วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 07:44 น.

ภูมิภาค

บุพเพสันนิวาสฟีเวอร์ แห่เข้าไทรโยค ตามหาออเจ้า

วันพฤหัสบดี ที่ 05 เมษายน พ.ศ. 2561, 20.03 น.

 

บุพเพสันนิวาสฟีเวอร์
แห่เข้าไทรโยค ตามหาออเจ้า

 

 

นทท.แห่เข้าเมืองกาญจน์ ตามหาออเจ้า รวมทั้งซุปตาร์ดัง จา พนม ก็ร่วมย้อนยุคที่เมืองมัลลิกา ทั้งสวนไทรโยค เมืองมัลลิกา เตรียมจัดงานย้อนยุคสุดอลังการ รับมหาสงกรานต์3วัน13-15เม.ย.นี้
      

 

วันที่ 5 เม.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสละครบุพเพสันนิวาส ที่ดังสนั่น ทำให้ชาวไทยและต่างประเทศต่างมีความสนใจ ในขนบธรรมเนียมประเพณี การแต่งกายในยุคอดีตสมัยของสยามประเทศที่ผ่านมา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหล ไปยังแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และวัดวาอารามต่างๆอย่างล้นหลาม

 


     

ที่จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มากมาย ก็เป็นเช่นเดียวกัน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างแห่แหนมุ่งหน้าผ่านเข้าสู่ประตูเมืองกาญจนบุรี เพื่อชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ อย่างมากมายและต่อเนื่อง
    

 

ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นสถานที่พัก รีสอร์ทต่างๆ มีการนำเสนอและจัดแพ็กเกตตามหาออเจ้า บ้างก็จัดให้มีการประกวดหาพี่หมื่น แม่นางการะเกด รวมทั้งมีการให้บริการกับนักท่องเที่ยวในเรื่องการแต่งกายชุดไทยย้อนยุค
  

 

ที่เมืองโบราณ “มัลลิกา ร.ศ.124” อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ แห่งแรกและแห่งเดียวของ จ.กาญจนบุรี ในทุกๆวันนักท่องเที่ยวกว่าพันคน ต่างหลั่งไหลไปสัมผัส บรรยากาศย้อนยุคผ่านมิติแห่งกาลเวลา ตามหาออเจ้า ณแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้

 


    

นายพลศักดิ์ ประกอบ หรือคุณเล็ก เจ้าเมืองมัลลิกา ประธานกรรมการเมืองมัลลิการ.ศ.124เปิดเผยว่า เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ ทางประวัติศาสตร์ชาติไทย สำหรับนักท่องเที่ยว ประชาชน นักเรียนนักศึกษา ที่สนใจในเรื่องศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตผู้คนในยุคสมัยอดีตที่ผ่านมา สำหรับในระยะนี้มีกระแสละครบุพเพสันนิวาส ฟีเวอร์ไปทั่ว ก็เป็นสิ่งที่ดีที่ละครเรื่องนี้ทำให้ชาวไทย เกิดความรู้สึก นึกถึงขนบธรรมเนียมประเพณี การแต่งกาย การพูดจา ของผู้คนในยุคอดีต อันเป็นรากเหง้าของชาวไทย จนเกิดกระแสหันมาแต่งตัวชุดไทยในยุคสมัยโบราณ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีและควรอนุรักษ์ไว้มากๆ


  

และที่เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 นอกจากนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศ จะเดินทางมาเพื่อย้อนกาลเวลา กลับไปหาอดีตแล้ว ยังมีพระเอกระดับฮอลีวูด จาพนม นายทัชชกร ยีรัมย์ หรือโทนี จา ซุป'ตาร์ ดัง ยอดนักบู๊ระดับโลก เกี่ยวก้อย คุณบุ้งกี๋ ปิยรัตน์ ภรรยา พร้อมบุตรสาวที่น่ารักสองคน น้องจอมขวัญ น้องเรือนแก้ว และแม่ยาย นาง วรรณา สุรวิทยานนท์ พร้อมด้วยนายไชยพงศ์ หรือ ป๋าวินัย แสนดี เจ้าของปางช้างไทรโยค ซึ่งเป็นพระหมอเฒ่า อันเป็นตำแหน่งสูงสุดในหมอช้าง เพื่อนสนิทของนาย ทองดี ยีรัมย์ คุณพ่อของ จา พนม นางเชื้อ แสนดี ภรรยา ได้เดินทางเข้าเที่ยวชมเมืองมัลลิกา โดยทุกคนต่างแต่งกายด้วยชุดไทยที่สวยสดงดงาม

 


   

ส่วนที่สวนไทรโยค รีสอร์ท อ.ไทรโยค นายเอกฉัตร สุนทรหัทยา(แช่มช้อย) นายกสโมสรโรตารีกาญจนบุรี กรรมการผู้จัดการ สวนไทรโยค รีสอร์ท ซึ่งเป็นรีสอร์ทที่สวยและใหญ่ที่สุดของอ.ไทรโยค ก็ไม่ตกเทรนด์ โดยพนักงานกว่า100 คน ต่างแต่งกายด้วยชุดไทย ดูสวยงามลานตา รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพัก ต่างแต่งกายด้วยชุดไทยกันอย่างล้นหลาม ทั้งนี้นายเอกฉัตร ได้จัดให้มีการแสดงและการละเล่นย้อนยุค ไว้ให้ลูกค้าได้รับชมและร่วมสนุก ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ต่างชอบใจเป็นอย่างมาก โดยบอกให้ทางรีสอร์ท จัดทำแบบย้อนยุค ลักษณะเช่นนี้ไปอีกนานๆ
    

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ นักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ มุ่งหน้าเข้าเมืองกาญจน์ โดยเฉพาะจากประเทศจีน เตรียมเข้าเกือบ3หมื่นคน ทั้งเมืองมัลลิกา ร.ศ.124 สวนไทรโยค รีสอร์ท รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวทั่ว จ.กาญจนบุรี ต่างเตรียมพร้อม จัดงานรำลึกย้อนยุคสู่อดีตกาล ในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย หรือมหาสงกรานต์วันที่13-15เม.ย. จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วทิศทั่วไทย เข้าสู่ประตูเมืองกาญจนบุรี.

หน้าแรก » ภูมิภาค