วันอาทิตย์ ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 18:22 น.

ภูมิภาค

อากาศร้อนจัด! ไฟไหม้บ้านชาวเขาวอดทั้งหลัง ฉก.ทพ.36 มอบถุงยังชีพช่วยเหลือ

วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567, 11.39 น.

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กลุ่มงานความมั่นคง อำเภอแม่สะเรียง  จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยของราษฎรบ้านเสาหิน จำนวน 1 หลัง จึงได้รายงานให้กับนายอำเภอทราบทันที แล้วเดินทางเข้าไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายโพเส  กนกชาตบุษย์  บ้านเลขที่ 38/1 หมู่ที่ 1 ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 
    

จากการตรวจสอบเบื้องต้น บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง ทรัพย์สินเสียหาย เงินสดประมาณจำนวน 67,000 บาท, สร้อยทองรูปพรรณ จำนวน 3 บาท, เครื่องปั่นไฟ จำนวน 1 เครื่อง, รถจักรยานยนต์ จำนวน 1  คัน, ทะเบียนบ้าน, บัตรประจำตัวประชาชน และสิ่งของอุปโภค บริโภค ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต
    

จากการสอบถามนายโพเส เจ้าของบ้านเล่าว่าระหว่างเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน เนื่องจากไปทำไร่ สาเหตุคาดว่ามาจากการประกอบอาหารช่วงเช้า แล้วดับไฟไม่สนิท จึงทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามต้องรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดก่อน
    

เบื้องต้นทางหน่วยทหารพรานร้อย ทพ.3606 ฉก.ทพ.36 ฐานฯ เสาหินสันเขต ได้มอบถุงยังชีพให้กับนายโพเส เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว และทางอำเภอแม่สะเรียงได้แจ้งให้องค์การบริหารส่วนตำบลเสาหินตรวจสอบให้การช่วยตามอำนาจหน้าที่ 

หน้าแรก » ภูมิภาค