วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 13:37 น.

ภูมิภาค

เอากับเค้าด้วย...คลินิกดังแต่งชุด"ออเจ้า"บริการลูกค้า

วันอาทิตย์ ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561, 11.55 น.


เอากับเค้าด้วย..
คลินิกดังแต่งชุด“ออเจ้า"บริการลูกค้า

 


กระแส "ออเจ้า" ฟีเวอร์ คุณหมอ อินกับละครทีวี รวมทั้งพนักงาน พากันพร้อมใจแต่งตัวชุดไทย เป็นการะเกด ทั้งสุงยาว อ้วน ผอม ใส่ชุดไทย บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ และในคลีนิก ก็เปิดละครทีวีย้อนหลัง ดุกันย้อนไปย้อนมาไม่เบื่อ อินฟีเวอร์   ถึงขั้นหมอเจ้าของคลีนิคชื่อดังก็แต่งชุดท่านหมื่น แถมยัง ประกาศหากลูกค้าใส่ชุดไทยไม่ว่าจะเป็นยุคไหนมาใช้บริการ จัดทำทิปเม้นหน้าให้ฟรี 1 ครั้ง และหากต้องการฉีด โบท๊อก ก็จะให้ราคาพิเศษทั่วหน้า เพียงราคา 3,500 บาท ถูก สุดสุดไปเลย...

 


เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 25 มีค 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเซียล พากันฮือฮา  ได้มีนายแพทยื สรไน อ่อนหวาน นายแพทย์เกี่ยวกับเสริมสวยความงามและรักษาโรคทั่วไป ได้ให้พนักงาน ทำการแต่งตัวชุดไทย ประจำเคาร์เตอร์ รวมทั้งพยาบาลและผุ้ช่วยพยาบาล ก็แต่งด้วย แม้แต่คุณหมอเองก็อืนละคร แต่งเป็นชุดท่านหมื่น รับการรักษาคนไข้ โดยพนักงานทั้งพยาบาล ผุ้ช่วย และเจ้าหน้าที่ ทุกคนจะมาในชุดของ สาวเจ้า การะเกด ในแต่ละสี  พร้อมทั้งเปิดทีวีละคร "บุพเพสันนิวาส" ย้อนหลัง ให้พนักงานและลูกค้าได้ชมในช่วงนั่งรอ พร้อมทั้งประกาศราคาพิเศษสำหรับลูกค้าที่แต่งชุดไทย ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนอย่างไร ก็จะได้รับการให้การบริการทำทิปเม้นแต่งหน้าให้ฟรี หากต้องการฉีดโบท๊อก ทางคลีนิกก็จะลดราคาให้พิเศษ ฉีดทั่วหน้า คิดราคาเพียง 3,500 บาท  แบบถูกสุด ๆๆ ไปเลย  โดยมีการแชร์ ลงในเพจเฟสบุ๊ค ชื่อ "Health Me Clinic" และมีการแชร์ต่อเนื่องกันจำนวนมาก

 


ต่อมาผุ้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังคลีนิคดังกล่าว เพื่อตรวจสอบและสอบถาม โดยที่คลีนิค "Health Me Clinic" ตั้งอยู่ สี่แยกรวมโชค เลขที่ 82/3 หมู่ 6 ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่  โดยมี นายแพทย์ สรไน อ่อนหวาน เป็นเจ้าของคลีนิค ดังกล่าว ในคลีนิค นั้นพยาบาล ,ผุ้ช่วยพยาบาล เจ้าหน้าที่ ประจำเคาร์เตอร์ ได้แต่งชุดไทย เลียนแบบแม่หญิงการะเกด ในชุดไทยสีต่าง ๆ ตามละคร  แม้แต่แม่บ้านก็ยังแต่งชุดแม่บ้าน คนรับใช้ ด้วยครบสูตรเลยทีเดียว  นอกจากนี้ทีวีที่ติดบริเวณจุดลูกค้านั่งรอที่เคาร์เตอร์ ทางคลีนิค ก็เปิดละคร "บพเพสันนิวาส " ย้อนหลังให้กับลูกค้าและพนักงานดุด้วย โดยเปิดตลอด และใช้คำพูดยอดฮิต และชูนิ้ว  ตามละครเช่นคำว่า "โอเค,ชัวร์ และ สุดสุด

 

 


นายแพทย์สรไน อ่อนหวาน อายุ 30  ปี เจ้าของคลีนิค เฮลมีคลีนิค" ได้เปิดเผยว่า ตนก็เป็นผุ้หนึ่งที่ดูละครบุพเพสันนิวาส ทางช่อง 3 และรู้สึกว่าเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ไทย ทำให้เราได้รู้ประวัติศาสตร์และศึกษาต่อเนื่องด้วยตนเอง ตามกูเกิ่ล ย้อนหลัง รู้สึกอินตามกระแสอย่างมาก และเมื่อมาที่คลินิค ทั้งพยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล และเจ้าหน้าที่เอง ตนได้สอบถามทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ดูกันทุกคน และขออนุญาติตนใส่ชุดไทย ตามละคร ในชุดแม่หญิงการะเกด มาทำงานได้ไหม ตนก็ตอบทันทีว่าได้ พนักงานบางคนก็ไปซื้อมาใส่ บางคนก็ไปเช่ามาใส่ เช่า 3 วัน 500 บาท พนักงานก็ยอม บอกว่าคุ้มและดีใจภูมิใจ ที่ได้ย้อนยุคแต่งกายแบบนี้ และรุ้สึกดี ลูกค้าที่มาใช้บริการก็ขอถ่ายรูปด้วย ทุกคนไม่คละเขิน มีความสุข ทั้งเจ้าหน้าที่และลูกค้า ส่วนตนนั้นก็ไม่ให้ตกกระแส ก็ไปเช่าชุดท่านหมื่น มาใส่ ด้วย ตามกระแส รวมทั้งแม่บ้านในคลีนิค ก็ให้ไปหาชุดแม่บ้านมาใส่ เพื่อให้ตามกระแส เลย  และเพื่อตนได้ประกาศทางเวีปเพจ ในเฟสบุ๊คและแจ้งพนักงานลงในเฟสบูีคทุกคน ประกาศ หากลูกค้าคนไหน แต่งชุดไทยมารับบริการที่คลินิค จะเป็นชุดไทยสมัยไหนก็ได้ ทางคลินิค ให้บริการทิปเม้น การแต่งหน้า นวดหน้า ฟรี 1 ครั้ง และหากต้องการฉีดโบท้อก ก็ให้ราคาพิเศษสุดๆ เพียง 3,500 บาท ฉีดทั่วหน้าเลย

 

 


ด้านนางสาว วินิดา มิสละ เจ้าหน้าที่คลีนิคดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ตนนั้นจะติดตามดุละคร บุพเพสันนิวาสประจำ ทุกวันพุธ พฤหัสบดี โดยทางคลีนิค นั้นทางคุณหมอ อนุญาตให้ดูและเปิดให้กับลูกค้าดุด้วย ก็จะพากันดูและรุ้สึกอินกับละคร ช่วงนี้ แม่หญิงการะเกด เป็นวิณญาณ ออกมา พอละครจบ ก็ต่างพากันวิพากวิจาณณ์กัน ต่างบอก แม่หญิงการะเกด ตายไปแล้วยังห่วงอีกยังมาทวงสิทธิอีก ทุกตนเฝ้ารอติดตามว่าเรื่องราวจะไปถึงไหนอย่างไร ด้วยใจระทึก  ดูละครจบแล้ว หลายคน ยังไปค้นหาอ่านประวัติศาสตร์ต่าง ๆแต่ละตัวละคร  ค้นคว้า หาประวัติตัวละคร แต่ละตัว จนรู้  รู้กระทั่งว่า ท่านหมื่น  คู่หมาย ของแม่หญิงการะเกด นั้น มีพี่ชายชื่อ "ศรีปราชญ์ "  ขุนหลวง สรศักดิ์ นั้นก็เท่ ต่อมาคือ พระเจ้าเสือ ที่ ประหาร พนันท้ายนรสิงห์  แม้แต่แม่หญิงการะเกด ก็ค้นคว้าประวัติ บางก็บอกว่าเป็นลูกสาว ของ  เจ้าพระยาสุรสีห์ ไม่ใช่เป็นแค่ลูกขุนนางบ้านนอก ยิงค้นคว้า ประวัติตัวละครแต่ละคน แล้วสนุก ได้เรียนรู้ไปด้วย ประวัติศาสตร์ของไทยนั้นน่าสนใจอย่างมาก

 


นางสาว จันทร์แรม ชาพิภักดิ์  เจ้าหน้าที่คลินิค อีกคนได้เปิดเผยว่า ไม่พลาดทุกตอนและดูย้อนหลังกลับไปกลับมาตลอด พร้อมทั้งศึกษาค้นหาอ่านประวัติตัวละครในอดีต จนรู้ และได้ค้นหาประวัติของ หมื่นสุนทรเทวา ที่แสดงโดย หนุ่มโป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ  เพื่อให้รู้และเมื่อมาดูละครจะทำให้รู้ลึกรู้จริง และอินกับละคร อย่างเต็มที่เข้าไปอีก สำหรับประวัติศาสตร์ของ หมื่นสุนทรเทวา ภายหลังได้ยศเป็น ขุนศรีวิสารวาจา ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญทางการทูตและได้ร่วมอยู่ในคณะทูตที่ไปเจริญสัมพันธ์ไมตรีกับฝรั่งเศส เมื่อปี พ.ศ. 2229 โดยเข้าเฝ้าพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ณ พระราชวังแวร์ซายส์   คณะทูตในขณะนั้น ได้แก่  ออกพระวิสุทธสุนทร เป็นราชทูต ออกหลวงกัลยาราชไมตรี เป็นอุปทูต ออกขุนศรีวิสารวาจา เป็นตรีทูต ออกขุนศรีวิสารวาจา ตรีทูตนั้นยังหนุ่ม อายุราวๆ ระหว่าง 25 ถึง 30 เป็นบุตรชายของ พระโหราธิบดี ได้ดูละครและศึกษาประวัติศาสตร์ไปด้วยสนุก และได้มาใส่ชุดย้อนยุคทำงานด้วย แฮปปี้ สุดสุด ๆ

หน้าแรก » ภูมิภาค