วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 03:37 น.

การเมือง

โกงเงินชาวเขา!!"บิ๊กฉัตร"สั่งสอบเพิ่มเตรียมส่งโกงเงินคนจนให้ป.ป.ท.

วันพฤหัสบดี ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561, 14.11 น.

โกงเงินชาวเขา!!"บิ๊กฉัตร"สั่งสอบเพิ่มเตรียมส่งโกงเงินคนจนให้ป.ป.ท.
 


วันที่ 19 เม.ย.2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการทุจริตเงินผู้ยากไร้ในหลายๆหน่วยงานว่า ที่เราพบและเป็นข่าวส่วนใหญ่เป็นเงินช่วยเหลือผู้ยากไร้ แต่ยังมีส่วนงานอื่นอีกที่เราลงไปให้ความช่วยเหลือ เช่น การช่วยประชาชนพื้นที่สูงในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วยการตั้งสหกรณ์ประมาณ 50-60 หน่วย
          


นายฉัตรชัย กล่าวว่า เป็นการช่วยเหลือจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ที่มีลักษณะงานคล้ายๆกัน ตนจึงสั่งกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ให้ดูในกลุ่มนี้เพิ่มเติมด้วย จะได้สะสางทีเดียว ทั้งนี้ในส่วนที่ตนสั่งเพิ่มเติมไปนั้น คงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ เพราะเราใช้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เช่นกัน ซึ่งขณะนี้เขาก็ทำอย่างเต็มที่แล้ว
          


อย่างไรก็ตาม นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมฯ เปิดเผยว่า ได้รับรายชื่อข้าราชการที่ทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ในสังกัดพม.ล็อตแรก จำนวน 96 รายชื่อ ซึ่งมี 10 - 20 กว่ารายชื่อที่ข้อมูลตรงกัน แต่จะต้องดูให้ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนที่เหลือก็จะดำเนินการทางวินัยต่อหรือว่าย้ายออกจากพื้นที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดูข้อมูลอยู่ จากนั้นจะนำข้อมูลของป.ป.ท.มาดูร่วมกัน ว่าข้อมูลตรงไหนที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ข้อมูลในส่วนไหนที่ยังไม่ได้ดำเนินการก็จะดำเนินการต่อ ส่วนจะต้องมีการเรียกมาชี้แจงก่อนอีกหรือไม่ ป.ป.ท. ได้ส่งข้อมูลมาแล้ว ถือว่าข้อมูลนั้นสมบูรณ์แล้ว ส่วนผลการสอบสวนข้อเท็จจริงในส่วนของ จ.ขอนแก่นนั้น ภายในเดือนเม.ย.จะทราบผลว่าจะมีความผิดทางวินัยหรือจะลงโทษในระดับไหนบ้าง

หน้าแรก » การเมือง