การตลาด
อัลไลแอนซ์เผยปี’ 66 ตลาดเครื่องซักอบผ้าอุตสาหกรรมโตต่อเนื่อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้” เผยปี’ 66 ตลาดเครื่องซักอบผ้าอุตสาหกรรมโตต่อเนื่อง พร้อมประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่บุกตลาดไทยและต่างประเทศ คาดกวาดยอดขายในกลุ่มประเทศ APAC รวม 4,800 ล้านบาท
วันที่ 26 มกราคม 2566 กรุงเทพฯ)อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ ตอกย้ำผู้นำตลาดเบอร์ 1 ด้านผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องซักผ้าอบผ้าอุตสาหกรรมระดับสากล มั่นใจปี 2566 ตลาดยังโตต่อเนื่อง ประกาศแผนธุรกิจเปิดตัวสินค้า 2 รุ่นใหม่ล่าสุด หวังลุยปั๊มยอดขายทั้งในไทยและต่างประเทศ และชูกลยุทธ์เด็ด “1 อำเภอ 1 ร้านสะดวกซัก” พร้อมเดินหน้าบุกตลาดเวียดนาม, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, ลาวและกัมพูชาเพิ่ม หลังจากธุรกิจร้านสะดวกซักเติบโตพุ่งสวนกับเศรษฐกิจโลก ตั้งเป้ายอดขายในกลุ่มประเทศ APAC รวม 4,800ล้านบาท
คุณสุกรี กีไร ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์แอลแอลซี (Alliance Laundry Systems LLC) ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องซักผ้าอบผ้าอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก คาดการณ์ว่าภาพรวมยอดขายเครื่องซักผ้าอบผ้าอุตสาหกรรมในตลาดประเทศไทยปี 2566 จะมียอดขายเครื่องรวม 1,750 ล้านบาท เติบโตจากปีที่แล้ว 18 % ซึ่งการที่ร้านสะดวกซักมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยบวกจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมเข้ามาใช้บริการมากขึ้นทุกปี อีกทั้งนโยบายเปิดประเทศจากภาครัฐ เกิดการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ดีมานด์ในตลาดซักผ้าอบผ้าเชิงอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้มีการลงทุนในกลุ่มจังหวัดท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย
“เมื่อพิจารณาด้านจำนวนร้านสะดวกซักในปี 2565 ที่ผ่านมา พบว่ามีร้านสะดวกซักในไทยทั้งหมด 3,414ช็อป เป็นร้านเปิดใหม่ 1,058ช็อป และเป็นร้านที่ใช้เครื่องของ อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้จำนวน 681ช็อป และคาดการณ์ปี 2566 ภาพรวมร้านสะดวกซักเปิดใหม่จะเพิ่มขึ้น 1,150 ช็อป โดยคาดว่าเป็นร้านที่ใช้เครื่องของบริษัทฯ 750 ช็อป เหตุเพราะปัจจัยบวกที่กล่าวมาแล้ว อีกทั้งยังมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดของผู้แทนจำหน่ายที่ได้ร่วมทุนกับบริษัทขนาดใหญ่ต่างๆ ซึ่งหากเป็นไปตามที่วางแผนไว้จะทำให้บริษัทฯ มียอดขาย 1,320 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 20% จากปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 1,100 ล้านบาท”
ด้านกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 2566 อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ ได้วางไว้ 4 แกนหลัก ได้แก่ การเปิดตัวสินค้าใหม่ , การอัพเกรดเครื่องซักผ้าอบผ้าอุตสาหกรรมในตลาดต่างประเทศที่เปิดมามากกว่า10 ปี, การขยายตลาดต่างประเทศและการผลักดันให้ประเทศไทยในทุกอำเภอมีร้านสะดวกซักภายใต้แคมเปญ “1 อำเภอ 1 ร้านสะดวกซัก”
โดย นายเบนจามิน ลีโอดอบส์กรรมการผู้จัดการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคบริษัท อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ แอลแอลซี เปิดเผยถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ว่า บริษัทฯ เตรียมออกสินค้านวัตกรรม 2 รุ่นใหม่ ภายใต้แบรนด์ IPSO®และ Primus® เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้บริการร้านสะดวกซักที่มักมองหาเทคโนโลยีที่ทันสมัยโดยรุ่นแรกคือ Stacked Washer-Extractor/Tumble Dryersระบบหน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ที่มาพร้อมเทคโนโลยี GUI interface สามารถอัพเดตผ่านทางระบบคลาวด์ดีไซน์ตัวเครื่องมีความหรูหรา ทันสมัย ด้วยวัสดุสแตนเลสสตีลระดับพรีเมี่ยมที่มีความแข็งแรง มีให้เลือกทั้งขนาด 14 กิโลกรัม และ 23 กิโลกรัมส่วนรุ่นที่สองจะเป็นNew Aesthetic Designตัวเครื่องผลิตจากวัสดุสแตนเลสสตีลระดับพรีเมี่ยมที่มีความแข็งแรง ทนทานเพ้นท์สีสเปซแบลคที่มีความหรูหรา ทันสมัย สะท้อนให้เห็นถึง Identity brands ซึ่งทั้ง2 รุ่นมีแผนพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2566 ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ พร้อมกันนี้บริษัทฯ มีการลงทุนพัฒนาระบบซอฟท์แวร์ Apps Payment System อย่างต่อเนื่องทำให้ผลิตภัณฑ์ของอัลไลแอนซ์ ลอนดรี้สามารถรองรับระบบ Payment อย่างเต็มรูปแบบ และที่สะดวกมากๆคือตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศสามารถนำไปเชื่อมต่อกับระบบ Payment ของประเทศนั้นๆ ได้ทันทีไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มการจ่ายเงินในรูปแบบไหน
คุณเบนจามินกล่าวเพิ่มเติมว่า“สินค้าทั้ง 2 รุ่นจะเข้ามาช่วยสนับสนุนให้อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้มีความแข็งแกร่งในการบุกตลาดทั้งไทยและต่างประเทศมากยิ่งขึ้นบริษัทฯ เตรียมเพิ่มกำลังการผลิต โดยตั้งเป้ากำลังการผลิตสำหรับฐานการผลิตในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็น 25,000 เครื่องต่อปี เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดAPACโดยปีนี้บริษัทฯ จะทำการรุกตลาดในประเทศเวียดนาม, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, ลาวและกัมพูชา อย่างจริงจังมากขึ้น พร้อมกันนี้สำหรับร้านสะดวกซักต่างประเทศที่เปิดมามากกว่า 10 ปี บริษัทฯ มีแผนที่จะเข้าไปอัพเกรดเครื่องซักอบผ้าเพื่อให้ทันต่อเทคโนโลยีปัจจุบันและอนาคต ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมของตลาด APACใ นปี 2566 จำนวน 4,800 ล้านบาท และปี 2565 ตลาด APAC มียอดขายรวม 4,400 ล้านบาท ส่วนตลาดทั่วโลกมียอดขายรวม 47,000 ล้านบาท”
สำหรับประเทศไทย อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้อัดกลยุทธ์บุกตลาดเตรียมขยาย “1 อำเภอ 1 ร้านสะดวกซัก”ซึ่งมีแผนจะเริ่มปีนี้ โดยเน้นเจาะกลุ่มจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น, นครราชสีมา, อุดรธานี, ภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดสุพรรณบุรี, ลพบุรี และภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต สงขลา สุราษฎร์ธานี คาดจะมีครบทุกอำเภอในอีก 5 ปีข้างหน้านั้นสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนของตลาดในประเทศ ซึ่งเป็นผลจากการที่ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนไปและการให้ความรู้กับคนทั่วไปจนเริ่มมีความคุ้นชินกับการใช้บริการร้านสะดวกซักมากขึ้น
“ด้านตัวแทนจำหน่าย (Distributor) ทางบริษัทฯ ยังพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการหาพันธมิตรกลุ่ม B2B เช่น กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สถานีบริการปั๊มน้ำมัน เป็นต้น และยังเตรียมกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจอีกหลายกิจกรรม โดยเน้นผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อดึงดูดผู้ใช้บริการร้านสะดวกซักให้กับนักลงทุนและเจ้าของร้านสะดวกซักที่ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของอัลไลแอนซ์ ลอนดรี้” คุณสุกรีกล่าว
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- POP MART THAILAND ผนึกกำลัง SIAM CENTER เดินหน้าสานต่อ งาน “UNBOXING PRIDE” ปีที่ 2 เฉลิมฉลองเดือนแห่งความหลากหลาย 2 มิ.ย. 2568
- ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ฉลอง PRIDE MONTH จัดหนักแคมเปญ STANDING FOR LOVE 2 มิ.ย. 2568
- เปย์แบบโปรโชว์เทคนิคช้อปคุ้มเกินคาด! เซ็นทรัล รีเทล x มาสเตอร์การ์ด จัดใหญ่ "Friday ต้องเปย์ด้วยมาสเตอร์การ์ด" แจกเพิ่มทุกศุกร์ตลอดเดือน มิ.ย. 2 มิ.ย. 2568
- ‘เชสเตอร์’ ช่วยค่าครองชีพคนไทย ออกโปรชุดอร่อยคุ้มโดนใจ 79 บ. เริ่ม 30 พ.ค. 68 - 30 มิ.ย. 68 2 มิ.ย. 2568
- CRG ร่วมฉลอง Pride Month ด้วยเมนูสุดพิเศษ 2 มิ.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
สายสตรีทฟู้ดถึงพรีเมียม! เปรียบเทียบ 3 เมนูสุกี้แห้งยอดฮิต กระแสแรงในโลกโซเชียล 17:25 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์เปิดรับสมัครงานครั้งใหญ่ รองรับการขยายตัวเต็มกำลัง ในงาน Job Expo Thailand 2025 6 – 8 มิ.ย. นี้ 17:20 น.
- ซีพีแรม เปิดประสบการณ์ “ Fudidiworld.com ” Market Place ใหม่ 11:14 น.
- MOSHI ส่งคอลแลบส์สุดปัง! Moshi Moshi x aespa เจาะตลาด K-Pop Merchandise 20:15 น.
- “ฟู้ดสตาร์” กระหึ่มงานระดับโลก “THAIFEX – ANUGA ASIA 2025” ลุยเสริมทัพแบรนด์ดัง-สินค้าใหม่รุกตลาดเครื่องดื่ม 18:07 น.