วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 02:28 น.

ภูมิภาค

กิ๊กโหด!ฆ้อนทุบหัวเศรษฐีบ่อกุ้งดับฉกสร้อย-พระเผ่น

วันอังคาร ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560, 10.26 น.

 

กิ๊กโหด!ฆ้อนทุบหัวเศรษฐีบ่อกุ้งดับฉกสร้อย-พระเผ่น



             

เมื่อเวลา 17.30 น.วานนี้ (11 ก.ย.60) พ.ต.ท.อริญชัย สุวรรณโภชน์  รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุ พบศพนายมนตรี แก้วกล่ำศรี อายุ 62 ปีเศรษฐีเจ้าของบ่อเลี้ยงกุ้งบ่อเลี้ยงปลา อยู่บ้านเลขที่ 196 หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ถูกคนร้ายใช้ฆ้อนตอกตะปูทุบจนเสียชีวิต ที่หน้ากระต๊อบเพิงพักข้างบ่อเลี้ยงกุ้ง-เลี้ยงปลา หมู่ 10 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์  รับรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ. วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ

 

 

 

ที่เกิดเหตุรถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงต้องนั่งเรือหางยาวจากท่าเรือยายลี่เข้าไปที่เกิดเหตุประมาณ 6 กิโลเมตร พบกระต๊อบคล้ายเพิงพักสำหรับนอนเฝ้าบ่อเลี้ยงกุ้งบ่อเลี้ยงปลา กว่า 50 ไร่  พบร่างของนายมนตรี แก้วกล่ำแสง เฒ่าเศรษฐี เจ้าของกระต๊อบนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ตรวจสอบพบถูกฆ้อนทุบ ที่บริเวณกกหูข้างซ้าย และที่บริเวณท้ายทอยจนเป็นรูบุ๋ม  กรามข้างซ้ายหัก สภาพศพคล้ายดิ้นทุรนทุรายก่อนเสียชีวิต ใกล้กันข้างศพพบโทรศัพท์มือถือ ตกอย่าง 1 เครื่อง คาดว่าเป็นของผู้เสียชีวิต  นอกจากนี้ยังพบฆ้อนตอกตะปูเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 ด้าม คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ฆ่านายมนตรี และจากการตรวจสอบยังพบว่า สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท และพระเครื่องหลวงพ่อโต วัดสาขลา เนื้อทองคำ รุ่น พ.ศ.2499 เลี่ยมทอง หายไป รวมทรัพย์สินที่หายไปมีมูลค่ากว่า 250,000 บาท

 

สอบสวนเพื่อนผู้ตาย ให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุนายมนตรีได้โทรศัพท์มือถือมาหา ได้ยินเสียงคล้ายกำลังทะเลาะกับผู้หญิงคนหนึ่ง คาดว่าน่าจะเป็นสาวใหญ่วัย 50 ปี ที่เป็นกิ๊กกับนายมนตรี เพราะเคยเห็นเดินทางมาหานายมนตรีที่กระต๊อบบ่อเลี้ยงกุ้งบ่อยมาก สักพักได้ยินเสียงผู้หญิงคนที่กล่าวมาตะโกนเข้าในโทรศัพท์ ว่า “มึงหรอกกู” ก่อนจะได้ยินเสียงดัง ปรัก ปรัก  จากนั้นเสียงในโทรศัพท์ก็ขาดไป  จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ไปตรวจสอบดังกล่าว  ส่วนพระเครื่องเลี่ยมทองที่นายมนตรีคล้องคออยู่เป็นประจำนั้นเป็นพระหลวงพ่อโตของวัดสาขลา เนื้อทองคำ รุ่น พศ.2499  เคยมีคนขอใช้ในราคา 170,000 บาท แต่นายมนตรีผู้ตายไม่ขายเนื่องจากเป็นพระที่สร้างน้อยและหายากมาก

               

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.อนันต์ ได้กล่าวว่า  จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า นายมนตรีเศรษฐีบ่อกุ้งคนตายน่าจะมีปัญหากับกิ๊กสาวใหญ่ โดยคนตายน่าจะรับปากอะไรบางอย่างไว้แต่ทำให้ไม่ได้จึงได้พูดทวงถามและต่อว่า ด้วยความรำคาญนายมนตรีจึงแกล้งหยิบโทรศัพท์ไปคุยกับเพื่อน   คู่กิ๊กสาวใหญ่เห็นดังนั้นด้วยความโมโหจึงหยิบฆ้อนที่อยู่ใกล้มือทุบไปที่ใบหู 2 ครั้งก่อนจะทุบไปที่ท้ายทอยนายมนตรีจนเสียชีวิตก่อนจะปลดสร้อยคอทองคำและพระเลี่ยมทองติดมือหนีไป  อย่างไรก็ตามต่อไป เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาชิงทรัพย์และฆ่าคนตายโดยเจตนา ติดตามจับกุมตัวสาวใหญ่โหดรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค