดได้ทำการร เปิดพัดลมนอน อยู่ดีๆ ก็ได้ยินเสียงพัดลมระเบิดและมีไฟลุกไหม้ พัดลมหลังจากนั้นไหม้ และได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนควบคุมไฟไม่อยู่และชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งที่ตำรวจแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ซึ่งอย่างไรก็ตามสาเหตุของการเกิดเหตุครั้งนี้เดี๋ยวต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจสภเมืองลำปางพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานลำปาง เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง และสอบปากคำ นายมงคล บุตรชาย ของเจ้าของบ้านคนดังกล่าว ซึ่งอยู่บ้านคนเดียว ในช่วงเกิดเหตุมาสอบปากคำอีกครั้งนึงว่าสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้มาจากสาเหตุอะไรกันแน่

หน้าแรก » ภูมิภาค