วันพุธ ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 20:56 น.

ภูมิภาค

สุดสลด! หนุ่มขับกระบะกลับจากเยี่ยมญาติเมืองสกลนคร เสียหลักชนเสาไฟฟ้าดับคาที่ยกครัว 5 ศพ

วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567, 19.54 น.

วันที่ 18 เมษายน 25667 เวลาประมาณ 12.30 น. ร.ต.อ.วิสันต์ จิตพิมพ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม รับแจ้งมีเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้า บริเวณทางหลวงสายสกลนคร-นาแก ต.ก้านเหลือง อ.นาแก ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานทีมกู้ชีพ รพ.นาแก กู้ภัยกตัญญูนาแก และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบช่วยเหลือ

โดยที่เกิดเหตุเป็นถนนสี่เลน อยู่ฝั่งขาออกเมืองสกลนครเข้าสู่พื้นที่ อ.นาแก จ.นครพนม เขตบ้านดอนโทน-บ้านท่าจำปา ต.ก้านเหลือง พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน 2 ขห 4108 กทม. ในสภาพชนเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ริมถนนจนหักโค่นขาดสองท่อน ส่วนรถกระบะพังเสียหายทั้งคัน หลังคาเก๋งและกระบะฉีกขาด มีศพผู้เสียชีวิตคาที่ ติดภายในรถ จำนวน 5 ศพ ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นถนนเส้นทางตรงไม่มีจุดกลับรถ อีกทั้งตรวจสอบบนถนนไม่มีรอยเบรกของรถ คาดว่าขับมาด้วยความเร็วทำให้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างถนน

พนักงานสอบสวน ตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิต รายแรกเป็นคนขับชื่อ นายกาญไชย์ สาระคุณ อายุ 47 ปี ต.โนนหนามแท่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ 2.นางสมศรี สาระคุณ อายุ 62 ปี เป็นแม่คนขับ 3.นางสาวกนกกร สารคุณ อายุ 16 ปี เป็นลูกสาวคนขับ 4.นางสม จันดาวงค์ อายุ 82 ปี 5.นางแสน พาณิชย์กุล อายุ 77 ปี โดยสองศพหลังเป็นญาติ ส่วนอีกรายบาดเจ็บสาหัสทราบชื่อคือนางสาวไพจิตร บูชาพันธ์ อายุ 42 ปี เป็นภรรยาคนขับ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือส่ง รพ.นาแก อาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายกาญไชย์ สาระคุณ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถ ได้เดินทางมาจาก จ.อำนาจเจริญ เพื่อไปเยี่ยมญาติที่ จ.สกลนคร โดยนั่งกันมารวม 6 คน ขากลับเมื่อถึงจุดเกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักชนเสาไฟฟ้าอย่างจัง คาดคนขับอาจหลับใน หรืออาจเสียหลักเนื่องจากใช้ความเร็วสูง กระทั่งมีเสียชีวิตถึง 5 ราย และผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน งดใช้ความเร็วง่วงควรจอดพัก ห้ามขับเพราะโอกาสเกิดอุบัติเหตุมีสูง

หน้าแรก » ภูมิภาค