วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 21:07 น.

ภูมิภาค

ก.คมนาคม เตรียมเปิดเวทีระดมความคิดเห็น 4 จว.ลุ่มน้ำโขง เชื่อมโยงการค้า ท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจชายแดน

วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567, 19.48 น.

วันที่ 24 เมษายน 2567 ดร.เดือน-มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม/ส.ส.นครพนมเขต 2 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมสัมมนา เปิดเวทีระดมรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน เพราะให้ความสำคัญกับยุทธศาสตร์และการบริหาร งบประมาณปี 2567 ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีความเจริญเติบโตในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ สกลนคร,นครพนม, มุกดาหาร และบึงกาฬ ในวันที่ 26 เมษายน 2567 ที่จะถึงนี้ รวมถึงแนวทางการพัฒนา และเสนอความต้องการ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการใช้จ่ายงบประมาณ ตามนโยบายของรัฐบาล

 


ในโอกาสเดียวกันนี้ กระทรวงคมนาคม จะได้ทำความเข้าใจและชี้แจงถึงการขับเคลื่อนงบประมาณของประเทศ ให้มีความเจริญเติบโตและส่งเสริมความยั่งยืนทางการคลังกับเจ้าหน้าที่ฯ ข้าราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมจังหวัด และหอการค้าจังหวัดในพื้นที่นั้น เพื่อให้งบประมาณของประเทศ ได้มีการใช้จ่ายงบประมาณลงไปยังประชาชนได้อย่างทั่วถึง และสร้างประโยชน์ให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยว

 


ดร.เดือน-มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เปิดเผยอีกว่า มีพื้นที่เป้าหมาย 4 จังหวัด ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน คือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ที่จะต้องมีการพัฒนาด้านการคมนาคม ขนส่ง เชื่อมระหว่างสะพานมิตรภาพไทยลาวทุกแห่งทั้งของ จ.นครพนม คือสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) จ.มุกดาหาร คือ สะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) และการก่อสร้างล่าสุดคือ จ.บึงกาฬ สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 5 (บึงกาฬ-บอลิคำไซ) ทั้งนี้รัฐบาลไทยโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อรอรับการเจริญเติบโตแบบยั่งยืนในพื้นที่นี้ และตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนมากที่สุด พร้อมมอบหมายให้กระทรวงคมนาคม จัดการสัมมนาร่วมกับคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง สถาบันการเงินและตลาดการเงิน สภาผู้แทนราษฎร มีนายอภิชาติ ตรีสวัสดิชัย รองประธานกรรมาธิการคนที่ 1 เป็นประธานโครงการสัมมนา กำหนดจัดขึ้น ณ หอประชุมวชิราลงกรณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร อ.เมือง จ.สกลนคร ในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567 จึงขอเชิญผู้สนใจทุกภาคส่วน เข้าร่วมรับฟังและสัมมนา เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค