วันพุธ ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 21:28 น.

ภูมิภาค

สาวประกันร้องสื่อ ชิวาวาถูกบางแก้วกัดสาหัส ยังเจรจาชดใช้ไม่ลงตัว

วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567, 19.46 น.

วันที่ 18 เมษายน 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากนางสาวสุชานันท์ พูสุภา อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่ขายประกันบริษัทชื่อดัง เจ้าของสุนัข พันธุ์ชิวาวา อายุ 4 ปี ของตนเองว่าได้ถูกสุนัขพันธุ์บางแก้วของเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกันกัดจนบาดเจ็บสาหัส ซึ่งตอนนี้ได้รักษาตัวจนอาการดีขึ้นซึ่งได้มีการเจรจากับเจ้าของสุนัขบางแก้วไปแล้วแต่ยังมีชดใช้ไม่ครบในการรักษาตัว ก่อนจะมีประเด็นในไลน์ถกเถียงกันให้ไปแจ้งความเรียกร้องเอาเองซึ่งตอนนี้ได้ดำเนินการแจ้งความไปแล้ว 

นางสาวสุชานันท์ บอกว่า ตนเองอาศัยอาศัยอยู่ในหมู่บ้านพฤกษา ใกล้กับอ่างเก็บน้ำประปา เขตเทศบาลนครนคร ปฐม อำเภอเมืองจังหวัดนครปฐม ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 เมษายน 67 เวลา ประมาณ 07.30 น. ตนเองได้พาสุนัขชิวาวา ในพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้าน โดยการใช้สายลากจูง เพื่อป้องกันไม่ให้หมาวิ่งหลุดจากมือหรือถูกรถชนรวมถึงอาจจะมีหมาอื่นที่อาจจะวิ่งเข้ามากัดได้ แต่เมื่อเดินผ่านหน้าบ้านไปได้ประมาณ 50 เมตร ได้มีสุนัขพันธุ์บางแก้วซึ่งเป็นของบ้านฝั่งตรงข้ามได้พุ่งเข้ามาขย้ำและกัดสุนัขของตนเอง ทั้งฟัดฟาด และเหวี่ยงสุนัขของตนเองไปบนพื้นหลายครั้ง ซึ่งมีพี่สาวของตนเองอยู่ในเหตุการณ์ก็ได้ตะโกนบอกว่าหมาถูกกัด จากนั้นประมาณ 5 นาที เจ้าของของสุนัขตัวดังกล่าวก็ได้ออกมาจากบ้านเพื่อดึงสุนัขออกมา ส่วนตนเองได้นำสุนัขของตนเองไปทำการล้างตัวพบว่ามีเลือดไหลตลอดเวลา ทางเพื่อนบ้านจึงบอกว่าควรจะพาสุนัขไปหาหมอโดยเร่ง แต่ทางเจ้าของสุนัขบางแก้วบอกว่าจะขอพาไปเองและจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทุกอย่าง และได้พาไปที่โรงพยาบาลรักษาสัตว์ ที่อยู่ติดกับค่ายทหาร 

นางสาวสุชานันท์ บอกต่อว่า ช่วงที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น ทางเจ้าของสุนัขบางแก้วก็ยังบอกว่าให้นำลูกสุนัขของตนเองไปรักษาในสถานที่ดีดีและพร้อมจะดูแลค่าใช้จ่ายอย่างเต็มที่ ซึ่งในช่วงของการรักษาตนเองก็ได้ส่งภาพในการรักษาให้เจ้าของสุนัขพิกัดดูอยู่ตลอดเวลา โดยช่วงแรกได้มีการรักษาไป 8 วัน มียอดค่าใช้จ่าย อยู่ที่ 25,290 บาท ซึ่งทางเจ้าของสุนัขบางแก้วก็ได้ทำการขอโทษและได้โอนเงินค่ารักษาดังกล่าวให้จนครบถ้วน แต่ก็ได้ตอบกลับมาว่าขอรับ ดูแลการรักษาได้เพียงเท่านี้เนื่องจากที่คลินิกดังกล่าวมีค่าใช้จ่ายสูงมาก แต่ตนเองก็ได้แย้งไปว่าตามข้อตกลงกันไม่ใช่เป็นแบบนี้และไม่ใช่ความผิดของทางเราเป็นเพราะ สุนัขบางแก้ว ได้หลุดออกมาอยู่ในพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้านโดยตอนแรกก็คิดจะไปแจ้งความแต่เห็นว่ามีการรับผิดชอบในเบื้องต้นจึงไม่เอาเรื่อง และได้กำชับกับเจ้าของสุนัขบางแก้วว่าให้ช่วยดูหมาให้ดีหากมีครั้งต่อไปก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดี 

นางสาวสุชานันท์ บอกอีกว่า หลังจากที่นำสุนัขชิวาวา ไปรักษาตัวอย่างต่อเนื่องซึ่งตนเองก็ได้มีการออกค่าใช้จ่ายไปเองและได้แจ้งกลับไปที่เจ้าของสุนัขบางแก้วว่ายังมีค่าใช้จ่ายที่ยังต้องรักษาจนอาการปลอดภัย แต่ ก็ได้มีการ คุยกันทาง LINE ซึ่งปรากฏข้อความว่าทางเจ้าของสุนัขบางแก้วได้แจ้งว่าทางเราไม่ได้มีการแยก ใบเสร็จออกมาให้ละเอียดส่วนค่าใช้จ่ายในส่วนที่จ่ายไปแล้วหากต้องการจะเรียกร้องค่าเสียหายหรือชดเชยให้ไปแจ้งความเพื่อฟ้องร้องคดีทางแพ่งเอาเอง โดยหลังจากได้มีข้อพิพาทกันจึงได้ตัดสินใจเข้า ไปแจ้งความไว้แล้ว สภ.เมืองนครปฐม เนื่องจากไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้เบื้องต้น ทั้งยังมีการ เขียนข้อความตำหนิตนเองมาด้วย จึงอยากฝากให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงในการหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของสุนัขพันธุ์บางแก้วที่ ได้ก่อเหตุ กัดสุนัขชิวาวาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าไม่สะดวกจะให้ข่าวเนื่องจากยังอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ส่วนความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค